04/21/2019 09:37

Huấn luyện viên bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc tự nhiên

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Dù bạn có khung xương to hay nhỏ, phần đùi và chân cũng dễ dàng tích mỡ và tạo cảm giác kém săn chắc. Dưới đây là những bài tập thể dục giúp giảm mỡ đùi, sở hữu đôi chân thon dài, nuột nà.

Có nhiều nguyên nhân khiến bắp chân to như do cơ địa bẩm sinh, rối loạn hormone hay vì ăn quá nhiều thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh có hàm lượng muối cao; gây nên tình trạng tích nước và sưng phù cơ bắp. Đặc biệt, với nhiều chị em thường xuyên đi giày cao gót cũng khiến bắp chân quá tải, lâu ngày to ra.

Vì thế, với mong muốn có được vóc dáng thon gọn, bạn đã mất nhiều thời gian thực hiện các bài tập thể dục, thậm chí tốn tiền, tốn thời gian đến phòng gym với hi vọng cho chân nhỏ đi nhưng dù cố gắng đến thế nào đi nữa bạn vẫn phải thất vọng. Tiến sĩ Wayne Westcott, giám đốc nghiên cứu tập thể dục tại trường Quincy College cho biết rằng có nhiều lý do khiến việc tập luyện của bạn không có tác dụng, một là do vóc dáng di truyền, hai là do bạn tập luyện sai phương pháp hoặc chọn sai các bài tập, không có tác dụng vào phần chân.

Dưới đây là những bài tập của huấn luyện viên Hana Giang Anh giúp bạn giảm mỡ đùi, đôi chân ngày càng nuột nà hơn.

Động tác 1

HLV bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc

- Nằm nghiêng, duỗi thẳng hai chân

- Xoay chân trên 5 lần theo hình tròn, sau đó xoay ngược lại,

- Lưu ý nên giữ lưng thẳng, đầu gối thẳng, gồng toàn bộ cơ thể. Bài tập này giúp phần đùi trên thêm phần săn chắc thon gọn hơn.

Động tác 2

HLV bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc

- Nằm nghiêng, duỗi thẳng hai chân

- Bẻ mũi chân trên lên, dùng tay chạm vào mũi chân, khi lên thở ra, xuống hít vào, nên nhớ luôn giữ đầu gối thẳng.

Động tác 3

HLV bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc

- Nằm nghiêng, duỗi thẳng hai chân

- Đặt chân lần lượt lên trước, ra sau giống như đang vẽ hình tam giác, lưu ý đầu gối thẳng, siết chặt cơ bụng, giữ nguyên phần thân trên.

Động tác 4

HLV bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc

- Nằm nghiêng, duỗi thẳng hai chân

- Nâng chân lên và giữ nguyên, cố gắng đừng hạ chân thấp, lưu ý tư thế đúng là đẩy tai xa với vai của mình.

Động tác 5 

HLV bật mí 5 động tác giúp đùi thon gọn và săn chắc

- Nằm ngửa, nâng hai chân, sau đó dang rộng ra bai bên

- Thưc hiện động tác chéo chân như hình cái kéo, lưu ý giữ đầu gối thẳng, xiết chặt cơ bụng

 

7 động tác tập ngay tại nhà để có đôi chân thon như các cô gái Hàn

Đôi chân dài, đùi thon gọn luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ để tha hồ diện quần short, váy ngắn khoe chân thả dáng. Nếu bạn đang sở hữu một đôi chân quá khổ, đừng vì thế mà mất tự tin, hãy thử bắt tay vào thực hiện những bài tập tại nhà này mà chẳng cần tốn thời gian đến phòng gym. Nếu kiên trì, chỉ trong một thời gian ngắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Ảnh cắt từ video

Video có thể bạn quan tâm
Ngày 1 - BÀI TẬP NGỰC - phát triển vòng một | Hana Giang Anh
Scroll to top