05/28/2019 14:27

Ngồi máy tính nhiều dễ đau cổ, vai, gáy, tập những bài tập của HLV để giảm đau ngay

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Đau vai gáy là tình trạng xảy ra phổ biến ở những người lao động nặng nhọc, sử dụng máy tính nhiều, người mắc các bệnh xương khớp… Dưới đây là những bài tập giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

Đau vai gáy là một trong những căn bệnh cột sống cổ phổ biến hàng đầu hiện nay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau vai gáy còn là báo hiệu của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ…

Theo thói quen thông thường, người bệnh đau vai gáy sẽ sử dụng thuốc giảm đau nhằm cắt đứt cơn đau nhanh chóng. Nhưng không như mọi người vẫn tưởng, việc chấm dứt cơn đau không đơn giản như thế. Nhiều tình trạng tìm đến bác sĩ sau khi uống thuốc hàng tháng trời gây phù nề, viêm loét dạ dày và thậm chí lờn thuốc. Vì vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chữa trị đúng.

Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay

Nhận biết triệu chứng đau vai gáy

Cơn đau thường xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc sau khi làm việc nặng, ngồi quá lâu trên bàn làm việc với cùng 1 tư thế.

Mức độ đau sẽ càng tăng khi người bệnh đi đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cổ.

Cơn đau gáy có thể lan rộng đến bả vai, cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.

Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt…

Với những người làm việc nhiều với máy tính, sử dụng điện thoại nhiều giờ trong ngày hoặc ngồi lâu trong một tư thế… rất dễ dẫn đến hiện tượng đau cổ và vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ. Cơn đau có thể nhanh chóng chấm dứt, tuy nhiên chúng cũng rất dễ tái phát lại trong khoảng thời gian ngắn. Bệnh ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt hàng ngày của mọi người, vì thế chúng ta cần tìm cách chữa càng sớm càng tốt. Ngoài việc chữa bằng thuốc, châm cứu hoặc bấm huyệt, bạn còn có thể thực hiện những bài tập cực đơn giản dưới đây nhằm giúp mình nhanh chóng đẩy lùi chứng đau mỏi cổ và vai gáy.

Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
Đặt tay lên trán, chuyển động vùng đầu 
Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
Đặt ngón tay trỏ lên phía trước, chuyển động vùng đầu lại gần ngón trỏ 
Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
Lắc đầu sang hai bên
Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
Sau đó ngước lên trên 
Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
...đặt đầu ở vị trí thẳng
Đau cổ, vai, gáy nên tập những bài tập sau để giảm đau ngay
Dùng bàn tay đỡ phần đầu, nghiêng về hai bên 
9 điều đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn mệt mỏi giữa ngày hè nắng nóng

Những động tác này rất đơn giản lại không chiếm quá nhiều thời gian của bạn, vì thế còn chần chừ gì mà không đứng lên và tập ngay nào! Ngay cả khi chưa có hiện tượng đau hoặc thoáng đau nhẹ, bạn cũng có thể luyện tập các động tác trên để phòng ngừa chứng bệnh này!

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
Tập có làm ngực to thật không?
Scroll to top