07/23/2019 09:49
Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng cũng là thói quen giúp giảm cân nhanh chóng

Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng cũng là thói quen giúp giảm cân nhanh chóng

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Dù mới nghe qua có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế thì chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày như ngồi ăn uống trước gương, ngồi thẳng lưng... nhằm giúp thúc đẩy việc giảm cân đạt được hiệu quả tốt

Có thể nói cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Cùng với việc năng tập luyện thể dục thể thao, thì theo các chuyên gia, chỉ cần bạn chịu khó thay đổi một vài thói quen trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể giúp vấn đề cân nặng của mình có sự thay đổi rõ rệt đấy! Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Cứ thỏa mãn những gì bạn thèm

Ví như, bạn vừa mới ăn một chiếc bò phô mai và nhất quyết từ chối miếng gà rán dù rất thèm vì cho rằng ăn như thế là không tốt cân nặng. Suy nghĩ này thật đáng khen, tuy nhiên, một nghiên cứu của trường đại học Waterloo (Canada) lại cho rằng cứ cho bản thân mình thỏa mãn khi thèm một món gì đó cũng là một cách để có được chỉ số BMI khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là nếu thèm gì thì cứ ăn nấy, nhưng nhớ chỉ một bữa thôi và hãy tự nhủ với bản thân là sẽ ăn uống lành mạnh hơn ở những bữa sau đó.

Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng là thói quen giúp giảm cân nhanh

Ăn thật chậm và nhai thật kỹ

Theo các chuyên gia, phải mất khoảng 20 phút thì não bộ của chúng ta mới nhận thức được cảm giác “no”, vì vậy, ăn thật chậm, nhai thật kỹ cũng là cách để bạn từ từ cảm nhận được rằng mình đã ăn đủ, từ đó tránh khỏi tình trạng ăn uống quá đà.  Đồng thời, thói quen này cũng giúp kiểm soát lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể, nhờ đó giảm bớt lượng calo thu nạp trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, việc nhai kỹ thức ăn còn giúp cho các enzyme trong nước bọt tiết ra nhiều hơn, từ đó giảm tải cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

>> Xem thêm: Các thói quen tưởng bình thường nhưng là nguyên nhân gây béo bụng không phải ai cũng biết

Ngồi ăn uống trước gương

Lời khuyên này mới nghe có thể khiến nhiều người buồn cười nhưng sự thật thì khi ngồi ăn trước gương, bạn sẽ nhìn thấy được cơ thể mình như thế nào và khiến bản thân không còn hào hứng trong chuyện ăn uống nữa. Và rồi bạn sẽ phải "bóp mồm bóp miệng" để không ám ảnh chuyện tăng cân xảy ra.

Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng là thói quen giúp giảm cân nhanh

Nên dùng bữa tại bàn ăn

Vì công việc quá bận rộn mà đôi khi chúng ta ăn uống ở bất cứ nơi nào mình thấy thuận tiện. Nhưng cũng chính vì ăn uống theo kiểu ấy khiến bạn khó kiểm soát được loại thực phẩm cũng như lượng thức ăn mà mình nạp vào cơ thể, và điều này khiến ta tăng cân. Trong khi đó, thay vì vừa ăn vừa làm việc, chúng ta sẽ tập trung tuyệt đối vào bữa ăn, từ đó ý thức được độ tốt xấu của từng loại thực phẩm, biết khi nào đã ăn đủ để dừng lại, hạn chế ăn uống vô độ dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát.

>> Xem thêm: Nấm xào cần tây và công thức rau xào đơn giản, ăn mỗi ngày vừa tốt sức khỏe lại giữ dáng

Ăn bằng những loại bát đĩa nhỏ hơn

Tất nhiên, bát đĩa lớn sẽ chứa nhiều thức ăn hơn đĩa nhỏ. Thế nên muốn mình không bị thừa cân, béo phì thì bạn nên chọn loại đĩa nào để đựng thức ăn? Câu trả lời chắc bạn đã tự hiểu rồi nhỉ! Thêm vào đó, cách chọn bát đĩa cũng giúp bạn tự ý thức được lượng thức ăn sẽ nạp vào cơ thể và biết đâu là giới hạn mà mình nên tuân theo để có sắc vóc hoàn hảo và khỏe mạnh.

Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng là thói quen giúp giảm cân nhanh

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và sẽ cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của chúng ta. Cô Judy Koutsky (nhà văn) đã bắt đầu ngày mới với rau xanh trong suốt 1 tháng và kết quả thu về khiến cô rất kinh ngạc. Việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp Judy Koutsky cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm bớt lượng calories thu nạp vào từ các bữa ăn trong ngày, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn.

>> Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng chuẩn khoa học giúp giảm đến 4kg chỉ trong 7 ngày

Đứng trong khi chờ đợi

Thêm một thói quen có thể giúm bạn giảm cân nhanh là bạn hãy nên đứng khi chờ đợi mđiều gì đ1o thay vì ngồi. Ví như, nếu phải di chuyển trên xe bus hoặc trong bất kỳ trường hợp đợi chờ ai đó, bạn hãy đứng lên thay vì ngồi lì một chỗ. Chỉ cần 1 giờ đứng cũng giúp chúng ta đốt cháy được 50 calo dư thừa trong cơ thể, hiệu quả hơn hẳn so với việc ngồi yên vị trên một chiếc ghế.

Thật khó tin nhưng ngồi thẳng lưng là thói quen giúp giảm cân nhanh

Ngồi thẳng lưng

Theo các chuyên gia, dù chỉ là một thói quen đơn giản nhưng việc giữ thói quen ngồi thẳng lưng lại hỗ trợ không nhỏ trong việc giảm bớt lượng hormone cortisol sản sinh trong cơ thể, từ đó làm tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa hơn. Thế nên hãy cố hình thành thói quen ngồi thẳng lưng khi ăn uống, làm việc hay thực hiện bất kỳ việc gì khác để hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nhé.

Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Từ giờ trở đi, để cải thiện vóc dáng, ngoài việc năng luyện tập thể dục thì bạn hãy giúp mình hình thành một số thói quen như trên để bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng cùng vóc dáng luôn như ý nha. Nhớ nhé, thân hình đẹp không thể có được chỉ sau một vài ngày thay đổi thói quen ăn uống mà đó phải là lối sống và những thói quen lành mạnh được duy trì trong suốt cuộc đời của mỗi người. Chúc các bạn nhanh chóng có một thân hình thon gọn và vóc dáng như ý nha! 

Ảnh minh họa: Pinterest - Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa

Khoa học chứng minh: ăn theo nhóm máu sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng toàn diện

Chế độ ăn này được phát triển bởi Tiến sĩ D’Adamo. Ông đã cho ra mắt một cuốn sách vào năm 1996 với tựa đề: “Eat Right For Your Type” đề nói về thực đơn ăn theo nhóm máu này. Cụ thể, Tiến sĩ D’Adamo dựa trên biểu sinh học, nghiên cứu sự tương tác giữa gen và môi trường để điều chỉnh chế độ ăn theo từng nhóm máu khác nhau.

Theo Tiến sĩ D’Adamo, nhóm máu được chứng minh có ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn do sự khác biệt trong cơ chế bài tiết của từng nhóm. Ví dụ, người thuộc nhóm máu O có lượng acid trong dạ dày cao giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt nên có thể ăn nhiều thịt. Theo Tiến sĩ D’Adamo, từ nhóm máu có thể suy ra phản ứng của cơ thể với từng loại thực phẩm dự đoán một số bệnh và triệu chứng nhất định...

>> Mời các bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Học cách giảm cân hiệu quả từ phụ nữ các nước trên thế giới
Scroll to top