08/13/2019 07:11

Nghiên cứu của ĐH California: Những người chỉ ngủ khoảng 6,5 giờ mỗi đêm sống lâu hơn

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Giấc ngủ là liệu pháp dưỡng sinh tốt nhất giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Bên cạnh đó thì kết quả nghiên cứu mới đây từ ĐH California đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà trước đây chúng ta thường lầm tưởng.

Cụ thể, trường Đại học California tại San Diego (Mỹ) đã nghiên cứu số liệu về tuổi tác của 1,1 triệu người và có những phát hiện ra rằng, những người ngủ 6,5 tiếng mỗi đêm sống lâu hơn những người ngủ 8 tiếng. Tuy nhiên kết quả nghiên cứu này cũng cho biết việc ngủ 8 tiếng mỗi đêm không làm bạn giảm tuổi thọ.

Bên cạnh thời gian ngủ thì chất lượng giấc ngủ cũng là điểm mấu chốt được quan tâm hàng đầu. Một giấc ngủ kém chất lượng có thể làm gia tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch và ung thư, nhanh lão hóa, gây tăng cân hoặc giảm cân bất thường, thậm chí dẫn đến đột quỵ.

Một giấc ngủ ngon phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt theo các chuyên gia sức khoẻ bạn cần tránh những thói quen sau trước khi đi ngủ để có được một đêm ngon giấc.

Tâm trạng bị kích động

Nghiên cứu của ĐH California: Ngủ khoảng 6,5 giờ mỗi đêm sống lâu hơn

Nếu vào ban ngày bạn bực bội về chuyện gì đó và giữ khư khư nó trong lòng cho đến đêm khuya thì sẽ rất khó để đi vào giấc ngủ, thậm chí khiến bạn mất ngủ cả đêm. Tâm an thì mới dễ ngủ và ngủ sâu giấc, mang lại sức khỏe cho cơ thể cùng một tinh thần sảng khoái để sẵn sàng làm việc vào sáng hôm sau. Vậy nên hãy cố gắng giữ bình tĩnh, gặp chuyện bất bình thì tìm cách giải quyết theo hướng tích cực nhất có thể, tránh ôm đồm trong người sẽ dễ sinh cảm giác bất mãn và là nguồn cơn khiến bạn bị mất ngủ.

>> Xem thêm: 6 tư thế nằm giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không trằn trọc, đếm cừu

Uống rượu

Nghiên cứu của ĐH California: Ngủ khoảng 6,5 giờ mỗi đêm sống lâu hơn

Nhiều người lầm tưởng rằng uống một chút rượu trước khi ngủ sẽ hỗ trợ giúp cơ thể dễ chịu và ngủ ngon hơn. Đây là suy nghĩ rất sai lầm bởi dù là loại rượu nhẹ như vang hoặc bia thì khi uống thường xuyên sẽ khiến hiệu quả gây ngủ giảm dần, hệ quả là tình trạng rối loạn giấc ngủ do sử dụng chất có cồn tăng lên gây ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. Đó là chưa kể đến những tác hại khác về mặt xã hội của rượu bia (mất kiểm soát trong cơn say dẫn đến gây tổn thương cho người khác). 

>> Đừng bỏ lỡ: Khoa học chứng minh: Bản nhạc có tên "tiếng ồn trắng" sẽ giúp bạn ngủ ngon trong vài phút

Làm việc căng thẳng

Nghiên cứu của ĐH California: Ngủ khoảng 6,5 giờ mỗi đêm sống lâu hơn

Yêu cầu công việc hoặc học tập làm nhiều người vẫn phải cặm cụi trước máy tính vào buổi tối, tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe và có được giấc ngủ ngon thì các bạn cần sắp xếp thời gian phù hợp. Dù bận tới đâu thì trước khi đi ngủ hãy tránh dùng máy tính và điện thoại, bởi ánh sáng từ màn hình thiết bị điện tử sẽ kích thích não bộ khiến bạn bị khó ngủ, về lâu dài có thể gây rối loạn giấc ngủ. Vậy nên bạn hãy cố gắng để tinh thần thoải mái và thư thái nhất nhằm có một đêm ngon giấc nhé.

Bạn có biết: U30 nhưng Park Min Young vẫn đẹp hoàn hảo: “Chìa khóa” chăm sóc da chính là ngủ đủ giấc

Vận động mạnh

Nghiên cứu của ĐH California: Ngủ khoảng 6,5 giờ mỗi đêm sống lâu hơn

Trước khi ngủ, bạn có thể thực hiện một số thao tác nhẹ nhàng như tập yoga để có chất lượng giấc ngủ tốt, nhưng nếu là những bài tập nặng nề, đòi hỏi tốn nhiều sức lực và khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi thì thực sự không tốt một chút nào cả. Bởi vì khi vận động mạnh, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone kích thích hoạt động của não bộ, mà đây lại là khoảng thời gian não bộ cần được nghỉ ngơi và thư giãn.

Những điều nên làm trước khi ngủ để có một đêm ngon giấc

  • Vươn vai, thả lỏng cơ thể.
  • Ngâm chân vào nước ấm khoảng 42 độ C trong thời gian không quá 30 phút.
  • Chải đầu giúp massage các huyệt đạo.
  • Uống nước trước khi ngủ khoảng 15 - 30 phút, nếu là người gặp vấn đề về thận hoặc tim thì uống trước 2 tiếng.
9 lầm tưởng về giấc ngủ mà đến giờ nhiều người vẫn còn tin sái cổ

Bên cạnh đó, để có cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ, các bạn hãy kết hợp với chế độ ăn uống đa dạng cùng chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhìn mọi thứ qua lăng kính tích cực và mỉm cười nhiều hơn, một khi tinh thần thoải mái, an nhiên thì tự khắc chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao đáng kể mà chẳng cần bất cứ vị thuốc quý nào cả.

Bạn thấy thông tin trên hữu ích thì đừng ngại chia sẻ để mọi người cùng tham khảo áp dụng nhé!

Cùng theo dõi chuyên mục KHOẺ trên Bestie.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, thú vị!

Nguồn ảnh: Sarakorea

Bí quyết làm đẹp cơ bản của "hoa mộc lan" Lưu Diệc Phi: Ăn nhiều trái cây và ngủ đủ giấc

Với dàn da trắng hồng và vóc dáng nuột nà xinh đẹp, Lưu Diệc Phi được công chúng ưu ái gọi là "thần tiên tỷ tỷ" xứ Trung. Sở hữu gương mặt thanh tú, cùng loạt thần thái của một ngôi sao hạng A, cô không bao giờ khiến công chúng phải thất vọng khi xuất hiện trong các bộ phim hay sự kiện. 

Khó có ai có thể đoán được tuổi thật của Lưu Diệc Phi, bởi nhan sắc lúc nào cũng trẻ trung, căng tràn sức sống. Mới đây nhất, khi bộ phim Hoa Mộc Lan do cô thủ vai chính, đã "nhá hàng" những thước quay cận mặt, cùng những tư thế đánh võ đã mắt lại khiến cho khán giả xuýt xoa mãi không thôi.

Xinh đẹp thuộc dạng thượng thừa là thế, vậy bí kíp của cô ấy là gì? Hãy cùng khám phá xem chiêu làm đẹp của Hoa Mộc Lan là gì nhé!

Xem thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

 

 

 

Video có thể bạn quan tâm
9 Mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc
Scroll to top