04/26/2019 09:28

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon, chị em lười mấy cũng làm được

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn
Giảm béo bụng hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạm biệt vòng eo bánh mì nhanh gọn và an toàn cho sức khỏe.

Vòng thon gọn, săn chắc luôn là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để "đốt cháy" hết đám mỡ thừa đó không phải là một việc đơn giản, đòi hỏi bạn phải có chế độ ăn uống hợp lí, luyện tập thể dục thường xuyên và đặc biệt là phải hết sức kiên trì. Như câu chuyện của cô nàng dưới đây là một ví dụ:

D thuộc tuýp người có thân hình quả táo. Cô gái từng rất tự ti và buồn phiền khi không chọn được những bộ trang phục ưng ý vì vòng eo ngấn mỡ và có phần quá khổ so với thân hình của mình. Vì thế, D quyết định tìm hiểu, chọn các bài tập thể thao và điều chỉnh chế độ ăn uống để có thể thay đổi bản thân từ việc thay đổi vóc dáng.

D cho biết, trước khi giảm cân giảm mỡ, cô gái nặng 48kg và chỉ cao 1m52. Mục đích của việc tập luyện và ăn uống khoa học của cô không phải là giảm cân mà là giảm mỡ và tăng cơ. Vì thế, sự quyết tâm sau 1 tháng của D đã có kết quả khá bất ngờ. Số đo 3 vòng thay đổi, vòng 1 từ 84 xuống 82cm, vòng eo từ 70 xuống 62cm, bụng dưới từ 77 xuống 72cm, vòng mông từ 90 xuống 88cm.

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

Cô gái trẻ chia sẻ:

"Thật ra mình ý thức được việc mình khá thấp và nhiều mỡ thì không tốt cho sức khỏe, nên mình đã bắt đầu tập thể dục mỗi sáng, nhưng lúc đó mình không áp dụng chế độ ăn nào và tập chủ yếu các bài tập cho phần cơ bụng, mông và đùi, không tập cardio. Sau thời gian tập thì kết quả mình tăng 2kg (tất nhiên số đo các vòng của em đều tăng) nhưng mình thấy người khỏe hơn.

Tuy nhiên mỗi khi mặc đồ mình vừa mông thì chật eo, đặc biệt là không thể mặc được váy body, chỉ mặc được váy chữ A, váy xòe và các loại áo phông rộng. Đỉnh điểm là khi mình đi ăn cùng bạn, bạn thường chê mập và ngồi cười, mình cũng nghĩ lúc đó mình tròn như cục mỡ di động. Mình cảm thấy không những phải khỏe mà phải đẹp nên đã quyết định giảm mỡ những nơi cần giảm và tăng cơ những nơi cần tăng”.

Con gái thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó cân nặng chính là vấn đề nhức nhối và đau đầu nhất. Họ muốn xinh đẹp nhưng chẳng thể ngăn nổi sở thích ăn uống của mình, hậu quả là cân nặng cứ tăng lên vù vù, cùng với đó là vòng 2 ngấn mỡ. Không phải con gái lười hay không muốn giảm cân mà vì giảm cân khó quá, lâu quá, chỉ bằng ý chí của bản thân thôi thì chưa đủ. Ấy thế mà cũng có những cô gái chỉ nhờ một câu nói, một cô nàng mảnh dẻ hơn, xinh đẹp hơn mình, đã có đủ động lực để quyết tâm "lột xác" tới cùng khiến ai nấy đều kinh ngạc. 

Nếu đã có đủ quyết tâm thì hãy tham khảo những bài tập thể dục của HLV Hana Giang Anh này nhé:

Động tác 1

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

- Nằm ngửa xuống sàn, để hai tay ngang tai, sau đó gập người liên tục, lên thở bằng miệng, xuống thở bằng mũi

- Đây là động tác gập bụng cơ bản nhưng rất nhiều người làm sai, lưu ý không thực hiện quá cứng nhắc, lưng thẳng đuột mà hãy cuộn tròn người lên sau đó ngả người về phía sau, cằm chạm sát vào ngực và đầu dựng thẳng vuông góc với mặt đất.

Động tác 2

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

- Thực hiện các tư thế giống động tác 1, nhưng lần lượt đưa tay, vặn người sang mỗi bên

- Nếu cảm thấy mỏi cổ thì đặt nhẹ 10 đầu ngón tay sau đầu sau đó dùng tay ấn vào đầu sau đó đỡ 1 phần trọng lượng 

Động tác 3

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

- Nằm thẳng lưng xuống sàn, hai chân nâng lên, duỗi mũi chân thẳng rồi từ từ hạ chân xuống mặt đất

- Lên hít bằng mũi, xuống thở bằng miệng, thậm chí nín thở đâu gối thẳng hết sức có thể 

- Lưu ý không được để lưng cong vì sẽ dễ bị đau lưng,

Động tác 4

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

- Nằm sấp xuống sàn, hai chân rộng bằng hông, tay đặt thẳng dưới vai, đổ trọng tâm về phía trước

- Nâng gối lên, chụm hai chân lại với nhau và mở từng chân sang mỗi bên, giữ nguyên phần hông,

- Lưu ý, nên đặt lưng thẳng, người tạo thành đường thẳng, động tác này tác động đến vùng bụng khá tốt, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Loại bỏ mỡ thừa ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể đều có thể gây khó khăn cho chị em phụ nữ, nhất là mỡ ở vùng bụng. Tuy nhiên, chỉ cần duy trì những động tác này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy mỡ bụng giảm đi đáng kể đấy. Sở hữu một vòng eo thon gọn xúng xính váy áo ôm body thì còn gì vui bằng! Đây cũng là bí quyết vô cùng hiệu quả để vòng 2 không phát phì vì ăn uống vô tội vạ đấy. 

Ảnh cắt từ video 

Video có thể bạn quan tâm
Bật mí 5 công thức nước detox giúp thon dáng đẹp da
Scroll to top