06/07/2019 13:49
Đừng tự ti vì "đôi chân cột đình", tập động tác 5 đơn giản sẽ đánh bay mỡ đùi hiệu quả

Đừng tự ti vì "đôi chân cột đình", tập động tác 5 đơn giản sẽ đánh bay mỡ đùi hiệu quả

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Dù bạn có khung xương to hay nhỏ, phần đùi và chân cũng dễ dàng tích mỡ và tạo cảm giác kém săn chắc. Dưới đây là những bài tập thể dục giúp giảm mỡ đùi, sở hữu đôi chân thon dài, nuột nà.

Theo HLV Hana Giang Anh đối với các chị em có công việc hay ngồi một chỗ, ít vận động, lười tập luyện thì thường sở hữu đùi trong to, thô. Lúc này chân của bạn trông sẽ to kiểu bẹt, có nghĩa là nhìn thẳng thì chân to nhưng nhìn ngang thì lại rất nhỏ. Trong khi đó, với những bạn hay tập đùi trong thì sẽ ít mỡ, to đùi sau và đùi trước, nhìn chân sẽ dày và gọn hơn, nhìn thẳng thì chân nhỏ và săn chắc, nhìn ngang thấy đùi dày và hơi to, rất khỏe khoắn và gợi cảm.

Bên cạnh đó, với thân hình này, mặc quần bó sát, váy ngắn, quần short, hay bất kì trang phục nào cũng rất phù hợp.

Tuy nhiên Tiến sĩ Wayne Westcott, giám đốc nghiên cứu tập thể dục tại trường Quincy College cho biết có nhiều người tập mãi vẫn không có tác dụng một là do vóc dáng di truyền, hai là do bạn tập luyện sai phương pháp hoặc chọn sai các bài tập, không có tác dụng vào phần chân.

Thử tham khảo những bài tập này của HLV Hana Giang Anh, chỉ cần trải thảm ở một vị trí nào đó trong nhà, hít thở không khí trong lành và bắt đầu tập luyện mà không cần dụng cụ hỗ trợ phức tạp gì cả! 

Bài 1: Jumping Sumo Squat

Những bài tập làm giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn

Ở tư thế đứng, 2 tay chắp hông, 2 chân bẻ rộng sang 2 bên, bạn thực hiện nhấp 3 lần rồi nhảy lên, ấn gót chân xuống đất, xương cụt đóng vào trong.

Bài 2: Single Leg Raise

Những bài tập làm giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn

Ở tư thế nằm trên thảm, 2 tay áp dọc theo thân, 2 chân giơ cao vuông góc với sàn, bạn hạ từng chân xuống, hông giữ cố định, luôn thẳng chân để kích hoạt cơ đùi.

Bài 3: Bottom Half

Những bài tập làm giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn

Vẫn nằm trên thảm với 2 chân trên cao, 2 tay giữ phía trước bụng dưới, bạn duỗi chân thẳng và bẻ mũi chân để sử dụng đúng cơ đùi trong.

Bài 4: Leg Circle

Những bài tập làm giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn

Ở tư thế nằm chống chân, nâng toàn bộ phần thân trên từ lưng trở xuống, 2 tay áp sát dọc thảm, bạn thực hiện vẽ chân vòng tròn mà hông cố định, đầu gối duỗi thẳng, nhấn gót chân trụ.

Bài 5: Inner Thigh Leg Lift

Những bài tập làm giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn

Ở tư thế nằm trên thảm, 1 chân dựng vuông góc, một chân duỗi thẳng, bạn bẻ mũi chân hướng xuống đất, duỗi thẳng chân, kích hoạt cơ đùi trong.

Có được đôi chân thon gọn để diện bikini nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Đôi chân dài, đùi thon gọn luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ để tha hồ diện quần short, váy ngắn khoe chân thả dáng. Nếu bạn đang sở hữu một đôi chân quá khổ, đừng vì thế mà mất tự tin, hãy thử bắt tay vào thực hiện những bài tập tại nhà này mà chẳng cần tốn thời gian đến phòng gym. Nếu kiên trì, chỉ trong một thời gian ngắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
30 phút cardio giảm mỡ toàn thân
Scroll to top