05/28/2019 10:58
Cũng phất lên như "bà Tân Vê lốc", cụ ông được CĐM khen hết lời vì việc làm siêu ý nghĩa

Cũng phất lên như "bà Tân Vê lốc", cụ ông được CĐM khen hết lời vì việc làm siêu ý nghĩa

Hoàng Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Ngoài "bà Tân Vê lốc" mấy ai biết được trên thế giới cũng có một cụ ông chuyên làm các món "siêu to khổng lồ" trứ danh như vậy, thậm chí đã đạt đến ngưỡng gần 5 triệu sub - một con số mơ ước của hàng triệu người khác trên YouTube.

Bà Tân Vlog là một kênh YouTube đang hot trong thời điểm hiện tại. Không làm màu hay có những clip dàn dựng công phu nhưng chỉ sau hơn 20 ngày ra mắt video đầu tiên, kênh này đã nhận về hơn 1 triệu người đăng kí theo dõi cùng gần 45 triệu lượt xem. Thậm chí, Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong vòng 24h theo thống kê của Social Blade.

Cơn sốt mang tên bà Tân vê lốc
Kênh Bà Tân Vlog đạt hơn 1 triệu người đăng kí chỉ sau 20 ngày. Ảnh chụp màn hình 
Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 2

Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong vòng 24h theo thống kê của Social Blade. Ảnh chụp màn hình 

Là một người phụ nữ 58 tuổi đến từ miền nông thôn Bắc Giang. Các clip của bà Tân gây ấn tượng mạnh với người xem bằng những món ăn siêu cay, khổng lồ. Nhắc đến Bà Tân Vlog, người ta sẽ nhớ ngay đến: mâm cá viên chiên siêu cay khổng lồ, cốc trà sữa khổng lồ 60l, nia bún đậu mắm tôm khổng lồ…

Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 3
Những món ăn ’siêu cay’, ‘khổng lồ’ đã trở thành thương hiệu của Bà Tân Vlog. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, nét chân chất, giản dị và sự hài hước của bà Tân cũng thu hút không ít người xem đến với kênh YouTube của bà. Sau sự thành công quá nhanh của hiện tượng Bà Tân, hàng loạt kênh YouTube ăn theo như Bà Đường Vlog, Bà Vân Vlog, Bà Tám Vlog, Bà Sáu Vlog… liên tục ra đời và bắt đầu hoạt động. Nhân vật chính của các kênh này là những người phụ nữ lớn tuổi, sống ở nông thôn.

Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 4
Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 5
Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 6
Ăn theo cơn sốt mang tên Bà Tân vê lốc, YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm Vlog - Hình 7
YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm vlog. Ảnh chụp màn hình

Dựa theo công thức nổi tiếng của Bà Tân Vlog, nội dung các kênh chủ yếu xoay quanh việc nấu những món ăn "khổng lồ". Tuy nhiên, hầu hết các clip đều kém chất lượng, thiếu sự sáng tạo và đầu tư. Điều này khiến cư dân mạng chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước sự bùng nổ của loạt kênh ‘cụ bà vlog’.

-  "Phải chăng làm vlog về ẩm thực Việt Nam quá dễ dàng khi món gì cũng được, miễn là khổng lồ và siêu cay?’.

-  Mạng xã hội hay có hiện tượng ăn theo thế này, thấy người khác làm cũng bắt chước làm theo, chả hiểu nổi".

- "Tự nhiên ở đâu mọc ra như nấm loạt kênh "cụ bà vlog", mà chẳng có gì mới mẻ, chỉ theo motip "khổng lồ", riết rồi cũng nhàm".

- ‘Nội dung nhàm chán, thiếu đầu tư, lặp lại quá nhiều. Không có tác dụng truyền tải những thông điệp ý nghĩa’.

Sự bức xúc trên được cho là phản ứng chung trước những nội dung không lành mạnh đang tràn lan trên mạng xã hội, nhất là trên YouTube. Nhiều kênh tạo ra chỉ với mục đích câu like, nội dung nhàm chán, thiếu sự sáng tạo.

Bên cạnh những lời chỉ trích, lên án gay gắt, một số ít cư dân mạng lại có phản ứng nhẹ nhàng hơn và cho rằng: ‘Họ đều đã lớn tuổi, là những người phụ nữ sống ở nông thôn nhưng lại dám đứng trước máy quay, làm được điều mà không phải ai cũng dám làm. Mình nghĩ không nên lên án họ, mọi người có quyền làm những gì họ muốn, miễn không phạm pháp là được’.

Thế nhưng, mấy ai biết được trên thế giới, cũng còn một cụ ông nữa chuyên môn làm các món "siêu to khổng lồ" trứ danh như vậy, thậm chí đã đạt đến ngưỡng gần 5 triệu sub - một con số mơ ước của hàng triệu người khác trên YouTube. 

Gặp cụ ông chuyên nấu siêu to khổng lồ như Bà Tân Vlog, thành tích khủng gần 5 triệu sub YouTube - Ảnh 2.
Mời các cháu xơi cả mâm donut ông mới làm này. Ảnh Grandpa Kitchen

Nhân vật chính được nói tới ở đây là ông Narayana Reddy (73 tuổi) tới từ Ấn Độ, chủ nhân kênh "Grandpa Kitchen" hiện đã sở hữu 4,8 triệu sub. Ngay từ những video đầu tiên, ông đã gây ấn tượng được với hàng triệu người từ quy mô, cách thức cho tới cả mục đích cao cả của mình: Nấu món ăn khổng lồ để chia cho những đứa trẻ đói ăn, mồ côi đáng thương.

Cũng có xuất phát điểm giống như Bà Tân Vlog, kênh Grandpa Kitchen được lập ra nhờ sự trợ giúp của người cháu Shrikant Reddy vào tháng 8/2017, kết hợp cùng 2 người quen nữa cùng làm việc, tới nay đã đăng gần 200 video tất cả. Bên cạnh việc cung cấp thức ăn cho trẻ mồ côi, ông Reddy cũng muốn một phần chia sẻ những công thức nấu ăn độc đáo mà mình yêu thích, đôi khi còn tự sáng tạo thêm những nét riêng.

Những món ông hay nấu là cơm trộn Biryani đặc trưng của Ấn Độ, mỳ Ý hoặc khoai tây chiên..., thứ mà hầu hết mọi đứa trẻ đều dễ ăn, dễ thích. Các công đoạn đều được thực hiện ở ngoài trời, do kích cỡ khổng lồ, đi kèm các dụng cụ nồi niêu cũng "tổ chảng" không kém.

Cơn sốt mang tên bà Tân vê lốc
Một cảnh chuẩn bị làm pizza siêu to siêu khổng lồ của cụ ông Reddy. Ảnh Grandpa Kitchen

Trung bình 1 video của ông kéo dài khoảng 12-15 phút, thực hiện khá đơn giản, không cần cắt ghép cầu kỳ chút nào, chỉ là 4 người trong ê-kíp cùng nhau nấu ăn rồi sau đó đem đi chia sẻ. 

Điểm đặc biệt của kênh này là tất cả mọi video đều tuân theo 1 mô-típ đồng bộ: mở đầu bằng dòng thông điệp "Loving. Caring. Sharing. This is my family" với ngụ ý sẻ chia, yêu thương và cảm thông lẫn nhau như gia đình, kết thúc với nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ kém may mắn được thưởng thức bữa ăn vừa nấu. Nhạc nền và các dòng quote "deep" mang ý nghĩa nhân ái của nhiều vĩ nhân cũng hay được chèn vào để tăng hiệu ứng lan tỏa.

Gặp cụ ông chuyên nấu siêu to khổng lồ như Bà Tân Vlog, thành tích khủng gần 5 triệu sub YouTube - Ảnh 5.
Thông điệp luôn luôn được lồng vào đầu mỗi video. Ảnh Grandpa Kitchen
Gặp cụ ông chuyên nấu siêu to khổng lồ như Bà Tân Vlog, thành tích khủng gần 5 triệu sub YouTube - Ảnh 6.
Và kết thúc là những hình ảnh mãn nguyện, hạnh phúc của nhiều đứa trẻ cơ nhỡ. Ảnh Grandpa Kitchen

Đây thực sự là những hành động và việc làm rất đáng ủng hộ của ông Reddy, luôn hướng tới sự yêu thương và quan tâm lẫn nhau, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ những trẻ em khốn khổ, thiếu cái ăn, cái mặc.

Bà tân lọt top 3 kênh theo dõi nhanh nhất: Giới trẻ Việt liệu có tự hào?

Có thể nói, sự "phất lên" nhanh chóng của Bà Tân Vlog cũng như hiện tượng xuất hiện tràn lan các kênh ‘cụ bà vlog’ chỉ là kết quả của ‘hiệu ứng đám đông’, ’sớm nở chóng tàn’ trong một thời gian ngắn, cộng thêm sự dễ tính từ người xem. Để có thể tồn tại và tiếp tục phát triển kênh YouTube của mình thì bản thân người làm kênh cần phải có sự đầu tư, có cái nhìn mới và ý tưởng sáng tạo cũng như đem lại ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống mới có thể tồn tại và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Video có thể bạn quan tâm
DIỄM MY: "KHÔNG BIẾT S.T LÀ CA SĨ HAY DIỄN VIÊN... ...CHỈ THẤY SUỐT NGÀY CHƠI GAMESHOW"
Scroll to top