03/08/2019 10:06

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhưng nhiều người vẫn tin "sái cổ"

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Để sở hữu thân hình đẹp không thể chỉ qua những ngày nhịn ăn nhịn uống mà đó còn phải là những cách giảm cân thật khoa học. Dưới đây là những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhưng nhiều người vẫn tin "sái cổ".

Chỉ có chế độ ăn low-carb mới giúp giảm cân nhanh nhất?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ
Ngoài chế độ ăn kiêng low-carb thì còn có rất nhiều phương pháp khác mang đến hiệu quả giảm cân vượt trội.

Tuy chế độ ăn kiêng low-carb rất tuyệt vời để giảm cân, nhưng chúng có một số nhược điểm liên quan đến sức khỏe nếu bạn áp dụng lâu dài. Một trong những lý do giúp chế độ ăn kiêng này trở nên phổ biến là kết quả đến rất nhanh nhưng đây chỉ là dấu hiệu của sự mất nước trong cơ thể. Thật không may, một số người gặp phải tình trạng thiếu năng lượng khi họ cắt giảm lượng carb ra khỏi chế độ ăn uống. Hãy nhớ rằng chế độ ăn kiêng low-carb không phải là cách duy nhất để giảm mỡ, ví dụ, bạn có thể thử chế độ ăn ít chất béo hoặc ít protein.

Không nên ăn sau 6 giờ tối?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Nguyên tắc cần thiết nhất để giúp giảm cân là lượng calo đốt cháy phải nhiều hơn nạp vào chứ không phải giờ ăn.

Tất cả chúng ta đều đã từng nghe lời khuyên: "ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày". Rất nhiều người tin rằng để giảm cân thì không nên ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối, nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, giờ giấc không quan trọng, thay vào đó, quan trọng là bạn tiêu thụ bao nhiêu calo. Vì vậy, nguyên tắc cần thiết nhất để giúp giảm cân là lượng calo đốt cháy phải nhiều hơn nạp vào chứ không phải nhịn hoàn toàn là tốt.

Chất béo gây tăng cân?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Chất béo lành mạnh không gây tăng cân, ngược lại rất cần thiết trong quá trình giảm cân của bạn.

Thông thường, chất béo có 9 calo/gram trong khi protein chỉ có 4 calo/gram. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn thực phẩm giàu chất béo thật cẩn thận. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn uống. Để giảm cân, chỉ cần đếm lượng calo nạp vào và đốt cháy. Để duy trì cơ thể hoạt động khỏe mạnh, bạn phải cân bằng chất béo, protein và carbs.

Ăn ít, chia ra nhiều bữa trong ngày?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Chỉ nên ăn 3 bữa chính mỗi ngày.

Ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn để tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân cũng là lời khuyên "huyền thoại" được những nhiều người truyền tai nhau. Nhưng trên thực tế, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những người ăn hơn 3 lần một ngày sẽ có xu hướng tăng cân nhiều hơn những người ăn ít bữa hơn. Ngoài ra, những người có 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày có xu hướng bổ sung nhiều calo hơn.

Tập luyện càng nhiều càng giảm cân nhanh?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Thật ra việc tập luyện quá sức sẽ gây ra căng thẳng, kết quả là làm bản thân chán nản nhưng chưa chắc đã giúp giảm cân tốt hơn.

Khi nói đến các bài tập thể dục, điều quan trọng nhất là chất lượng chứ không phải độ dài, độ mạnh của các động tác. Có thể dành 4 giờ đồng hồ trong phòng tập mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không thấy kết quả nếu không áp dụng đúng động tác. Trên thực tế, có một số bài tập mang đến hiệu quả giảm cân chỉ kéo dài 15 phút.

Cảm thấy đau khi tập luyện mới hiệu quả?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Như đã nói, tập quá sức không hề mang đến hiệu quả giảm cân, điều này chỉ khiến cơ thể kiệt sức.

Nhiều người vẫn tin rằng tập luyện hiệu quả là cơ thể sẽ không thể vận động nổi vào ngày hôm sau, hãy nhớ là điều này hoàn toàn sai. Cảm thấy đau sau khi tập luyện là vì bạn đã vận động cơ bắp mà chưa khởi động đúng cách hoặc tập luyện quá sức. Do đó, hãy từ từ, vận động theo trình lộ trình từ từ mới mang lại hiệu quả.

Khi già đi, chúng ta sẽ tăng cân?

Những lời khuyên sai lầm về cách giảm cân nhiều người vẫn tin sái cổ

Nếu duy trì lối sống lành mạnh, bạn sẽ không tăng cân hay béo phì khi đã lớn tuổi.

Bạn sẽ không tăng cân quá mức khi già đi nếu duy trì một lối sống lành mạnh. Nếu đã làm việc cả đời, bạn sẽ ổn ở tuổi 50 hoặc 70. "Chìa khóa" để giữ dáng là tập thể dục suốt đời. 

Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Ngày nay, có rất nhiều chế độ dinh dưỡng và bài tập giảm cân mà đôi khi chúng ta không biết nên tin vào đâu. Đừng tin vào những lời khuyên trên nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, cũng như đảm bảo sức khỏe trong suốt quá trình ăn kiêng, tập luyện. Hy vọng những thông tin như trên sẽ giúp các bạn không mắc phải những sai lầm khi ăn kiêng và có cách giảm cân lành mạnh hơn. Trong nhiều trường hợp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân như thế này bạn nhé! Chúc các bạn giảm cân thành công và nhanh chóng có một vóc dáng như ý! 

Nguồn: Brightside

Video có thể bạn quan tâm
Vài mẹo “nhỏ xíu” giúp bạn luôn sở hữu vòng eo thon gọn
Scroll to top