07/07/2019 11:00

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt "Bad Blood" - Taylor Swift

ĐÌNH NGỌC - Theo thethaovanhoa.vn ĐÌNH NGỌC

Ca khúc Hãy trao cho anh mang màu sắc latin một lần nữa giúp nam ca sĩ dẫn đầu Vpop ở mọi hạng mục, phá vỡ các kỷ lục cũ của anh, thậm chí còn cạnh tranh với sản phẩm của nhiều nghệ sĩ quốc tế đình đám.

Sau 3 ngày ra mắt thì con số chính thức cuối cùng về thành tích 24h của Hãy trao cho anh đã được tiết lộ: 25.8 triệu. Bên cạnh đó, Google cũng xác nhận MV mới nhất của Sơn Tùng đã lọt vào top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu. Liệu với thành tích khủng nhất Vpop như hiện tại, thì Hãy trao cho anh đứng thứ hạng bao nhiêu trong danh sách top 20 thế giới? Cùng xem qua bảng xếp hạng dưới đây nhé!

MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey) - 74.6 triệu (hạng 01)

Vào đúng 18 giờ ngày 12 tháng 4 (theo giờ Hàn Quốc), BTS đã chính thức trở lại với album phòng thu Map of the Soul: Persona và MV ca khúc chủ đề Boy With Luv (hợp tác với nữ ca sĩ Halsey). Ngay từ khi chỉ vừa tung ra những thông tin "nhá hàng", sản phẩm mới của BTS đã sớm nhận được sự quan tâm không chỉ của riêng người hâm mộ mà còn của rất nhiều fan Kpop lẫn cư dân mạng trên toàn thế giới.

"Boy With Luv". BTS

Không nằm ngoài dự đoán, các chàng trai nhà Big Hit đã sớm chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình. Tính đến 17 giờ ngày 12 tháng 4, tức là sau đúng 1 tiếng phát hành, Boy With Luv đã nhanh chóng leo thẳng đến vị trí đầu tiên trên một loạt bảng xếp hạng nhạc số của Hàn Quốc. Còn ở nền tảng youtube BTS thu về 74.6 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ phát hành. Và trở thành MV âm nhạc có lượt xem cao nhất trong BXH những MV âm nhạc có lượt xem cao nhất 24 giờ.

MV "Me!" - Taylor Swift (feat. Brendon Urie of Panic! At The Disco) - 65.2 triệu (hạng 02)

Chỉ sau một ngày ra mắt, MV "Me!" của Taylor Swift nhanh chóng làm mưa làm gió trên toàn cầu. Với chiến lược PR hiệu quả, kết hợp với lực lượng fan đông đảo, MV nhanh chóng thu hút 65.2 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Chỉ đứng sau các anh chàng BTS đình đám.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
MV "Me!" - Taylor Swift (feat. Brendon Urie of Panic! At The Disco) - 65.2 triệu (hạng 02).

BLACKPINK - 'Kill This Love' M/V - 56.7 triệu (hạng 03)

Sau tròn 24 giờ phát hành, MV Kill This Love của BLACKPINK đã đạt được 49,8 triệu view trên YouTube. Thành tích này là đủ để 4 cô gái nhà YG chính thức phá kỷ lục để trở thành MV K-Pop của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có lượt view cao nhất 24h đầu.

Kill This Love - BLACKPINK.

Trên thực tế, MV Kill This Love đã bất ngờ bị trừ view khá khó hiểu khi giảm khoảng 2 triệu view và thậm chí số like cũng tụt hơn 1 triệu lượt. Điều này khiến các Blink tương đối bức xúc và đề nghị YouTube làm rõ vấn đề này. Không ngoại trừ một số lượng lượt xem và lượt like trong số đó không hợp lệ và bị thuật toán xác minh của YouTube loại bỏ.

MV "thank u, next" - Ariana Grande - 55.4 triệu (hạng 04)

Việc MV Thank U, Next gây sốt là điều được dự báo trước khi Grande và ê-kíp cật lực quảng bá sản phẩm mới trong vòng một tuần trước khi ra mắt. Trước đó, bản audio của Thank U, Next cũng tạo nên cơn sốt đình đám và giúp nữ ca sĩ 25 tuổi lần đầu tận hưởng cảm giác giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard 100.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
MV "thank u, next" - Ariana Grande - 55.4 triệu (hạng 04).

Điểm nhấn lớn nhất trong MV Thank U, Next là việc Grande lần lượt hóa thân thành nhân vật chính trong các bộ phim từng được giới trẻ Mỹ yêu thích gồm: Bring It On, 13 Going To 30, Legally Blonde và Mean Girls. MV này quy tụ dàn khách mời nổi tiếng như Kris Jenner (bà mẹ quyền lực nhà Kardashian), ca sĩ Troy Sivan và các diễn viên Bennett, Gillies...

>> Đừng bỏ lỡ: Chưa đầy 1h, MV mới xô đổ lắm kỷ lục, sức hút của Sơn Tùng quả chỉ tăng chứ không giảm!

MV "IDOL" – BTS - 45.9 triệu (hạng 05)

Quảng bá rầm rộ tại quê nhà khi ra mắt, bài hát mới mang tên IDOL còn có sức ảnh hỏa lan rộng ra phạm vi toàn thế giới. Sau 24 giờ đầu tiên, IDOL xuất sắc thu về 4,5 triệu lượt yêu thích và 45,9 triệu lượt xem - một con số ấn tượng trên “mặt trận” Kpop. Không những vậy, MV cũng giúp nhóm vượt mặt Taylor Swift để trở thành nghệ sĩ có MV với số lượt xem cao nhất thế giới trong 24 tiếng đồng hồ thời điểm đó.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
MV "IDOL" – BTS - 45.9 triệu (hạng 05).

MV "Look What You Made Me Do" - Taylor Swift - 43.2 triệu (hạng 06)

Vào ngày 24/08/2017, Taylor Swift cho phát hành ca khúc Look What You Made Me Do sau gần 3 năm im hơi lặng tiếng. Màn trở lại này nhanh chóng thu về 43.2 triệu lượt xem trên Youtube trong 24 giờ đầu tiên, xác lập một kỷ lục mới cho Youtube vào thời điểm đó. Tuy nhiên, bài hát nhận được những đánh giá trái chiều từ giới phê bình, phần lớn là về sự thay đổi phong cách của Taylor Swift. Nhiều người cho rằng, ca khúc này của Taylor không có giá trị âm nhạc lẫn sáng tạo mà nó chỉ để “đá xéo” những người đã từng “gây thù chuốc oán” với cô.

Taylor Swift - Look What You Made Me Do.

MV "FANCY" – TWICE - 42.1 triệu (hạng 07)

Đúng 18h chiều ngày 22/4 (theo giờ Hàn Quốc), TWICE đánh dấu màn trở lại Kpop với MV "Fancy" được phát hành trên kênh Youtube chính thức của JYP Entertainment. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu bước chuyển mình trong hình ảnh của chính cô gái nhà JYP khi rũ bỏ hình ảnh dễ thương, trong sáng vốn đã thành thương hiệu để thử nghiệm phong cách "girl crush" đầy cá tính và mạnh mẽ.

TWICE "Fancy" 

Fancy mang giai điệu vui tươi, nhanh dồn dập thường thấy của TWICE. Cả 9 nữ idol đều rất xinh đẹp trong MV mới, đồng thời khoe hình thể đáng ngưỡng mộ trong những trang phục quyến rũ. Tuy nhiên ca khúc của TWICE vẫn thực sự chưa có gì mới lạ, đột phá như cách mà nhóm thay đổi hình ảnh bên ngoài.

Killshot - Eminem (Audio) - 38.1 triệu (hạng 08)

Ca khúc Killshot của Eminem - dùng để công kích bản Rap Devil của Machine Gun Kelly - thu về 38,1 triệu lượt nghe trong vòng 24h đầu, qua đó, trở thành bản hip-hop có lượt xem nhiều nhất trong vòng 24h đầu lịch sử của Youtube. đứng thứ 8 trong danh sách video âm nhạc có lượt view nhiều nhất trong 24h đầu của Youtube, xếp sau IDOL - BTS và Look What You Made Me Do - Taylor Swift.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
Killshot - Eminem (Audio) - 38.1 triệu (hạng 08).

"Slowly Slowly" - Guru Randhawa ft. Pitbull - 38 triệu (hạng 09)

Ca khúc Slowly Slowly là một sự kết hợp đầy màu sắc của ông hoàng nhạc Rap Pitbull và nam ca sĩ điển trai Guru Randhawa. Sau khi vừa mới ra mắt trong vòng 24h đã thu hút gần 38 triệu lượt xem. “Chễm chệ” ở vị trí thứ 9 trong BXH những MV có lượt xem khủng nhất 24h trên toàn cầu.

>> Có thể bạn chưa xem: Không chỉ "cày view", fandom Sơn Tùng còn lên hẳn kế hoạch quảng MV "chất lừ"

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
"Slowly Slowly" - Guru Randhawa ft. Pitbull - 38 triệu (hạng 09).

MV "DDU-DU DDU-DU" – BLACKPINK - 36.2 triệu (hạng 10)

Ca khúc DDU-DU DDU-DU của nhóm nhạc nữ BLACKPINK phát hành ngày 15/06/2018 đã gây chấn động nền âm nhạc thế giới khi có lượt xem trong vòng 24 giờ cao ngất ngưỡng, 36.2 triệu lượt xem. Vào thời điểm đó, ca khúc này chỉ thua kém MV Look What You Made Me Do của ngôi sao toàn cầu Taylor Swift mà thôi, đây là điều mà không phải nhóm nhạc mới ra mắt trong khoảng 2 năm nào cũng làm được. Hiện tại, ca khúc hit DDU-DU DDU-DU đứng ở vị trí thứ 10 với 36,2 triệu lượt xem.

DDU-DU DDU-DU (MV) - BLACKPINK.

"Gentleman" MV - Psy - 36 triệu (hạng 11)

Mặc dù Gentleman của Psy không được đánh giá cao và thành công bằng ca khúc Gangnam Style nhưng những gì sản phẩm này làm được trong 24 giờ đầu tiên lại vô cùng ấn tượng. Ngày 13/04/2013, ca khúc này ra mắt và được xác nhận là MV có lượt xem trong vòng 24 giờ cao nhất trong lịch sử Youtube thời điểm đó với 36 triệu lượt xem. Còn ở thời điểm hiện tại nó xếp vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng MV được xem nhiều nhất 24 giờ.

PSY - "Gentleman".

MV "FAKE LOVE" – BTS - 35.9 triệu (hạng 12)

Fake Love là ca khúc chủ đề của album Love Yourself: Tear phát hành vào ngày 18/05/2018. Ca khúc này được nhận xét là “đậm chất Bangtan” với những bước nhảy mạnh mẽ, âm nhạc bắt tai và hình ảnh đầy nghệ thuật. Nội dung ca khúc nói về việc tìm thấy một tình yêu tưởng chừng như định mệnh, nhưng rốt cục đó chỉ là lừa dối. Trong 24 giờ đầu tiên phát hành, Fake Love đã nhanh chóng nhận được hơn 35.9 triệu lượt xem trên Youtube. 

MV Fake Love - BTS

MV "Yes Or Yes" - TWICE - 31.4 triệu (hạng 13)

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng đình đám thứ 2 của Hàn Quốc là TWICE cũng “góp mặt” trong bản xếp hạng này ở vị trí thứ 13 với ca khúc MV Yes Or Yes. Yes Or Yes là ca khúc nằm trong mini album (EP) thứ sáu của nhóm được phát hành vào ngày 5 tháng 11 năm 2018 bởi JYP Entertainment và phân phối bởi Iriver.

Yes or yes - TWICE

X (EQUIS) - Nicki Jam ft. J Balvin - 29.7 triệu (hạng 14)

Ca khúc X là sự kết hợp của Nicky Jam và ca sĩ người Colombia, J Balvin. Bên cạnh việc đạt được vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng Billboard, MV của ca khúc này còn thu hút hơn 29.7 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
X (EQUIS) - Nicki Jam ft. J Balvin - 29.7 triệu (hạng 14).

Sad - XXX Tentacion - 28.1 triệu (hạng 15)

Ca khúc Sad được phát hành bởi hãng đĩa Bad Vibes Forever. Ca khúc đã tăng mạnh đến 265% doanh số tại Mỹ chỉ sau ngày ra đi của anh chàng rapper trẻ tuổi xấu số.  Anh đã qua đời khi chỉ mới vừa 20 tuổi vì bị bắn vào ngày 18/6 tại bãi biển Deerfield ở Florida. Để tưởng niệm anh, người hâm mộ âm nhạc đã không ngừng ủng hộ tài năng trẻ bằng cách xem MV Sad - XXX Tentacion. Khiến nó nhảy vọt lên vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng danh sách MV có lượt view cao nhất 24 giờ.

Sơn Tùng lọt top 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24h: Vượt mặt Bad B
Anh chàng rapper trẻ tuổi xấu số đã qua đời khi chỉ mới vừa 20 tuổi vì bị bắn vào ngày 18/6 tại bãi biển Deerfield ở Florida.

MV "Hello" - Adele - 27.7 triệu (hạng 16)

Vào ngày 23/10/2015, Adele đã phát hành ca khúc Hello và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ với 27.7 triệu view trong vòng 24 giờ. Hello là một bản Piano Ballad, với lời nhạc mô tả sự mất mát và hối tiếc. 

Hello - Adele

MV "Hãy Trao Cho Anh" - Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg - 25.8 triệu (hạng 17)

Với 25.8 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu, Hãy trao cho anh đứng thứ 17 trong số 20 MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu. Đây là thành tích tốt nhất Vpop tính cho đến thời điểm hiện tại và chắc chắn sẽ chưa dừng lại trong tương lai. Với con số đạt được như trên, Sơn Tùng chỉ đứng ngay sau "siêu phẩm" Hello của Adele và đứng trên nhiều "bom tấn" khác như You Need To Calm Down xếp vị trí 18 và Bad Blood  xếp vị trí 19 của Taylor Swift, DNA của BTS là MV cuối cùng trong danh sách. Chốt lại top 20 MV được xem nhiều nhất thế giới trong vòng 24 giời.

>> Có thể bạn quan tâm: Sơn Tùng cứ quay MV ở đâu là chỗ đó nổi đình nổi đám, giới trẻ trầm trồ muốn check in ngay

SƠN TÙNG M-TP | HÃY TRAO CHO ANH ft. Snoop Dogg | Official MV

Đây không chỉ là một thành tích riêng của Sơn Tùng, mà còn là một minh chứng rất rõ ràng cho việc: âm nhạc Việt Nam hoàn toàn có thể đối đầu công bằng với bạn bè quốc tế trên nền tảng YouTube. Hi vọng trong tương lai, Sơn Tùng sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa để công phá những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng này.

Sơn Tùng M-TP

Từ một nam ca sĩ bị cho là sao chép phong cách thủ lĩnh Big Bang đến một Sơn Tùng M-TP tự tin đứng vững trên đôi chân mình bằng chính đam mê ca hát, đó là cả một hành trình dài chinh phục những tai nghe âm nhạc khó tính.

Câu chuyện của Sơn Tùng kể từ khi còn là chàng thiếu niên say mê âm nhạc, tự đàn hát thu âm rồi đăng tải các đoạn audio lên mạng và bỗng dưng nổi tiếng có lẽ đã quá quen thuộc đến mức nằm lòng trong trí nhớ của SKY. Từ hiện tượng với Cơn Mưa Ngang QuaSơn Tùng M-TP - chàng ca sĩ đến từ vùng quê Thái Bình đã chính thức đặt viên gạch móng nền đầu tiên trong làng nhạc Vpop. Và cũng không mấy ai ngờ, chỉ 7 năm sau cái tên ấy đã chễm chệ ở ngai vị dành cho người dẫn đầu.

Có quá nhiều điều mà khi nhắc đến cái tên Sơn Tùng M-TP, người ta phải khựng lại mất vài giây chỉ để định hình trong đầu xem nên nói cái gì trước, cái gì sau cho có lớp lang trật tự. Kỳ thật, Sơn Tùngcó thể được xem là gã ngông của Vpop, người đang ngự trị trên ngai vàng đầy quyền lực nhưng cũng cô đơn khi không ai có thể chạm tới, ở thời điểm hiện tại. Nhất là sau khi Hãy Trao Cho Anh được "thả xích" vào lúc 20h tối 1/7 và chỉ trong vài chục giờ đồng hồ đã xô đổ hàng loạt kỷ lục của Youtube, sánh ngang với những tên tuổi đình đám của làng nhạc châu Á và xa hơn là thế giới.

Xem thông tin chi tiết: TẠI ĐÂY!

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Những kỷ lục "không đụng hàng" của sao Việt: Người vòng eo nhỏ nhất, người có cặp môi "tều" nhất
Scroll to top