03/31/2019 11:26

Các thói quen tưởng bình thường nhưng là nguyên nhân gây béo bụng không phải ai cũng biết

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Có thể nói vòng 2 ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Có nhiều nguyên nhân gây béo bụng, trong đó có những thói quen tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là "thủ phạm" làm các mảng mỡ bám quanh bụng cứ dày lên từng ngày.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà dường như là tất cả mọi người. Không chỉ làm mất thẩm mỹ, mất tự tin mà vòng 2 ngấn mỡ còn gây cảm giác khó chịu. Đi cùng với đó là hàng loạt những bất tiện trong việc lựa chọn quần áo và gia tăng nguy cơ bệnh tật. Có nhiều nguyên nhân gây béo bụng, trong đó có những thói quen tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là "thủ phạm" khiến vòng 2 rất dễ ngấn mỡ không phải ai cũng biết. Cùng khám phá những nguyên nhân tưởng chừng rất bình thường nhưng dễ gây béo bụng và các giải pháp để hạn chế, bạn nha!

Dùng quá nhiều thức ăn ít chất béo

Mới nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật. Không phải chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng, các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, và đây cũng là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm. 

- Giải pháp: Thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm mình thường ăn và tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo. 

Những thói quen tưởng bình thường nhưng là nguyên nhân gây béo bụng

Ảnh minh họa: Instagram NV

Thiếu Protein

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể thì hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ. 

- Giải pháp: Hãy ăn khoảng 20 - 25 gram protein trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình. Xây dựng chế độ ăn đủ chất, đặc biệt là protein để bạn không bị tích mỡ thừa nhé. 

Ăn đêm 

Khi ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học, và hệ tiêu hóa của chúng ta cũng là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, đi ngủ với dạ dày đầy thức ăn còn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

- Giải pháp: Ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.

Những thói quen tưởng bình thường nhưng là nguyên nhân gây béo bụng

Ảnh minh họa: Instagram NV

Ăn nhiều bữa lớn

Nhiều người ăn kiêng đều biết, nguyên tắc để giảm cân là nên chia bữa ăn hàng ngày ra thành những bữa nhỏ. Nếu ăn cùng lượng thức ăn đó trong một bữa chính thì rất có thể bạn sẽ ăn hết cho đỡ lãng phí đồ ăn, và việc này sẽ khiến bạn dễ béo bụng. 

- Giải pháp: Sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn để tiêu thụ ít thức ăn hơn. Chia lượng thức ăn được ăn trong một ngày thành nhiều bữa nhỏ để có cảm giác ăn nhiều nhưng thực tế chỉ là đủ. 

Những thói quen tưởng bình thường nhưng là nguyên nhân gây béo bụng

Ảnh minh họa: Instagram NV

Ăn uống theo cảm xúc

Một số người có xu hướng trút sự tức giận buồn bã, thất vọng của họ thông qua việc ăn uống. Mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần trong một thời gian ngắn, nhưng việc này cũng dễ khiến bạn nhanh chóng "phì nhiêu" đấy!

- Giải pháp: Khi stress, hãy tìm đến những người bạn, đi bộ hoặc làm một cái gì đó thay vì ăn uống không kiểm soát.  Nếu bạn không có một cái đầu tỉnh để chống lại sự cám dỗ của đồ ăn thì bạn không thể giảm cân hiệu quả đâu!

Thiếu ngủ

Không phải ngủ nhiều, nếu bạn không ngủ đủ giấc hay mất ngủ mới là nguyên nhân gây béo bụng. Khi bạn ngủ không đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường và dễ khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

- Giải pháp: Giữ  mức độ Cortisol đúng tầm kiểm soát bằng cách ngủ ít nhất 7 - 9 giờ mỗi đêm.

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và khoa học

Để giúp giảm mỡ bụng, ngoài việc tích cực luyện tập thể dục thể thao, thay đổi chế độ ăn uống... thì bạn cũng nhớ đừng phạm phải những thói quen sai lầm như trên nữa nhé! Chúc các nàng giữ cân nặng thành công để luôn tự tin với body của chính mình!

Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên "bật mí" tất tần tật những bí quyết!
Scroll to top