07/13/2019 15:57

Kiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái giảm được mỡ bụng lấy lại vóc dáng

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Nhiều chị em thường than phiền rằng, trông mình cũng chẳng mập lắm đâu nhưng nhìn xuống bụng thì ôi thôi, "bé mỡ" như bầu 3-4 tháng thấy mà nản lòng, và cô bạn dưới đây cũng chung số phận như các nàng đấy.

Nghe đến hai từ giảm cân thì chị em nào cũng ngao ngán. Chắc hẳn cô nào cũng từng giảm cân, người thì giảm mỡ bụng, người giảm size đùi, người muốn cánh tay thon gọn. Dù vóc dáng có thế nào cũng chẳng vừa lòng, thế nhưng liệu có mấy cô đủ kiên trì để theo đuổi vóc dáng thon gọn mà mình hằng mơ ước.

Nhìn người người nhà nhà đua nhau ăn kiêng, tập thể dục, cô nàng Mộc An Thy cũng bắt tay vào hành trình giảm cân của riêng mình. Vấn đề của An Thy nằm ở chỗ cô nàng không phải quá béo mà khuyết điểm ở đây là mỡ thừa ở bụng quá nhiều. Cô chẳng dám mặc crop top, chẳng chẳng dám mặc đầm body, thậm chí quần jeans cũng lộ bụng mỡ. Có thời điểm An Thy lên tới 50kg với chiều cao 1m53, thân hình tròn đầy khiến cô luôn cảm thấy tự ti khi mặc đồ và giao tiếp với người đối diện. Vì thế, với sự quyết tâm cao độ của mình, An Thy bắt đầu thắt chặt chế độ ăn uống và quyết tâm luyện tập lấy lại vóc dáng.

Không cần đến phòng tập hay nhờ huấn luyện viên, An Thy tự mày mò tìm ra phương pháp của riêng mình và áp dụng:

Nguyên 1 tuần nói không với tinh bột và đường

Kiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dángKiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dángKiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dángKiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dáng
Thực đơn ăn uống siết mỡ bụng của An Thy được cô nàng ghi chép cẩn thận

Để giảm cân thì theo như An Thy chia sẻ, quyết tâm cao độ là điều cần thiết. Cô đã nghiêm ngặt thực hiện chế độ ăn uống nói không với tinh bột và đường trong tuần đầu tiên, không ăn sau 8 giờ tối. Bữa phụ chỉ uống sữa đậu nành, một lát phô mai hay nước rau má.

sua-dau-nanh
Bữa phụ của An Thy cũng khá healthy

Đến tuần thứ hai thì có thể ăn tinh bột và đó là những loại tinh bột tốt cho việc giảm cân như gạo lứt, khoai, bánh mì đen... Cô cũng cắt giảm đáng kể những loại hoa quả ngọt, uống nước chanh hay cam thì cũng không cho đường mà thay vào đó là một ít muối.

>>Có thể bạn chưa biết: Bái phục cô gái 231 lột xác quá đẹp sau nỗ lực giảm 158 kg cân nặng

An Thy tự lên cho mình những bài tập học theo Youtube

Chẳng cần tốn thời gian, tiền bạc để thuê huấn luyện viên hay đến phòng gym, cô nàng tự mày mò tìm ra các bài tập trên Youtube. Và thật bất ngờ, với quyết tâm cao độ, chỉ tập ở nhà mà cô nàng đã  giảm được 10cm vòng eo chỉ trong 3 tuần.

"Những ngày đầu tập luyện, mình cảm giác bụng đau thắt lại, nhưng chính bụng đau như vậy mới đúng phương pháp, tập tành mới đạt hiệu quả nên mình tự động viên bản thân phải cố gắng" - An Thy chia sẻ.

Kiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dáng
Quá trình luyện tập nghiêm ngặt của An Thy

An Thy phải tập luyện chăm chỉ suốt 3 tuần chứ không phải ngày tập ngày không, mới có được kết quả như vậy. Từ vòng eo 73cm với bụng dưới 83cm, An Thy giảm xuống eo còn 63cm và bụng dưới còn 73cm. Thật là một sự kiên trì bền bỉ mà không phải ai cũng làm được.

>> Đừng bỏ lỡ: Chỉ 1 ly nước chanh mật ong mỗi tối giúp cảm cân nhanh lại đẹp da, trị mất ngủ hiệu quả

Kiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dángKiên trì nói không với đường và tinh bột, cô gái lấy lại vóc dáng
Giảm 7kg, vóc dáng của An Thy thon gọn thấy rõ. Cô bắt đầu tự tin diện những bộ đồ ôm sát, hai dây mát mẻ.

>>Xem ngay: Giảm cân toàn thân dễ lắm: tập 4 động tác đơn giản mỗi ngày, "thổi bay" 2kg là chuyện nhỏ

Thực sự thì có nhiều nguyên nhân gây béo bụng, trong đó có cả những nguyên nhân tưởng hết sức bình thường nhưng lâu dần lại "tích cực" tích mỡ bụng, chị em chú ý để tránh xa:

- Ăn đêm: Nhiều bạn gái có thích ăn đêm, nhưng đây sẽ là thói quen không tốt vì cơ thể sẽ không kịp đốt cháy tất cả những calo mà bạn đưa vào trước khi ngủ. Ngoài ra, đi ngủ với dạ dày đầy thức ăn còn khiến bạn mất ngủ, khó tiêu...

- Ăn một bữa lớn: Người ăn kiêng đều hiểu điều này, dồn hết thức ăn vào một bữa sẽ khiến bạn bạn ăn nhiều, dạ dày quá tải, dẫn đến béo bụng vì không tiêu kịp thức ăn. Cách tốt nhất là chia ra thành những bữa nhỏ, bạn sẽ thấy hiệu quả trong việc giảm béo bụng.

- Ăn uống theo cảm xúc: Vui ăn, buồn ăn, bực tức cũng ăn nốt,  mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn sau khi ăn nhưng việc này cũng dễ khiến bạn nhanh chóng "phì nhiêu" đấy!

- Thiếu ngủ: Khi bạn bị mất ngủ, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ âm thầm gia tăng trong cơ thể bạn dẫn đến cảm giác thèm đường và dễ khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo và hành trình giảm cân của bạn sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Thế đấy, An Thy đã làm được điều mà hàng ngàn cô gái chưa làm được, và đơn giản là chúng ta thiếu sự kiên trì, không thể từ chối được những món ăn ngon, nhiều dầu mỡ nên cân nặng cứ tăng dần đều. Vì vậy, nếu muốn có vóc dáng săn chắc, vòng hai thon gọn thì hãy tham khảo quá trình giảm cân trên đây hoặc bạn cũng có thể tự tìm cho mình một phương pháp phù hợp hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công và ngày càng tự tin hơn với vóc dáng của mình.

Ảnh FBNV

>> Có thể bạn chưa xem:

Bị crush từ chối tình cảm, cô gái 80kg quyết giảm hơn 30kg đến người quen cũng khó nhận ra

Móc họng nôn 20 lần/ngày để giảm cân: Giảm 4kg trong 2 tuần nhưng cách này dại dột quá

Những cách giảm cân dễ như trở bàn tay, tưởng không liên quan nhưng hiệu quả cực kì

Việc giảm cân không chỉ giúp cải thiện ngoại hình mà còn làm tăng thêm rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái lại, nếu bạn có quá nhiều mỡ dư thừa trong cơ thể thì nguy cơ cao sẽ phải đối mặt với các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch... Vậy nhưng, một số người lại gặp khó khăn trong chuyện giảm cân bởi dù có cố sức tới đâu thì cân nặng của họ cũng không thay đổi.

Không ít người khổ sở, hành hạ bản thân vì gặp khó khăn khi giảm cân bởi chế độ ăn và luyện tập khắt khe. Chính vì thế mà họ rất dễ dàng bỏ dở giữa chừng sau 1 thời gian. Thế nhưng bỏ túi những thói quen có phần "khác thường" này, bạn có thể giảm cân nhanh không tưởng đó.

- Ăn bằng tay trái

- Ngồi ăn trước gương

- Ngửi mùi táo hoặc chuối trước bữa ăn

- Đốt nến hương vani trong bữa tối 

- Chụp lại ảnh món ăn

- Chọn bát đĩa có màu xanh lam

 - Ăn trứng vào bữa sáng, món cay nóng vào bữa trưa

>>Xem thêm đầy đủ TẠI ĐÂY!

 

Video có thể bạn quan tâm
Phương pháp thu nhỏ bắp chân hiệu quả
Scroll to top