03/19/2019 14:02
Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng cho chị em phụ nữ

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng cho chị em phụ nữ

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Dưới áp lực công việc, hiện nay nhiều người trẻ cũng đã có dấu hiệu bị gù lưng, vai u, làm mất đi dáng vẻ tự tin quyến rũ của mình. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng một cách nhanh nhất.

1. Chú ý đến trọng lượng của mình

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

Trọng lượng dư thừa là một trong những yếu tố gây ra sự hình thành cong cột sống. Bình thường, chất béo sẽ không tích tụ nhiều ở phía sau cổ. Thế nhưng khi bạn thừa cân, điều này có vẻ tồi tệ và lượng mỡ thừa sẽ "trụ" lại ở bất kì đâu, để cả ở sau cổ, hình thành bướu sau gáy. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên để thoát khỏi bướu sau gáy thì bạn phải thay đổi thói quen vận động của mình và chuyển sang ăn uống lành mạnh hơn.

2. Tư thế ngồi thư giãn đúng

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

Khi ngồi trên ghế tựa nghỉ ngơi, hãy giữ lưng ở một góc 135 độ, đây là tư thế giúp cột sống giảm thiểu tối đa sức nén của trọng lượng cơ thể, đảm

3. Luyện tập cho các cơ gáy

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

Các chuyên gia nói rằng thực hiện các bài tập tăng cường phần trên cơ thể, bao gồm cả cổ và vai, là một cách hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị tình trạng gù lưng vì chúng giúp tăng khối lượng cơ và giúp đốt cháy chất béo trong vùng này của cơ thể dễ dàng hơn.

Việc bạn cần làm:

- Đặt tay lên phía sau đầu và ấn về phía trước, đẩy đầu và cơ cổ trở lại cùng một lúc.

- Giữ vị trí trong 5 giây và thả ra.

- Lặp lại: 10 lần

4. Căng cơ cổ

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

- Nghiêng đầu của bạn sang bên phải cho đến khi bạn cảm thấy căng ở phía bên trái cổ.

- Đặt tay phải lên đầu bạn và kéo nó xuống một chút.

- Giữ vị trí trong 30 giây.

- Lặp lại 3 lần mỗi bên

5. Thả lỏng các cơ sau gáy

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

- Đặt đầu của bạn trên một quả bóng tennis

- Nhẹ nhàng lắc đầu của bạn từ bên này sang bên kia để thư giãn

- Làm như vậy trong khoảng thời gian 1-1,5 phút

6. Tự xoa bóp

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

- Xoắn 2-3 khăn hoặc khăn quàng cổ lại với nhau để tạo thành một dải có dải bện dày.

- Đặt băng sau cổ, mỗi tay giữ một đầu.

- Từ từ chà khăn lên xuống cổ của bạn để giảm bớt sự căng cơ.

- Làm trong thời gian 5-7 phút.

7. Tập Yoga

Những mẹo giúp xua tan nỗi lo dáng xấu, vai u, lưng còng

Các bài tập Yoga có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện và nâng cao tinh thần lẫn sức khỏe. Ngoài ra, thường xuyên thực hiện các động tác Yoga sẽ giúp chúng ta rèn luyện các nhóm cơ chủ chốt có chức năng hỗ trợ cho tư thế đứng chuẩn của cơ thể. Bên cạnh Yoga thì Aerobic hay cũng mang lại các kết quả tích cực tương tự.

Hãy tập ngay những thói quen này để tránh bệnh đau lưng mãn tính dù bạn chưa già

Việc giữ một tư thế đứng chuẩn là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến dáng người của bạn. Tuy nhiên, hiện nay, “còng lưng” đang là nỗi lo không chỉ của riêng người già mà cả đối với người trẻ tuổi. Nếu chúng ta biết cách duy trì các thói quen lành mạnh giúp hỗ trợ cho cột sống thì mục tiêu sở hữu một dáng người đẹp là điều không hề khó khăn.

Nguồn: Brightside

Video có thể bạn quan tâm
10 quan điểm về lối sống lành mạnh ngỡ rằng đúng chuẩn nhưng lại sai bét nhè
Scroll to top