05/27/2019 13:22
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng

Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Làm việc bên máy tính thường xuyên mỗi ngày khiến dân văn phòng dễ bị hội chứng ống cổ tay. Bạn có thể áp dụng các bài tập sau để giúp cổ tay khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Sở hữu cổ tay khỏe khoắn, dẻo dai là một lợi thế lớn trong công việc tay chân, thể thao và sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính.

Bất kể bạn mắc hội chứng ống cổ tay hay một chấn thương cổ tay phổ biến khác, các bài tập cổ tay nhẹ có thể loại bỏ một số triệu chứng liên quan đến các chấn thương đó. Bạn có thể phát triển sức khỏe cổ tay bằng các bài tập tập trung vào cổ tay tại phòng tập hay ở nhà của HLV Hana Giang Anh dưới đây:

Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Đưa hai tay lên cao, thực hiện động tác bóp mạnh vào không khí.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Thực hiện động tác chống đẩy.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Quỳ gối, hai tay đặt song song, đầy người về trước, sau đó lùi lại phía sau.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Lật ngược úp bàn tay lại.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Lật ngược, mở bài tay lên trên.
Bài tập giúp cổ tay khỏe mạnh, tránh hội chứng ống cổ tay
Khum lòng bàn tay lại, tạo sức mạnh cho các ngón tay

Ngoài việc luyện theo các bài tập trên, các bạn cũng có thể tăng sức mạnh của cổ tay bằng cách sử dụng cả hai bàn tay cho công việc một tay. Đối với hầu hết mọi người, cổ tay thuận khỏe hơn đáng kể so với cổ tay không thuận. Nếu bạn cố gắng sử dụng bàn tay không thuận cho các công việc hằng ngày thì sẽ có cảm giác không quen, không đủ lực để thực hiện. Tuy nhiên, đừng vội bỏ cuộc, hãy cố gắng sử dụng tay không thuận, theo thời gian, cổ tay yếu sẽ khỏe hơn và thực hiện công việc dễ hơn. Đây là các công việc mà bạn có thể dùng tay "không thuận" để làm: Đánh răng, viết, sử dụng chuột/bàn rê cảm ứng máy tính, dùng đũa muỗng ăn cơm, khuấy nước....

Lời khuyên nếu muốn có cổ tay khỏe mạnh, dẻo dai:

Những người đánh trống thường có cổ tay và bàn tay khỏe mạnh. Bạn không cần phải mua trống để đánh, mà chỉ cần gõ cây bút chì hay cây gậy lên bề mặt là được.

- Nếu có ý định dùng tạ thì khởi đầu mỗi bài tập với trọng lượng tạ nhẹ để tránh chấn thương.

- Tập đấm nhẹ vào bao đấm, nhưng đấm nhiều lần.

- Cũng như bất kì bài tập nào, bạn sẽ gặp rủi ro chấn thương cổ tay nếu tập quá sức. Cổ tay khá yếu nên tốt nhất mỗi tuần chỉ tập từ 2-3 lần. 

5 phút Pilates cho tay thon nữ tính

Trên đây là những bài tập làm cổ tay nhỏ to hơn nhưng bù lại sẽ khỏe và dẻo dai vô cùng. Hi vọng các bạn có thể áp dụng vào bản thân một cách hiệu quả nhất, giúp dân văn phòng tránh các bệnh về khớp và cổ tay khi sử dụng máy tính thường xuyên mỗi ngày.

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
Những thức uống tự nhiên giúp bạn gái sở hữu vòng eo 56
Scroll to top