05/14/2019 10:40

Mỡ lưng cũng khiến dáng xấu lắm, chăm tập 3 bài đơn giản từ HLV thì giảm mỡ nhanh thôi

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn
Việc kết hợp thực hiện các động tác giảm mỡ bụng - mỡ eo - mỡ lưng sẽ giúp bạn tăng tối đa hiệu quả quá trình giảm cân toàn thân đấy. Nếu quá bận rộn không thể đến phòng tập, các bạn có thể tham khảo 3 động tác sau.

Bên cạnh mỡ bụng, mỡ lưng và mỡ 2 bên eo cũng là "những loại mỡ cơ bản" khiến vòng 2 của bạn "phình to" và xồ xề. Nếu có các bài tập plank, gập bụng cơ bản tác động trực tiếp đến vùng mỡ bụng thì cũng có những động tác tương tự tác động trực tiếp đến vùng mỡ 2 bên eo và lưng.

Từng vô cùng tự ti khi mọi người xung quanh luôn chê bai thân hình mũm mĩm, thêm những tổn thương trong chuyện tình cảm, cô gái trẻ P.L (Sơn La) quyết tâm giảm cân, giảm mỡ thành công.

Cô gái mới ra trường và đang kinh doanh tự do. P.L bắt đầu hành trình giảm cân với mốc 54kg. Sau hai tháng cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống, P.L chỉ còn 49kg. Cô gái cũng rất vui khi vòng eo vốn nhiều ngấn mỡ với số đo 74cm đã giảm còn 66cm. Bên cạnh đó mỡ lưng cũng không còn sồ sề nên L khá tự tin khi mặc những bộ trang phục ôm sát cơ thể hay khoe vòng eo đang nhích dần về con số 60.

co gai tung tu ti voi than hinh so se cung vong eo qua kho lay lai voc dang chi sau 2 thang tap luyen

P.L chỉ là một trong số rất nhiều cô gái đã giảm cân thành công. Đừng nghĩ rằng, giảm đi vài kg mỡ là "khó như lên trời", chỉ cần kiên trì luyện tập, ăn uống khoa học thì một vóc dáng thon gọn nhỏ nhắn không phải là điều quá khó. P.L cũng như các cô gái khác đều làm được, chắc chắn bạn cũng sẽ làm được đúng không? Nếu bạn cũng đang tự ti về vóc dáng, khóc ròng với cân nặng thì bắt tay vào công cuộc giảm cân ngay thôi.

Việc kết hợp thực hiện các động tác giảm mỡ bụng – mỡ eo – mỡ lưng sẽ giúp bạn tăng tối đa hiệu quả quá trình giảm vòng eo. Sau đây là 3 động tác khá cơ bản tác động trực tiếp đến mỡ lưng và mỡ 2 bên eo của HLV Hana Giang Anh. Tham khảo và bổ sung chúng vào bài tập giảm cân mỗi ngày nhé!

Bài tập giúp giảm mỡ lưng và bụng

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm, sau đó co chân vào vào, thở ra, với hai tay lên cao. Trở về vị trí ban đầu.

Bài tập giúp giảm mỡ lưng và bụng

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm, sau đó co từng chân một, liên tục trái, phải, sau đó chụp hai chân lại, nhấc mông lên.

Bài tập giúp giảm mỡ lưng và bụng

Bắt đầu như những động tác trước, co chân trái, duỗi chân phải, sao cho chân trái chạm đầu gối chân phải, sau đó nhấc mông lên.

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập, cách tốt nhất để giảm béo bụng, béo lưng là phải áp dụng một chế độ giảm cân khoa học. Vẫn cân đối đẩy đủ các nhóm chất, bạn chỉ cần thay đổi một chút trong việc lựa chọn và chế biến bữa ăn như sau:

- Chất bột đường: nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai… hạn chế các loại nước ngọt có gas.

- Chất đạm: ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

- Chất béo: tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát… và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, thận, gan, lòng lợn…). Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400 g/ngày… và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

- Nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1 ly nước  trước  bữa  ăn  giúp  làm  loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn. Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

Cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Hầu hết các chị em đều gặp nhiều khó khăn để giảm mỡ ở vùng lưng, vùng bụng của mình, nhưng giờ thì chỉ cần tập luyện chăm chỉ những bài tập trên đây sẽ giúp cải thiện những nhược điểm này rất nhanh đấy! Với các động tác trên, chẳng cần đến phòng tập hay sử dụng dụng cụ, chị em vẫn có thể loại bỏ được vùng mỡ thừa đáng ghét. Hãy tập luyện đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả nhanh nhất nhé! Chúc các nàng thực hiện thành công!

Video có thể bạn quan tâm
5 lời khuyên phòng căn bệnh ung thư gây tử vong số 1
Scroll to top