06/10/2019 21:58
Những cách giảm cân dễ như trở bàn tay, tưởng không liên quan nhưng hiệu quả cực kì

Những cách giảm cân dễ như trở bàn tay, tưởng không liên quan nhưng hiệu quả cực kì

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Giảm cân chưa bao giờ là việc dễ dàng, tuy nhiên nếu biết những tips “tưởng không giảm mà giảm không tưởng” dưới đây thì công cuộc giữ dáng của bạn sẽ đơn giản vô cùng.

Việc giảm cân không chỉ giúp cải thiện ngoại hình mà còn làm tăng thêm rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái lại, nếu bạn có quá nhiều mỡ dư thừa trong cơ thể thì nguy cơ cao sẽ phải đối mặt với các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch... Vậy nhưng, một số người lại gặp khó khăn trong chuyện giảm cân bởi dù có cố sức tới đâu thì cân nặng của họ cũng không thay đổi.

Không ít người khổ sở, hành hạ bản thân vì gặp khó khăn khi giảm cân bởi chế độ ăn và luyện tập khắt khe. Chính vì thế mà họ rất dễ dàng bỏ dở giữa chừng sau 1 thời gian. Thế nhưng bỏ túi những thói quen có phần "khác thường" này, bạn có thể giảm cân nhanh không tưởng đó.

1. Ăn bằng tay trái

Những bí quyết không tưởng giúp giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu của Đại học Nam California, sự chuyển đổi đơn giản này sẽ khiến bạn ăn ít hơn. “Mặc dù chúng ta nghĩ rằng mình ăn vì đói, phần nhiều thật ra là vì yếu tố môi trường”. 

Ví dụ, trong cuộc nghiên cứu, khán giả thường ăn bắp rang vì đó là thói quen khi xem phim của họ nhưng khi được yêu cầu đổi tay, họ đều ăn cả hai loại ít hơn. Phá vỡ thói quen ăn uống đã khiến họ giảm lượng thức ăn một cách đáng kể. 

2. Ngồi ăn trước gương

Tiến sĩ Ata Jami đến từ California (Mỹ) cho biết, khi ăn trước gương, nó giúp chúng ta quan sát bản thân một cách khách quan cũng như đánh giá bản thân và hành vi của mình chính xác hơn.

Đồng thời, tiến sĩ Jami và các cộng sự cũng đã tiến hành một cuộc kiểm tra hương vị đối với hàng trăm sinh viên đại học. Những sinh viên này được yêu cầu chọn giữa bánh kem sôcôla với một món salad trái cây, rồi đưa ra đánh giá về hương vị của chúng trong một phòng có đặt gương hoặc không có gương.

Kết quả là, những người chọn ăn bánh sôcôla ở trong phòng có lắp đặt gương thông báo, món bánh đó kém ngon hơn so với những người ăn chúng ở phòng không có gương.

Tuy nhiên, hiện tượng trên chỉ đúng nếu chúng ta chọn lựa loại thực phẩm thiếu lành mạnh dễ gây béo phì. Vì theo nhóm chọn món salad trái cây, họ vẫn cảm thấy ngon miệng khi ăn chúng trong 2 căn phòng.

Từ đó cho ta thấy, khi chúng ta ăn những thực phẩm lành mạnh thì sẽ không gây ra bất kỳ khó chịu nào. Vì gương không làm thay đổi khẩu vị của thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, các nhà khoa học đề nghị nên lắp đặt gương ở phòng ăn ở nhà, hoặc ở nhà hàng, quán ăn nhanh…Họ hy vọng, bằng cách quan sát mình ăn, mọi người sẽ sớm hình thành các thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe hơn và giúp giảm cân.

3. Ngửi mùi táo hoặc chuối trước bữa ăn

Nghe có phần kỳ lạ, ngửi mùi táo, chuối trước bữa ăn thì sao có thể giúp giảm cân được. Ấy thế nhưng nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ) đã chỉ ra, việc hít 1 vài mùi hương nhất định giúp con người kiềm chế bớt cảm giác thèm ăn.

Tưởng chẳng liên quan nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 2.

Cụ thể, tại Chicago, Tiến sĩ Hirsch đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân trong độ tuổi từ 18 - 64. Họ được yêu cầu ngửi mùi hương thơm của táo, chuối, bạc hà, cà chua... trước và trong bữa ăn. Kết quả là họ ăn ít hơn và giảm được ít nhất 8,6kg trong 6 tháng. Ngoài phương pháp ngửi mùi hương, bạn có thể áp dụng 4 cách giảm cân siêu hiệu quả được sao Hàn áp dụng.

Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác no trong não, là khu vực báo cho cơ thể của bạn khi nào bạn đã no và nên ngừng ăn.

4. Đốt nến hương vani trong bữa tối 

Những bí quyết không tưởng giúp giảm cân hiệu quả

Cũng gần giống như việc bạn hít hà hương táo, chuối trước bữa ăn, thói quen đốt nến có hương vani có tác dụng tốt nếu bạn muốn giảm cân.  Vì sao? Hương thơm của vani sẽ kích hoạt nhiều phản ứng hóa học trong não bộ và giúp bạn có cảm giác thư thái, hạnh phúc như vừa được ăn bánh ngọt thơm ngon và giúp bạn bớt đói hơn. Từ đó, bạn cũng sẽ giảm được cơn thèm ăn vặt, giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, cần chú ý mua nến từ các nhãn hiệu an toàn và chọn loại có nguồn gốc tự nhiên nhé!

5. Chụp lại ảnh món ăn

Có 1 sự thật là khi nhìn món ăn từ phía trên và cố gắng chụp những tấm hình đẹp nhất, bạn sẽ không thể không chú ý vào món ăn của mình. Nó sẽ khiến bạn ngưng lại vài giây để nghĩ về những gì bạn sắp ăn. Bạn có thể sẽ thấy chế độ ăn quá nhiều carb hoặc đang thừa chất nào đó, và cân nhắc có nên ăn nhiều hay không.

5. Chọn bát đĩa có màu xanh lam

Những bí quyết không tưởng giúp giảm cân hiệu quả

Những chiếc bát, đĩa màu trắng sẽ khiến thức ăn nổi rõ và kích thích vị giác nhiều hơn. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, để giảm cân, tốt nhất bạn nên chọn đĩa, bát có màu xanh. Nghiên cứu của ĐH Oxford (Anh) chỉ ra, màu xanh dương của bát, đĩa... có khả năng ức chế và hạn chế cảm giác thèm ăn. 

6. Ăn chung với nam giới

Khi ăn chung với nam giới, bạn sẽ ăn ít hơn khoảng 100 calo. Khi ngồi ăn chung với người khác giới, phụ nữ sẽ có ý thức hơn, cố gắng tỏ ra duyên dáng hơn, và do đó nhận thức được số lượng thức ăn của mình hơn.

7. Ăn trứng vào bữa sáng, món cay nóng vào bữa trưa

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Vì trứng chứa 1 nguồn protein, calories... dồi dào, khiến bạn no lâu. Kết hợp với bữa trưa ăn thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu... sẽ làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, từ đó khiến bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả dù lười.

8. Không sử dụng đèn ngủ

Những bí quyết không tưởng giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu từ trường Đại học Harvard cho biết, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, tivi... có thể ngăn cản việc sản xuất melatonin (hormone hỗ trợ giấc ngủ). Do đó, trước khi đi ngủ thì bạn nên đặt điện thoại ra xa giường ngủ, tắt hết các thiết bị điện tử khác trong phòng ngủ để yên tâm ngủ ngon mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thiết bị điện tử nào khác.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn có thể giúp bạn sản sinh ra nhiều hormone melatonin hơn, từ đó sẽ vừa giúp bạn ngủ ngon, vừa hỗ trợ cho việc sản xuất chất béo nâu để đốt cháy calories dư thừa trong cơ thể.

Những trường hợp giảm cân "đỉnh" nhất thế giới khiến bạn không thể tin được

Đôi khi, chúng ta đã nghĩ rằng “giảm cân” như một thách thức vô cùng khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi đọc xong những mẹo giảm cân trên, chắc chắn bạn phải gật gù rằng, hóa ra không khó như tưởng tượng. Và bạn có thể giảm cân mà không cần phải thay đổi hoàn toàn sở thích và lối sống của bản thân, chúc các bạn có được cân nặng và vóc dáng lí tưởng.

Nguồn Brightside

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top