04/09/2019 16:04

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười nhưng lại muốn có dáng đẹp eo thon

Thủy Nguyễn - Theo thethaovanhoa.vn Thủy Nguyễn

Nếu bạn muốn tranh thủ làm đẹp cho vóc dáng kể cả trong lúc nằm dài trên giường thì đây chính là bài tập cho bạn đấy! Những động tác này sẽ cho phép bạn thực hiện kể cả trên giường mà vẫn đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Bạn chỉ có 1-2 ngày nghỉ cuối tuần để ngủ “đã mắt” và thoải mái thư giãn, tuy nhiên cách sinh hoạt này lại không tốt cho vóc dáng chút nào. Nếu bạn muốn tranh thủ làm đẹp kể cả trong lúc nằm dài trên giường, đây chính là bài tập cho bạn đấy! Những động tác này cho phép bạn thực hiện kể cả khi đang xem phim, đọc sách hay chơi máy tính trên giường, mà vẫn đánh tan mỡ thừa phần bụng dưới và đùi hiệu quả.

Động tác Supine Leg Marches

Supine Leg Marches là một bài tập giảm mỡ bụng trên giường tác động vào phần trung tâm của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới và cơ chân. Đây là một biến thể của động tác Glute Bridge, một động tác có tác động lên vòng 2 và vòng 3 mà mọi người hay thực hiện ở phòng gym.

Nếu bạn tập động tác này thường xuyên thì sẽ khiến nhóm cơ mông và vùng hông phải hoạt động tích cực hơn. Do đó, khi luyện tập bài tập này thì bạn sẽ dễ dàng sở hữu vòng 3 săn chắc nở nang và giúp vòng 2 thon gọn hơn.

Cách thực hiện

- Nằm ngửa người trên giường, lưng giữ thẳng. Hai lòng bàn chân đặt song song trên giường, hai đầu gối gập cong.

- Đẩy mông lên cao sao cho từ đầu gối tới phần vai là một đường thẳng. Để đầu gối hướng về phía ngực khi bạn hạ mông xuống.

- Không duỗi thẳng chân mà dồn lực vào phần gót chân để nhấc một chân ra khỏi giường. Đưa đầu gối về phía ngực.

- Đưa chân hạ xuống giường và lặp lại với chân kia với hông vẫn giữ nguyên.

- Lặp lại các động tác trên khoảng 20 lần.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Chicagotribune

Nâng chân đứng

Nâng chân là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả với những động tác cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng. Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

+ Bạn nằm thẳng trên giường, 2 tay duỗi thẳng theo chân.

+ Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Tiếp tục làm như vậy với chân trái.

+ Với bài tập thể dục giảm mỡ bụng bạn kiên trì thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi bên chân để đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhất.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Zeenew

Nâng chân ngang

- Nằm nghiêng về phía bên phải và gập cong đầu gối. Tay phải chống lên đầu, tay trái chống lên hông trái.

- Duỗi chân trái tạo thành một đường thẳng với cơ thể. Giữ nguyên hông và ngâng chân trái hướng về phía trần nhà. Mở rộng chân lên phía trên trần nhà, sau đó hạ thấp nó với kiểm soát để trở về vị trí bắt đầu. Động tác này giúp khớp háng và eo linh hoạt, dẻo dai hơn.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Zeenew

Tư thế xoay eo

- Ngồi dậy ở trên giường, co hai tay ngang ngực rồi kết hợp xoay eo để xoay người qua trái, qua phải trong khoảng 30 giây.

- Nếu những động tác trước đã làm nóng phần thân trên thì động tác này giúp hông và cột sống khởi động linh hoạt.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Zeenew

Đạp xe đạp

- Nằm trên giường, 2 tay ôm đầu hơi hướng lên cao, 2 chân co cao về phía bụng.

- Thực hiện động tác đạp chân lên xuống giống như chèo thuyền.

- Động tác thực hiện 4 lần, mỗi lần 60 giây.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Zeenew

 

Nâng đầu

- Nằm trên giường, 2 chân duỗi thẳng, 2 bàn chân dựng vuông góc, 2 tay để song song và dựng lên.

- Kéo toàn bộ phần thân và đầu sao cho vuông góc với mặt sàn, chân vẫn giữ nguyên, không dịch chuyển.

- Thực hiện động tác trong 60 giây.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Brightside

Tư thế Plank

Plank là bài tập khá đơn giản và rất được ưa chuộng bởi nó có tác dụng “thần kỳ” cho vòng 2 của bạn. Nếu kiên trì tập luyện thì việc giảm chục cm vòng eo dễ như trở bàn tay.

- Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.  

- Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Chicagotribune

Tư thế mèo bò

- Bắt đầu với hai tay và hai gối đặt trên giường, hai cổ tay ở dưới hai vai và hai gối ở dưới hai hông.

- Hít vào, sau đó thở ra khi bạn cong nhẹ xương cột sống (lưng trên) lên để tạo tư thế con mèo đồng thời căng cứng cơ bụng và để cho cằm hạ xuống chạm vào ngực.

- Hít vào, sau đó thở ra và cong lưng xuống để tạo tư thế con mèo, nâng đầu lên và để cho bụng thư giãn. Sau đó quay ngược trở lại tư thế con mèo và lặp lại, làm nóng xương cột sống.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Chicagotribune

Tư thế con cá

- Bắt đầu nằm ngửa lưng trên giường, hai chân khép vào nhau và hai tay duỗi thẳng hai bên thân người.

- Hơi gập hai cùi chỏ vào trong thân người và ngửa lòng bàn tay lên trần, các đầu ngón tay hướng xuống dưới.

- Thở ra, ấn mạnh cùi chỏ xuống giường, nâng ngực về phía trần và đặt đỉnh đầu xuống. Giữ hai chân cố định, căng cứng xương vai khi thở ra. Tiếp tục hít thở đều, duỗi thẳng ngực trong 30 giây.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Chicagotribune

Gập bụng, vặn người

Đây là động tác giảm mỡ bụng đơn giản, bạn sẽ không cần thêm bất cứ một công cụ hỗ trợ nào, chỉ cần chăm chỉ tập luyện hàng ngày là có thể làm eo thon gọn với động tác gập bụng vặn người sau:

- Nằm ngửa trên giường, 2 tay để sau đầu.

- Từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao. Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải.

- Tiếp tục làm với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại.

- Cách giảm mỡ bụng này bạn nên lặp lại động tác từ 10 – 15 lần để vòng 2 được vận động hiệu quả nhất.

Những bài tập ngay trên giường chiều lòng nàng lười
Ảnh: Addiction
Xem thêm: 5 bài tập giảm đau lưng cho người ngồi nhiều hay ít vận động

Vòng eo thon gọn vừa tôn thêm vẻ đẹp nữ tính vừa làm bạn trở nên gợi cảm, đầy sức hút. Chính vì thế, một chiếc bụng phẳng là ước mơ của mọi chị em phụ nữ. Bụng béo sẽ khiến bạn không tự tin diện trang phục bó sát và tất nhiên đây còn là nỗi khổ sở ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn. Trên đây là những bài tập đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần bất kỳ vật dụng nào hỗ trợ. Chỉ cần dành vài phút mỗi sáng luyện tập, bạn sẽ có sức khỏe dẻo dai cùng một cơ thể cân đối.

Video có thể bạn quan tâm
4 bài tập giúp chị em hô biến đôi vai thô kệch trở nên thon gọn đầy quyến rũ
Scroll to top