06/10/2019 11:04

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập đơn giản mang lại vô vàn ích lợi

Giang Trần - Theo thethaovanhoa.vn Giang Trần

Đây chính là bài tập đơn giản mà mang lại hiệu quả cao nhưng nhiều người lại ít biết đến. Dành ra 5 phút mỗi ngày cho bài tập kiễng chân chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho nhiều bộ phận trên cơ thể bạn.

Nhiều chuyên gia cho biết kiễng chân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn bởi vùng bàn chân có rất nhiều huyệt vị, trung tâm thần kinh. Bởi vậy chúng ta nên thường xuyên tác động lên vị trí này để có hiệu quả tích cực đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Bài tập này cũng vô cùng đơn giản nên bạn có thể thực hiện bất kì lúc nào trong ngày.

Hơn nữa, chỉ dành ra 5 phút mỗi ngày sẽ không khiến bạn bị áp lực về thời gian dành cho bài tập kiễng chân. Nếu như kiễng chân mang lại sức khỏe cho cơ thể của bạn, vậy có lí do gì mà bạn còn không áp dụng ngay?

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
(Ảnh: Pinterest)

Hơn nữa, chỉ dành ra 5 phút mỗi ngày sẽ không khiến bạn bị áp lực về thời gian dành cho bài tập kiễng chân. Nếu như kiễng chân mang lại sức khỏe cho cơ thể của bạn, vậy có lí do gì mà bạn còn không áp dụng ngay?

Cách tập rất đơn giản

Bạn hãy dùng lực kiễng chân cao hết sức có thể, sau đó thả lỏng và hạ chân xuống. Trọng lực cơ thể sẽ dồn vào ngón chân khi kiễng cao và hãy lặp lại động tác này 20 - 30 lần mỗi hiệp. 

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi

Kiễng chân mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể 

Trước nhất là tăng độ dẻo dai và cải thiện chức năng của thận: Bài tập này sẽ tốt nhất cho chị em phái đẹp bởi sự dẻo dai của cơ thể là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, dành ra 5 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập còn giúp hệ bài tiết của chị em tốt hơn. Chẳng cần tập luyện nặng nhọc hay tốn kém, nàng chỉ cần tập tại nhà thôi cũng đủ hiệu quả rồi.

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
Vậy nên hãy duy trì bài tập này thật đều đặn nhé. (Ảnh: Pinterest)

--->> Xem thêm: 5 BÀI TẬP GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐỘ DẺO DAI CHỐN PHÒNG THE

Giảm táo bón, cải thiện chức năng đường ruột: Đây là hiệu quả tiếp theo nếu như nàng chăm tập luyện bài tập đơn giản trên. Bởi khi bạn kiễng chân thì hoạt động co bóp của hệ thống đường ruột và cả hậu môn tăng lên. Nhờ vậy mà có thể giúp giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng của ruột, dạ dày. Thế nên đây được cho là bài tập hữu hiệu dành cho những người gặp phải vấn đề về tiêu hóa.

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
Người bị bệnh trĩ cũng có thể áp dụng bài tập để cải thiện tình trạng bệnh. (Ảnh: Pinterest)

Nghe có vẻ xa lạ và hơi khó tin nhưng kiễng chân mỗi ngày còn có thể khôi phục chức năng não bộ: Theo Đông y, gót chân tương đương với đại não của chúng ta nên kích thích gót chân có tác dụng tăng cường tuần hoàn não, làm khí huyết lưu thông và cải thiện chức năng não bộ. 

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
Kiễng gót chân còn tốt cho tim mạch bởi nó giúp khí huyết lưu thông nên những người thường bị chóng mặt cũng có thể áp dụng bài tập đơn giản này. (Ảnh: Pinterest)

--->> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU "LẠ LÙNG" XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN LÀM ĐỘNG TÁC NÀY 3 PHÚT MỖI NGÀY

Kiễng chân cũng giúp bạn tăng cường sự tập trung và giải tỏa căng thẳng: Trong nhịp sống này bạn thường phải sống trong nhiều áp lực vì vậy nên giải tỏa căng thẳng bằng bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn thoải mái hơn. 

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
Kiễng chân cũng giúp bạn lấy lại tinh thần, bổ sung kịp thời khí huyết lên não, chống trầm cảm và giảm các cơn buồn ngủ. (Ảnh: Pinterest)
Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi

Khi kiễng chân nhiều lần và thường xuyên cũng dễ giúp bạn sở hữu bắp chân, bàn chân thon gọn hơn. Bài tập này cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe xương khớp nữa đấy. (Ảnh: Pinterest)

Ngoài các bài tập giữ dáng và giữ da thường thấy thì những bài tập đơn giản ở nhà cũng có thể giúp ích cho sức khỏe và vóc dáng của nàng. Phái nữ cần rèn luyện để có thể đẹp từ trong ra ngoài và có sức khỏe tốt.

Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập này sẽ mang về cho nàng ích lợi
Bạn cũng sẽ dễ tập trung vào công việc hơn sau khi được giải lao, thư thái, thoải mái bằng bài tập đơn giản như thế này. (Ảnh: Pinterest)

--->> Xem thêm: LOẠI BỎ CĂNG THẲNG, GIÚP NGỦ NGON CHỈ VỚI VÀI PHÚT THỰC HIỆN 10 ĐỘNG TÁC YOGA NGAY TRÊN GIƯỜNG

Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần.

Như vậy, chỉ bằng phương pháp kiễng chân đơn giản nhưng nàng cũng sẽ mang về nhiều lợi ích. Vừa khỏe mạnh lại vừa đẹp hơn, nàng ngại gì mà không thử áp dụng ngay bài tập hiệu quả này.

Những bài tập giúp cơ chân săn khỏe bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Chẳng cần cầu kì tới phòng tập, ngay tại phòng của căn nhà mình bạn cũng có thể thực hiện những bài tập này hiệu quả. Việc tận dụng sức nặng của cơ thể để làm tạ và nâng cơ thể lên giúp bạn có một cơ chân khỏe mạnh. 

Dưới đây là một trong những bài tập hiệu quả giúp đôi chân săn chắc, cơ thể dẻo dai và luôn trẻ trung.

Cố gắng kiên trì tập đều đặn một thời gian kiểu gì bạn cũng khiến mọi người mắt tròn mắt dẹt trước vóc dáng quyến rũ mỹ miều của bạn cho mà xem.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top