04/26/2019 18:40

8 thói quen ai cũng nghĩ vô hại nhưng lại là thủ phạm khiến bụng ngày càng ngấn mỡ

Uyên Phương  - Theo thethaovanhoa.vn

Có nhiều nguyên nhân gây béo bụng, trong đó có cả những thói quen nhiều người tưởng chừng rất bình thường và vô hại nhưng sự thật thì chúng lại là thủ phạm khiến mỡ bụng của bạn dày lên bất ngờ.

Chúng ta ai cũng hiểu, vòng 2 ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ cánh chị em mà dường như là tất cả mọi người. Không gây mất thẩm mỹ, mất tự tin mà vòng 2 ngấn mỡ còn gây cảm giác rất khó chịu. Đi cùng với chiếc bụng mỡ là hàng loạt những bất tiện trong việc lựa chọn quần áo và còn làm gia tăng nguy cơ bệnh tật. Có nhiều nguyên nhân gây béo bụng, tuy nhiên, nhiều cô nàng lại không để ý rằng, chính một số thói quen thường ngày trong cuộc sống lại là nguyên nhân gây tăng cân, thậm chí còn làm hỏng dáng, xấu da, từ đó khiến mỡ bụng dày lên từng ngày. Cùng tìm hiểu xem đâu là những thói quen xấu khiến mỡ bụng ngày càng dày lên để kịp thời thay đổi ngay từ bây giờ bạn nhé! 

Uống cà phê sau 6 giờ tối

Thật ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia, uống cà phê sau 6 giờ tối cũng là một trong những nguyên nhân gây béo bụng. Lý do là trong cà phê có chứa caffeine nên sẽ làm tăng gấp đôi hàm lượng cortisol trong cơ thể nếu bạn tiêu thụ nhiều sau 6 giờ tối. Bởi càng uống vào tối muộn thì bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng mất ngủ, từ đó khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng và làm tăng cao nguy cơ thừa cân, dày mỡ bụng.

Những thói quen là thủ phạm khiến bụng bạn ngày càng ngấn mỡ

Dùng quá nhiều thức ăn ít chất béo

Mới nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật. Không phải chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng, các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, và đây cũng là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm. Thế nên thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm mình thường ăn và tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo nếu muốn không béo bụng bạn nha. 

Thiếu Protein trong chế đô ăn hàng ngày

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể thì hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ. Tốt nhất là bạn hãy ăn khoảng 20 - 25 gram protein trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình. Xây dựng chế độ ăn đủ chất, đặc biệt là protein để bạn không bị tích mỡ thừa nhé.

Những thói quen là thủ phạm khiến bụng bạn ngày càng ngấn mỡ

Ăn đêm thường xuyên

Khi ngủ, cơ thể có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học, và hệ tiêu hóa của chúng ta cũng là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, đi ngủ với dạ dày đầy thức ăn còn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux. Hãy ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.

Ăn nhiều bữa lớn

Nhiều người ăn kiêng đều biết, nguyên tắc để giảm cân là nên chia bữa ăn hàng ngày ra thành những bữa nhỏ. Nếu ăn cùng lượng thức ăn đó trong một bữa chính thì rất có thể bạn sẽ ăn hết cho đỡ lãng phí đồ ăn, và việc này sẽ khiến bạn dễ béo bụng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn để tiêu thụ ít thức ăn hơn. Chia lượng thức ăn được ăn trong một ngày thành nhiều bữa nhỏ để có cảm giác ăn nhiều nhưng thực tế chỉ là đủ.  

Những thói quen là thủ phạm khiến bụng bạn ngày càng ngấn mỡ

Ăn uống theo cảm xúc

Một số người có xu hướng trút sự tức giận, buồn bã hoặc thất vọng của họ thông qua việc ăn uống. Mặc dù việc làm này có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần trong một thời gian ngắn, nhưng chúng cũng dễ khiến bạn nhanh chóng "phì nhiêu" đấy! Khi stress, hãy tìm đến những người bạn, đi bộ hoặc làm một cái gì đó thay vì ăn uống không kiểm soát. Nếu bạn không có một cái đầu tỉnh để chống lại sự cám dỗ của đồ ăn thì bạn không thể giảm cân hiệu quả đâu!

Nằm ngay sau khi ăn

Nhiều người thường có thói quen ăn no rồi leo lên giường nằm nghỉ một lúc, tuy nhiên, đây lại là một thói quen xấu gây ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày. Việc nằm ngay sau khi ăn chẳng những khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém mà còn gây nặng bụng. Do đó, ngay sau khi ăn thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hóa hết trong cơ thể. Nhờ vậy, mỡ bụng sẽ không có cơ hội tích tụ lại nữa.

Những thói quen là thủ phạm khiến bụng bạn ngày càng ngấn mỡ

Ngủ không đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc cũng rất dễ khiến mỡ thừa tích trữ trong cơ thể nhiều hơn, nhất là vùng bụng. Vậy nên, khi bạn ngủ không đủ giấc thì hormone cortisol sẽ có cơ hội tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn, từ đó khiến bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn.

Chỉ cần ăn bạn cũng có thể giảm được mỡ bụng

Để giúp giảm mỡ vòng 2, ngoài việc tích cực luyện tập thể dục thể thao, thay đổi chế độ ăn uống thật khoa học, hợp lý hơn thì các cũng nên nhớ đừng phạm phải những thói quen tai hại như trên nữa nhé! Chúc các nàng giữ được cân nặng thành công để luôn tự tin với vóc dáng của chính mình!

Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung rau xanh vào chế độ ăn hằng ngày
Scroll to top