07/23/2019 11:04

Bài tập giãn cơ giúp giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng, người ngồi làm việc cả ngày

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Bài tập giãn cơ theo tư thế con mèo, sử dụng băng dính đặc biệt hoặc bấm huyệt... chính là những cách đơn giản giúp bạn “bái bai” ngay cơn đau lưng khi phải ngồi nhiều và quay lại trạng thái làm việc tốt nhất.

Theo các chuyên gia sức khỏe, triệu chứng đau hoặc nhức mỏi lưng thường xảy ra khi chúng ta phải ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính hay phải ngồi liên tục trên ghế làm việc. Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn “bái bai” ngay cơn đau lưng và quay lại trạng thái làm việc tốt nhất.

Giãn cơ tư thế con mèo

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Giãn cơ theo tư thế con mèo này sẽ giúp bạn kéo dài lưng và giảm áp lực trong cơ bắp. Tư thế giãn cơ này là cách giảm đau lưng nhanh chóng và hữu hiệu cho bạn sau một ngày dài làm việc vất vả.

Cách thực hiện:

- Quỳ gối và đặt cơ thể của bạn trên chiếc ghế. Sau đó để cho cột sống hơi cong và thư giãn toàn bộ cơ thể. Đừng quên cúi đầu xuống nhé!

- Cứ duy trì tư thế này cho đến khi bạn cảm thấy cơ bắp được thả lỏng là được.

>> Xem thêm: Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng cho chị em phụ nữ

Sử dụng băng dính đặc biệt để giúp giảm đau

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Khi băng được dán lên cơ thể, nó sẽ nhẹ nhàng nâng làn da, giúp tạo ra một không gian nhỏ giữa da và các mô bên dưới. Thông thường, khi án băng xong bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức.

Cách sử dụng:

- Lau sạch nơi bị đau mà bạn muốn dán.

- Xé miếng giấy lót ở phần trung tâm

- Dán phần đầu để cố định băng và chờ cho phần còn lại từ từ bám dính vào cơ thể. Sau đó lột hết miếng giấy lót ra.

- Sau khi dán băng xong, hãy chà mạnh nó trong vài giây. Nhiệt sẽ kích hoạt keo. Để bám chặt nó thường mất khoảng 20 phút.

Chườm đá nóng để thư giãn

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Bạn có thể tự tìm đá và thư giãn ở nhà. Yêu cầu duy nhất là chúng phải được làm tròn. Bằng cách đặt những viên đá ấm lên trên các điểm bấm huyệt, bạn có thể giải tỏa sự căng thẳng trong cơ thể và thúc đẩy quá trình chữa đau lưng. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, họ có thể tư vấn nên đặt đá ở chỗ nào.

Cách chuẩn bị và sử dụng:

- Làm nóng những viên đá. Hãy chuẩn bị chúng 30 - 60 phút trước khi bắt đầu mát xa. Nhiệt độ của nước không được quá 54 độ C.\

- Thoa một ít dầu mát xa lên đá.

- Đừng đặt viên đá trực tiếp lên da mà hãy di chuyển nó từ từ dọc theo lưng trước khi đặt nó vào một điểm. Lưu ý đừng nằm lên đá nóng!

- Hãy nằm úp mặt xuống. Đặt những viên đá trên lưng dọc theo cột sống của bạn và thư giãn. Phải mất 3 - 4 phút để sức nóng của đá truyền vào da.

>> Xem thêm: Đừng để cơ thể "già hóa" vì đau lưng, khắc phục ngay bằng những phương pháp cực dễ

Cao dán

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Cao dán được sử dụng để tạo nhiệt, nhưng bạn phải chắc chắn rằng mình dán nó lên vùng da không bị thương. Cao dán thường được khuyến cáo sử dụng để chữa đau lưng, sưng dây thần kinh và cứng cơ.

Cách sử dụng:

- Rửa tay bằng xà phòng và nước ngay sau khi dán.

- Hãy dùng nó chính xác theo chỉ dẫn trên nhãn của sản phẩm.

- Lột lớp lót và dán nó lên phần lưng bị đau. Sau đó nhấn nhẹ để chắn chắn rằng nó đã dính.

- Chờ cho miếng dán khô lại.

- Gỡ miếng dán và dán miếng mới 1 hoặc 2 lần mỗi ngày nếu cần thiết.

Bấm huyệt

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Bấm huyệt chữa đau lưng là việc làm rất hữu ích và kỹ thuật này không gây ra tác dụng phụ như dùng thuốc. Bấm huyệt ngày càng trở nên phổ biến và nó là một phương pháp được nghiên cứu kỹ lưỡng để kiểm soát cơn đau lưng. 

Cách bấm các huyệt đạo:

- Bấm các huyệt bằng ngón tay cái của bạn và giữ trong vài phút.

- Sau đó thả ra chậm rãi.

>> Xem thêm: Hãy tập ngay những thói quen này để tránh bệnh đau lưng mãn tính dù bạn chưa già

Phương pháp Chiropractic chữa đau thắt lưng

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Theo các chuyên gia, thao tác cột sống chiropractic chữa đau lưng rất hiệu quả. Về cơ bản, người chữa trị sẽ tìm ra những vấn đề của chúng ta bằng cách chạm vào những chỗ đau và sau đó chữa bằng tay. Người ta ước tính rằng phương pháp này được dùng để điều trị cho hơn 35 triệu người ở Mỹ mỗi năm!

Bài tập giảm mệt mỏi cho dân công sở sau 2 phút

Đau lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nhưng cho dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì những cơn đau hành hạ mỗi ngày cũng khiến chúng ta luôn khó chịu và mệt mỏi. Vì thế hãy dành thời gian để vận động cơ thể mỗi ngày và tham khảo một số động tác giúp tăng cường sức khỏe của lưng như trên bạn nhé. Nhưng trước khi tiến hành phương pháp trị liệu nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh làm hại cột sống nha!

Nguồn: Brightside

5 phút với động tác đơn giản này sẽ giúp giảm đau lưng dưới tức thì, ai cũng tập được

Đau lưng dưới có thể nói là căn bệnh không chỉ dành riêng cho người gia mà giới trẻ ngày nay cũng thường mắc phải. Theo các chuyên gia sức khỏe, đau lưng dưới có thể do nhiều nguyên nhân. Đó có thể là một triệu chứng của tình trạng rối loạn chức năng cơ thể nghiêm trọng hoặc do sự vận động đột ngột khi nâng vật nặng lên, các cơ phải tập luyện quá mức, hay do ngồi sai tư thế trong thời gian dài…

Bí kíp giúp giảm đau lưng nhanh chóng cho dân văn phòng

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng nếu bạn cảm thấy cơn đau ngày càng nghiêm trọng, tới mức không chịu nổi và lan dần xuống chân, vào bàn chân thì nên đến bác sĩ để được thăm khám điều trị kịp thời. Còn nếu tình trạng nhẹ hơn bạn có thể cải thiện bằng cách vận động, tập đều đặn một số động tác  cũng giúp giảm bớt cơn đau và tăng cường sức khỏe của lưng vô cùng hiệu quả đấy!...

>> Mời các bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp
Scroll to top