04/09/2019 08:39

"Thấy đánh 1 sao nhiều nên làm theo cho có phong trào": Tỉnh lại, ngưng review xấu vô cớ!

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Từ vụ A. Resort, Khoa Pug hay Pew Pew... cộng đồng mạng bỗng review xấu bất chấp khiến nhiều cơ sở kinh doanh cùng tên phải khốn đốn, không chỉ ở Việt Nam, họ kéo sang report A. resort tận bên Nhật dù chẳng liên quan.

Gần đây, những rắc rối giữa anh chàng Youtuber Khoa Pug về thái độ làm việc của nhân viên tại A. resort vẫn còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây thôi, cộng đồng mạng Việt Nam lại thêm một lần nữa tạo nên trào lưu không hay ho gì cho lắm.

Cụ thể, sau vụ việc của Khoa Pug, ngay cả khi anh chàng này đã công khai bức thư xin lỗi từ phía ban quản trị của resort, cộng đồng mạng vẫn kêu gọi hãy vote 1 sao và report khu nghỉ dưỡng này khi cho rằng bức thư xin lỗi thiếu đi sự chân thành bất chấp việc anh chàng Youtuber kia cũng đã kêu gọi mọi chuyện nên chấm dứt tại đây.

Tạm thời bỏ qua câu chuyện ai đúng ai sai, việc report khu resort này đối với nhiều người là biện pháp mà họ cho rằng để tránh những sự việc và nạn nhân đáng tiếc như Khoa Pug vừa qua. Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà ngay cả các resort có tên gần giống cũng bị vạ lây.

Trong khi sự việc xảy ra ở Phan Thiết, thì hàng loạt khách sạn, resort thậm chí cả spa ở Nha Trang, Mũi Né, thậm chí ở tận Sa Pa (Lào Cai) đều bị ảnh hưởng. Một khách sạn cùng tên A. ở Nha Trang dù đã lên tiếng đính chính ở fanpage "Khách sạn A. ở Nha Trang chỉ có duy nhất một địa chỉ chứ không có chuỗi khách sạn nào. Vậy nên mọi người làm ơn đừng vì cùng tên mà làm ảnh hưởng đến khách sạn bên mình".

Ngưng review 1 sao vô cớ: Đây không phải trò đùa

Thậm chí  A. Resort ở tận Nhật Bản cũng bị vạ lây. Cụ thể, khu resort này bất ngờ chứng kiến cơn mưa vote 1 sao từ trên trời rơi xuống mà nhiều người cho rằng chỉ có thể xuất phát từ cộng đồng mạng Việt Nam, hay cụ thể hơn là một số thành phần thiếu ý thức, hiểu biết mà chỉ hùa theo phong trào để report cho vui.

Ngưng review 1 sao vô cớ: Đây không phải trò đùa
A. Resort tận bên Nhật cũng bị vạ lây. (Ảnh chụp màn hình)

 

Ngưng review 1 sao vô cớ: Đây không phải trò đùa

Không chỉ các resort, trung tâm tiếng anh chẳng may cùng tên cũng được "đưa vào tầm ngắm". Nhân viên của trung tâm tiếng Anh này đã lên tiếng đính chính trên một group có nhiều người theo dõi. Nguyên văn bài viết như sau: 

Mình là nhân viên của trung tâm Tiếng Anh Cho Người Đi Làm A., và giờ cả team đang cố gắng khắc phục gần 200 rate 1* vô cớ trên location của bọn mình trên Google Maps. Mình hiểu có không ít người bất bình về việc của A. và youtuber Khoa Pug, nhưng khi phản ứng hãy chậm lại một chút mà coi lại.

Thứ nhất, tiêu đề trên Google Maps rất rõ ràng "A. - Trung tâm tiếng Anh cho người đi làm". Vâng, không phải là resort hay spa gì đâu ạ, một ngành hoàn toàn khác, là trung tâm tiếng Anh nha các chế.

Thứ hai, vị trí gắn tại TP.HCM, cách Mũi Né vài trăm km, và Đống Đa, Cầu Giấy - Hà Nội, cách cả nghìn km. Tôi tự vấn thế quái nào các bạn bị nhầm được.

Nói chung đây không phải trò đùa, mấy bạn nghĩ review xấu một cách ồ ạt là để thể hiện tinh thần trượng nghĩa sao?

Review là một cách thể hiện độ tin cậy của một thương hiệu, ảnh hưởng gián tiếp tới quyết định mua hàng. Thời đại bây giờ con người ta mua đồ dựa trên lòng tin. Thử coi các bạn nhìn một sản phẩm rõ đẹp, nhưng thấy rating không ra gì, nhiều 1 sao, bạn có mua nữa không?

Tôi thấy đáng buồn khi có người nhảy vào rate chúng tôi 1 sao rồi thả nhẹ một câu “Thấy mọi người vote 1* nhiều quá vote theo cho có phong trào”.

Cứ thấy A. là rate 1 sao, kể cả có là A. tận bên Nhật.

Ngưng nha, ngưng review vô cớ nha. Bất bình nhưng đừng để liên lụy tới người khác nha.

Ngưng review 1 sao vô cớ: Đây không phải trò đùa
Chẳng hiểu họ nghĩ gì khi đưa ra dòng bình luận này.
Ngưng review 1 sao vô cớ: Đây không phải trò đùa
Phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam trước thói report vô tội vạ

Và đương nhiên, điều này nhanh chóng tạo ra sự khó chịu từ phía cộng đồng mạng chân chính của Việt Nam. Đa phần đều lên tiếng chỉ trích việc thiếu hiểu biết, hùa theo trào lưu mà làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh cũng như hình ảnh của những nhà kinh doanh khác.

Khoa Pug tố resort lừa đảo

Sau những trường hợp hiểu nhầm không đáng có trên, hầu như trên fanpage của các khách sạn, resort, các cơ sở kinh doanh trùng tên hoặc có tên gần giống đều ghim bài đính chính, và mong khách hàng và cư dân mạng tìm hiểu rõ thông tin sự việc trước khi để lại những review và bình luận không tốt ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chính các khách sạn. Còn bạn, bạn nghĩ gì về việc review xấu bất chấp như thế này?

Video có thể bạn quan tâm
Sững sờ giây phút em bé rơi từ cửa sổ tầng 4 xuống
Scroll to top