08/19/2019 16:11

Đại học Colorado chứng minh: ngủ ngoài trời giúp cơ thể tăng miễn dịch, giảm căng thẳng

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, nếu nằm trong một chiếc lều ngoài trời sẽ giúp chúng ta ngủ ngon giấc hơn so với ngủ trong nhà. Ngoài ra, còn rất nhiều lợi ích khi ngủ ngoài trời mà không phải ai cũng biết.

Sau thời gian nghiên cứu, các nhà khoa họa đến từ Đại học Colorado (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, những người ngủ qua đêm trong một chiếc lều có giấc ngủ ngon trung bình kéo dài 10 giờ và đi ngủ sớm hơn 2 giờ so với việc họ ngủ ở nhà. Ngoài ra, ngủ ngoài trời còn giúp cơ thể tăng miễn dịch, cải thiện não bộ và giảm căng thẳng mệt mỏi... rất tốt.

Cụ thể, ngủ ngoài trời mang lại một số lợi ích thiết thực mà ít ai biết đến như:

Cơ thể được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Các nhà khoa học còn cho rằng, khi được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên thì cơ thể sẽ tự thiết lập lại và điều chỉnh đồng hồ sinh học, trong đó có giấc ngủ. Chính vì vậy, nếu đang bị mất ngủ thì bạn hãy thử ngủ ngoài trời một đêm xem sao!

>> Đừng bỏ lỡ: Ăn gì vào bữa tối để không tăng cân còn có giấc ngủ ngon bạn đã biết chưa

Tăng cường sản sinh melatonin

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Melatonin là một loại hormone có liên quan mật thiết tới nhịp sinh học và giấc ngủ chúng ta. Ngày nay, những nguồn ánh sáng từ đèn ngủ, điện thoại hoặc máy tính, có thể làm giảm melatonin trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Và tất nhiên, khi ngủ ngoài trời bạn sẽ lọai bỏ được các tác nhân xấu này và được tiếp nhận ánh sáng tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách điều trị mất ngủ nhanh chóng mà không cần phải mỏi miệng "đếm cừu"

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Nhật Bản đã cho kết quả rằng, nếu bạn có 2 giờ ngủ ngoài trời (ví dụ như ngủ trong rừng khi đi dã ngoại...) sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giảm nồng độ cortisol, ổn định nhịp tim và hạ huyết áp... Bên cạnh đó, không khí trong lành và các hợp chất có lợi được cây xanh nhả ra cũng giúp bạn cải thiện hệ hô hấp, miễn dịch và tăng cường sức khỏe.

>> Bạn biết chưa: Nếu trước khi đi ngủ bạn hay có 4 thói quen này thì coi chừng có ngày gặp họa

Giúp cải thiện não bộ

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Hàng ngày, cơ bắp và bộ não của chúng ta cần sử dụng rất nhiều oxy để hoạt động. Do đó, càng hít oxy nhiều vào cơ thể càng tốt. Nhưng do chúng ta ngủ trong phòng kín thường thiếu oxy nên hệ hô hấp không phát huy hết chức năng và các hoạt động của cơ thể không được tuần hoàn tốt. Thế nên, việc ngủ ngoài trời không chỉ giúp thư giãn tốt hơn mà còn cung cấp oxy tối đa cho não hoạt động và giúp cải thiện não bộ.

>> Có thể bạn chưa xem: 10 việc tưởng vô hại nhưng hóa ra là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ, số 4 ai cũng mắc phải

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, thường xuyên nhìn cây cối xanh mát cũng giúp đôi mắt chúng ta được nghỉ ngơi, đặc biệt hơn cả là giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, những âm thanh bên ngoài không gian xanh mát như tiếng gió thổi, chim hót và lá cây xào xạc... cũng giúp chúng ta thư thái tâm hồn và có những giây phút thư giãn thực sự.

Không còn cảm giác ngột ngạt

 6 lợi ích rất tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ ngoài trời

Nếu ngồi làm việc ở những vị trí không có quạt thông gió hoặc trong phòng kín quá lâu thì chúng ta sẽ hít nhiều CO2. Và khi ấy, não dễ bị thiếu oxy gây khó thở, đau đầu và làm trầm trọng thêm các chứng bệnh về đường hô hấp. Vì thế, bạn nên dành thời gian cho một giấc ngủ trưa hoặc thư giãn ngoài trời khi thời tiết mát mẻ để giúp cơ thể được phục hồi hiệu quả hơn.

7 bí quyết giúp ngủ nhanh, ngủ ngon để sáng dậy luôn tỉnh táo

Giấc ngủ ngon mỗi tối không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn mang đến cho chúng ta một ngày làm việc mới tràn đầy sức sống. Nếu bạn là người thường xuyên mất ngủ thì hãy thử ngủ một đêm ngoài trời để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn nhé. Mặt khác, thói quen ngủ bên ngoài này cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp sinh học, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện não bộ và giảm căng thẳng mệt mỏi... rất hiệu quả đấy. 

Nguồn: Brightside

4 cách ngủ độc đáo cho phép bạn ngủ ít nhưng vẫn tràn đầy năng lượng

Khoảng thời gian ngủ của một người trưởng thành là từ 7 – 8 tiếng/ngày. Vậy nhưng có những người vẫn làm việc rất hăng hái dù chỉ dành 2 – 3 tiếng ngắn ngủi để ngủ.

Những áp lực học hành hoặc công việc đôi khi khiến chúng ta không có đủ thời gian để ngủ. Vậy nhưng các nhà khoa học bận rộn dưới đây đã sáng tạo ra những “phong cách” ngủ không giống ai giúp họ ngủ cực ít mà vẫn khỏe.

- Công thức Dymaxion – 2h ngủ mỗi ngày.

- Kiểu ngủ nhanh, tiện, sáng tạo.

- Phong cách ngủ Tesla – 2h20 phút.

- Phong cách ngủ của loài voi – 2,5h...

>> Mời các bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Những thức uống tự nhiên giúp bạn gái sở hữu vòng eo 56
Scroll to top