04/04/2019 14:53
Từ giờ trở đi đừng ăn kiêng kham khổ để giữ dáng nữa, làm theo 5 bí quyết sau nè

Từ giờ trở đi đừng ăn kiêng kham khổ để giữ dáng nữa, làm theo 5 bí quyết sau nè

Nam Bình  - Theo thethaovanhoa.vn

Để có thân hình thon thả thì không nhất thiết bạn phải bỏ hoàn toàn chuyện ăn vặt, chỉ là nên chọn những thực phẩm hợp lý hơn. Chỉ cần áp dụng những bí kíp như dưới đây thì không cần ăn kiêng bạn vẫn chuẩn đẹp như siêu mẫu đấy!

Cùng với việc năng tập luyện thể dục thể thao thì ăn kiêng cũng được xem là một trong những biện pháp rất hữu hiệu giúp kiểm soát cân nặng và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, với nhiều cô nàng, thay vì dùng cả hai phương pháp như trên thì họ tìm đến những chiêu thức khác đơn giản hơn, không cần ăn kiêng mà hiệu quả mang lại  cũng khá tốt! Mời chị em cùng tham khảo nhé!

Ăn bằng bát đĩa nhỏ hơn

Những tuyệt chiêu giúp phụ nữ không cần ăn kiêng vẫn đẹp như người mẫu
Ảnh minh họa: Pinterest

Chúng ta cứ nghĩ đơn giản thế này, đĩa lớn tất nhiên sẽ chứa nhiều thức ăn hơn đĩa nhỏ. Vậy thì muốn mình không bị thừa cân, béo phì, bạn nên chọn loại đĩa nào để đựng thức ăn? Câu trả lời chắc bạn đã tự hiểu rồi nhỉ! Thêm vào đó, cách chọn bát đĩa cũng giúp bạn tự ý thức được lượng thức ăn sẽ nạp vào cơ thể và biết đâu là giới hạn mà mình nên tuân theo để có sắc vóc hoàn hảo và khỏe mạnh.

Hãy nhai thức ăn thật chậm và thật kỹ

Những tuyệt chiêu giúp phụ nữ không cần ăn kiêng vẫn đẹp như người mẫu
Ảnh minh họa: Pxhere

Các chuyên gia đã chia sẻ rằng, phải mất khoảng 20 phút thì não bộ của chúng ta mới nhận thức được cảm giác “no”, vì vậy, ăn thật chậm, nhai thật kỹ cũng là cách để bạn từ từ cảm nhận được rằng mình đã ăn đủ, từ đó tránh khỏi tình trạng ăn uống quá đà. Ngoài ra, việc nhai kỹ thức ăn còn giúp cho các enzyme trong nước bọt tiết ra nhiều hơn, từ đó giảm tải cho các công đoạn của hệ tiêu hóa.

Dùng bữa tại bàn ăn

Những tuyệt chiêu giúp phụ nữ không cần ăn kiêng vẫn đẹp như người mẫu
Ảnh minh họa: Pinterest

Nhiều người vì cuộc sống quá bận rộn mà đôi khi ăn uống ở bất cứ nơi nào họ thấy thuận tiện. Nhưng cũng chính vì điều ấy khiến chúng ta khó kiểm soát được loại thực phẩm cũng như lượng thức ăn mà mình nạp vào cơ thể, khiến ta tăng cân. Trong khi đó, dùng bữa ở bàn ăn không chỉ là cách giúp tăng thêm sự gắn kết với các thành viên trong gia đình mà còn vô cùng có lợi cho bộ máy tiêu hóa. Lúc này, thay vì vừa ăn vừa làm việc, chúng ta sẽ tập trung tuyệt đối vào bữa ăn, từ đó ý thức được độ tốt xấu của từng loại thực phẩm, biết khi nào đã ăn đủ để dừng lại, hạn chế ăn uống vô độ dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát.

Ăn vặt một cách khoa học

Những tuyệt chiêu giúp phụ nữ không cần ăn kiêng vẫn đẹp như người mẫu
Ảnh minh họa: Sallys Baking

Không phải quý cô thon thả nào cũng cắt bỏ hoàn toàn chuyện ăn vặt, chỉ là họ chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để nhâm nhi mà không lo béo phì. Đó có thể là một tô hoa quả tươi như việt quất, dâu tây, quả mâm xôi hay là các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hướng dương… Ăn vặt bằng những thực phẩm ấy thì tuyệt đối không lo tăng cân, lại hạn chế được cơn thèm ăn lúc nào cũng chờ tấn công bạn.

Cứ thỏa mãn những cơn thèm của bản thân

Những tuyệt chiêu giúp phụ nữ không cần ăn kiêng vẫn đẹp như người mẫu
Ảnh minh họa: Taste of Home

Bạn vừa mới ăn một chiếc burger phô mai và nhất quyết từ chối miếng gà rán dù rất thèm vì cho rằng ăn như thế là không tốt. Suy nghĩ ấy thật đáng khích lệ, tuy nhiên, một nghiên cứu của trường đại học Waterloo (Canada) lại cho rằng tự khiến bản thân mình thỏa mãn cũng là một cách để có được chỉ số BMI khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là nếu thèm gì thì cứ ăn, nhưng nhớ chỉ một bữa thôi và hãy tự nhủ với bản thân là sẽ ăn uống lành mạnh hơn ở những bữa sau.

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm giúp giảm cân cực nhanh này

Từ giờ trở đi, đừng ăn kiêng kham khổ để cải thiện vóc dáng nữa, thay vào đó, bạn hãy giúp mình hình thành một số thói quen như trên đây để bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng cùng vóc dáng luôn như ý nha. Nhớ nhé, để có thân hình đẹp không thể có được chỉ sau một vài ngày nhịn ăn nhịn uống, mà đó phải là lối sống và những thói quen lành mạnh được duy trì trong suốt cuộc đời của mỗi người. Chúc các bạn nhanh chóng có một thân hình thon gọn và vóc dáng như ý nha! 

Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Những thực phẩm ăn kèm trong ngày Tết để ăn thả ga nhưng không sợ béo
Scroll to top