05/29/2019 14:31

Tập tabata: Chỉ vài phút mỗi ngày nhưng đốt cháy mỡ thừa giúp eo thon, 3 vòng hoàn hảo

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn
Chăm chỉ tập theo phương pháp tập Tabata có thể giúp bạn có được eo thon, bụng săn chắc, ba vòng hoàn hảo. Cùng xem qua những bài tập của HLV Hana Giang Anh dưới đây nhé.

Phong cách tập luyện giảm mỡ hiện nay là thực hiện các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn, gọi chung là cardio. Những động tác quen thuộc như plank hay squat cũng nằm trong nhóm này.

Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa cùng HLV Hana Giang Anh

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một phương pháp kì diệu không kém là Tabata bắt nguồn từ Tiến sỹ Izumi Tabata của Viện thể dục và thể thao Tokyo. Bài tập này chỉ vỏn vẹn vài phút nhưng lượng mỡ nó tiêu hao thì cực khủng, thậm chí có thể xem là bài tập giảm mỡ nhanh nhất hiện nay: Trung bình 4 phút tập Tabata có hiệu quả hơn 1 giờ đạp xe trong phòng tập, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập Yoga, 1 giờ chạy và 2 giờ đi bộ.

Nguyên tắc của Tabata dựa trên tần suất và thời gian. Bạn có thể chọn bất kì động tác cardio ưa thích nào, chỉ cần tuân thủ tần suất tập:

- Mỗi động tác tập liên tục trong 20s.

- Tập 2 lần cho 4 động tác.

- Nghỉ 10s giữa các động tác.

Bạn muốn thử thách với bài tập cường độ cực cao này để sớm lấy lại cơ thể thon gọn hơn không, cùng bắt đầu với HLV Hana Giang Anh nhé:

Bài 1

Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa cùng HLV Hana Giang Anh
Ở tư thế đứng với 2 chân rộng hơn vai, bạn thực hiện bật nhảy lên cao, càng cao càng tốt để tăng hiệu quả tập luyện.

Bài 2

Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa cùng HLV Hana Giang Anh
Ở tư thế đứng, bạn thực hiện bật nhảy từng chân lên cao sao cho cẳng chân vuông góc với sàn, chú ý xoay người toàn bộ về phía từng chân bật nhảy.

Bài 3

Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa cùng HLV Hana Giang Anh

Ở tư thế đứng, bạn thực hiện đá từng chân, mỗi chân 2 lần ra phía sau, sau đó bật nhảy người qua trái rồi qua phải là xong một đại diện.

Chú ý: Thực hiện các động tác thư giãn, giải lao đúng theo hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những ưu và nhược điểm khi tập Tabata 

1. Ưu điểm:

- Cải thiện tuần hoàn, hô hấp, hệ cơ xương, trao đổi chất.

- Xây dựng và hạn chế mất cơ bắp khi giảm mỡ.

- Hiệu ứng trao đổi chất có thể kéo dài 12h sau nghỉ tập.

- Tốn rất ít thời gian, không yêu cầu dụng cụ quá nhiều.

2. Nhược điểm:

- Bài tập khá nặng vì thế bạn cần có 1 nền tảng thể lực tốt. Bạn cần tập luyện cardio bình thường trước để có thể có đủ sức tập theo phương pháp này.

- Các động tác cường độ cao nên có thể dẫn đến chấn thương nếu không thực hiện đúng động tác.

- Không dành cho những người có tiền sử bệnh tim mạch, hô hấp, huyết áp,...

Chỉ cần tập động tác này mỗi ngày, mỡ thừa sẽ bị “xóa sổ”

Tabata với những động tác cực đơn giản nhưng lại được đánh giá là bài tập giúp giảm mỡ thừa và tiêu hao calories tốt nhất cho người muốn giảm cân cấp tốc. Bài tập này giúp cải thiện toàn bộ cơ thể từ hệ thống tuần hoàn, tim mạch, hệ hô hấp và cả hệ cơ xương khớp. Thậm chí nếu tập luyện chăm chỉ bạn có thể xây dựng và duy trì cơ bắp khi tập Tabata.

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top