05/02/2019 11:00

Đau bụng "mùa dâu" không có sẵn thuốc thì tập mấy động tác giảm đau tức thời sau

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Ngày "đèn đỏ" vào mỗi tháng luôn là một nỗi ám ảnh của hội con gái. Tuy nhiên, nếu thực hiện những cách dưới đây thì cơn đau bụng sẽ nhanh chóng biến mất, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong những ngày ẩm ương này.

Kỳ kinh nguyệt luôn là nỗi khổ thầm kín hàng tháng của hội con gái với những triệu chứng điển hình như đau bụng, đau lưng, toàn thân mệt mỏi, thiếu sức sống... Cứ thế, mỗi tháng, các chị em phải chịu khổ một lần khi “mùa dâu” ghé thăm, nhất là cơn đau bụng thấu trời suốt mấy ngày dai dẳng khiến con gái đứng ngồi không yên, và cũng chẳng làm sao giữ được vẻ tươi tắn thường ngày. Đa số con gái từ tuổi dậy thì đến khi trở thành mẹ bỉm sữa, ai cũng phải chịu sự giày vò này.

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Nhiều chị em cũng đã than vãn, kể khổ: 

“Tháng này "bà dì" ghé thăm mình hơi trễ, cũng muốn thoát lắm, nhưng nghĩ lại, "bà dì" mà không ghé thăm chắc là mình đứng ngồi không yên mất. Thôi thì "dì" cứ đến đi, "con" sẵn sàng chịu trận. Mỗi lần "dì" ghé thăm, người mình mềm nhũn như bún, bụng đau âm ỉ, chẳng dám chạy nhảy, bơi lội cũng phải dời lại mấy ngày. Tâm trạng thì đăm đăm, chiêu chiêu khiến anh người yêu hoảng hồn, chiều mình từ A đến Z vì sợ cáu gắt. Những ngày “đèn đỏ” khiến mình rất mệt mỏi và dễ cáu giận, gây ra rất nhiều hạn chế cho mình trong mọi hoạt động. Cơn đau bụng cứ thế diễn ra khiến mọi hoạt động hàng ngày của mình bị dừng lại, mình không thể tập trung làm việc, học tập và ngay cả cả ăn uống, ngủ nghỉ cũng khiến mình cảm thấy nặng nề vô cùng. Không biết có cách nào cho ngày ấy trôi qua một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất không nhỉ?”.

Dưới đây là những bài tập của HLV Hana Giang Anh giúp ngày đèn đỏ của bạn dễ chịu và bớt đau hơn:

Động tác 1

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Đứng thẳng, dang hai tay dang ngang, hít sâu vào, sau đó thở ra. Thả lỏng người, gập bụng lại, ôm lấy chân, hai đầu gối hơi chùng xuống, hít thở sâu và cảm nhận máu đang xuống não.

Động tác 2

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Bước 1 chân về phía sau, kéo dãn chân, hít thở sâu. Hít thở sâu giúp lưu thông máu, dễ chịu hơn.

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Hai tay đặt trên hông, hít vào bằng mũi, thở ra hóp bụng, đẩy toàn bộ cơ thể về phía trước.

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Đặt 1 chân sang ngang, cúi người về một bên, động tác này giúp dãn cơ, máu lưu thông tốt hơn.

Động tác 3

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Ngửa người ra phía sau, co chân, lắc chân mỗi bên.

Động tác 4

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Nằm thẳng người ra sàn, sau đó co chân, thực hiện xoa bụng theo chiều kim đồng hồ.

Động tác 5

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Thực hiện động tác quỳ, chồm người về phía trước, hai tay để thẳng phía trước mặt.

Động tác 7

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu rụng

Thực hiện động tác chống hai tay lên hông, xoay hông.

Cách giảm đau bụng kinh nhanh và hiệu quả:

1. Chườm túi nóng: Khoa học đã chứng minh đặt túi chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng một tiếng sẽ có hiệu quả tương tự như thuốc giảm đau.

2. Uống nước ấm: Nước ấm cũng có tác dụng như túi chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng. 

3. Ăn thực phẩm giàu canxi và magiê: Các chất khoáng này có nhiều trong các loại rau lá xanh, bơ, yogurt và chocolate đen là "thuốc" giãn cơ tự nhiên cho tử cung.

4. Ăn chuối: Theo một số nghiên cứu, thiếu kali có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, chuối là một trong những thực phẩm dồi dào kali.

5. Đi bộ nhanh: Hoạt động ở cường độ nhanh giúp cơ thể bơm thêm máu và giải phóng endorphin giúp bạn đương đầu với các cơn đau hiệu quả.

6. Uống trà thảo dược: Trà bạc hà, gừng hoặc hoa cúc chamomile là những thức uống có tác dụng làm giảm cơn đau bụng. Điều duy nhất bạn cần nhớ đó phải là một cốc trà nóng, bốc hơi.

7. Dứa và nước ép cà rốt: Dứa có thể giúp loại bỏ cơn đau bụng kinh do số lượng bromelain cao, một loại enzyme có tác dụng làm dịu cơn đau. Mặt khác, cà rốt có thể giúp bình thường hóa lưu lượng máu, giúp giảm đau kinh nguyệt và khiến bạn bớt mệt mỏi trong những ngày "đèn đỏ".

8. Tắm nước nóng: Với đau bụng kinh, nhiệt độ có tác động khá sâu sắc. Bên cạnh việc uống nước, trà nóng, chườm bụng, bạn cũng có thể tìm thấy những phút giây thoải mái dưới làn nước nóng.

9. Massage: Nếu không thích châm cứu, bạn có thể đi massage nhẹ nhàng để cải thiện việc lưu thông máu, giúp giảm cơn đau.

10 Uống vitamin tổng hợp: Vitamin A, C và E có khả năng giảm các cơn đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

Trị chứng đau bụng ngày đèn đỏ chỉ bằng 10 cách này

Những ngày tới chu kì kinh nguyệt thường là 1 cực hình của chị em, thậm chí có người đau bụng kinh tới mức ngất đi. Đừng lo lắng nữa, những bài tập và những tuyệt chiêu trên đây sẽ giúp chị em chặn đứng cơn đau và làm giảm đau bụng kinh quái ác nhanh chóng, để chị em cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày nhạy cảm này.

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa
Scroll to top