06/26/2019 15:13

Da khỏe, mịn màng nhờ bổ sung collagen từ thực phẩm, nhiều nhất là trong trái cây có múi

Thủy Nguyễn - Theo thethaovanhoa.vn

Collagen được biết đến như một hoạt chất có tác dụng đẩy lùi lão hóa, đặc biệt tốt với cơ thể phụ nữ, tham khảo các thực phẩm chứa collagen để bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Bổ sung Collagen cho làn da là điều cần thiết nhất nếu bạn không muốn da lão hóa và sống chung với những dấu hiệu lão hóa gây khiến da mặt mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da hiệu quả nhất là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là với nhưng bạn gái đang bước sang giai đoạn tuổi 25 trở đi. Vì đây là thời gian mà lượng collagen hao hụt rất lớn, từ đó khiến cho làn da nhăn nheo, chảy xệ xuất hiện các kẻ thù lớn của làn da như tàn nhang, thâm, nám, đồi mồi... Theo các chuyên gia sức khoẻ, để giảm thiểu tác hại trên bạn hoàn toàn bổ sung được collagen từ những nguồn thực phẩm hàng ngày dưới đây:

Các loại rau màu xanh đậm 

Các loại rau có màu xanh đậm như bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... dù không phải là thực phẩm chứa nhiều collagen nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể cực kỳ tốt. 

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Pinterest)

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các loại chất có trong nhóm rau xanh đậm màu không những kích thích sản xuất collagen dồi dào mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả, trung hòa các gốc tự do, đẩy lùi các nguyên nhân gây lão hóa da.

Trái cây có múi

Loại trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Pinterest)

>> Đừng bỏ lỡ: Cách sử dụng vitamin C giúp sáng da, ngừa lão hóa

Hải sản như cá và hàu thúc đẩy sản sinh collagen, chống nhăn da

Cá giúp tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn. Theo nhà dinh dưỡng Brook Alpert ở New York, cá giàu chất béo omega-3. Tế bào da thường có lớp màng chất béo bao quanh để bào vệ, nếu lớp màng này khỏe mạnh, có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc da, vì vậy mà da không bị nhăn nheo, chảy xệ. Những loại cá bạn nên thường sử dựng như: cá hồi, cá ngừ...

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Pinterest)

Hàu rất giàu kẽm, một chất quan trọng để thúc đẩy tiến trình sản sinh collagen. Ngoài ra hàu còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất trong đó có sắt và vitamin B12. Hàu là lựa chọn tốt cho chế độ ăn có hàm lượng calorie thấp để giảm cân và vô số lợi ích sức khỏe khác.

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. Chưa kể bơ còn là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong các món salad vì dễ kết hợp và hương vị dễ thưởng thức. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày hoặc một phần salad bơ cũng là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

>> Xem ngay: 8 mẹo làm đẹp bất ngờ từ quả bơ nghe xong chỉ muốn thực hiện ngay

Thực phẩm có màu đỏ

Lượng lycopene dồi dào được tìm thấy nhiều trong trái cây màu đỏ, chúng giúp ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo và hỗ trợ duy trì sản xuất Collagen đều đặn, giúp lượng Collagen có trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, lycopene đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên và giúp chống lão hóa da và cơ thể. Những trái cây màu đỏ như cà chua, ớt chuông đỏ, dâu tây, táo, dưa hấu, lựu, ớt đỏ, việt quất,… là những thực phẩm giàu Collagen nhất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp da đẹp tự nhiên, căng mịn và chống lão hóa.

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Pinterest)

Hạt bí 

Hạt bí là thực phẩm giàu kẽm nhất trong các loại hạt, là vi chất quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen. Việc bổ sung kẽm cũng giúp làm giảm tốc độ phân hủy collagen, tăng tốc độ chữa lành vết thương, duy trì màng tế bào khỏe mạnh. Vì vậy, đây là vi chất vô cùng cần thiết cho sức khỏe làn da bạn.

Bên cạnh hạt bí ngô, bạn cũng có thể bổ sung kẽm từ các nguồn thực vật khác như rau bina, đậu garbanzo, các loại hạt giàu dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân, hạt điều. Đây là nguồn thực phẩm chứa collagen tự nhiên rất tốt cho da của bạn đấy!

Trứng

gà là một trong những loại trứng gia cầm bổ dưỡng và cũng là thực phẩm giàu collagen tốt cho da có ở trong lòng đỏ và cả màng vỏ trứng. Trên thực tế thì việc bổ sung màng vỏ trứng là phương thuốc tự nhiên để cải thiện sức khỏe xương khớp do hàm lượng collagen cao. Trứng cũng là thực phẩm rất giàu lưu huỳnh, là chất vi lượng cần thiết cho quá trình sản xuất collagen.

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Pinterest)

>> Có thể bạn quan tâm: 7 loại thực phẩm vàng tăng cường collagen, càng ăn da càng láng mịn tươi trẻ như chưa 18

Giò heo

Giò heo chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K nên nghiễm nhiên được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ. Móng heo rất giàu collagen đồng thời hàm lượng chất béo cũng thấp hơn thịt mỡ, giúp bạn có thể an tâm nạp vào cơ thể mà không quá lo lắng về việc dư thừa lượng mỡ không cần thiết. 

Da ngày càng sáng bóng khỏe mạnh nhờ bổ sung collagen trong tự nhiên
(Ảnh: Picfood)
Xem thêm: Thực phẩm thúc đẩy tái tạo collagen chị em cần thêm ngay vào thực đơn hằng ngày

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức để trả lời câu hỏi collagen có trong thực phẩm nào và bổ sung cho cơ thể một cách đầy đủ, mang đến một làn da khỏe mạnh, mịn màng theo thời gian bạn nhé! 

>> Có thể bạn muốn biết:

- Người ta chi tiền triệu để uống collagan còn bạn chỉ cần chi vài chục ngàn da vẫn căng đẹp

- Top 10 thực phầm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hóa, giúp trẻ ra cả chục tuổi

- Bổ sung collagen cho nhan sắc "không tuổi" chỉ với những thứ "rẻ bèo"

Vai trò của collagen đối với làn da 

Collagen có chức năng giúp liên kết các tế bào dưới da giúp tăng sự đàn hồi và kích thích quá trình trao đổi chất giúp da luôn căng trắng mịn màng.

Sau tuổi 25, collagen suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt là ở độ tuổi 30 trở đi sẽ thấy những thay đổi rõ rệt nhất của làn da như nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, xuất hiện nám da, tàn nhang, sạm da, …Vì vậy, bổ sung collagen sẽ giúp duy trì sự trẻ trung của làn da, giữ mãi tuổi thanh xuân bất chấp thời gian.

Đối với quá trình chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da thì bổ sung collagen có thể không phải là giải pháp hay lựa chọn duy nhất. Nhưng nó được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp phục hồi và chăm sóc da hiệu quả tốt, rất dễ thực hiện và an toàn với làn da.

thức ăn bổ sung collagen bạn cần chú ý bổ sung  vì Collagen còn giúp hỗ trợ hồi phục liên kết bị gãy, tổn thương của collagen và elastin sẽ làm lành nhanh chóng các vết thương hay sẹo. Đồng thời cũng làm mờ dần các vết thâm mụn, thâm sẹo rất tốt nhờ việc thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.vậy nên cần chú ý khẩu phần ăn hàng ngày. an gi bo sung collagen cho da?

Có thể nói collagen chính là người bạn đồng hành cùng với quá trình chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Collagen sẽ giúp duy trì, bảo vệ làn da căng, trắng mịn màng của làn da.

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen ăn uống hằng ngày cực kì gây hại cho gan nhưng ít người biết
Scroll to top