03/07/2019 10:35

Eo thon, dáng đẹp lại còn giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio dễ dàng cho người bận rộn

Anh Minh  - Theo thethaovanhoa.vn

Chỉ cần dành thời gian 10 phút mỗi ngày thực hiện những bài tập cardio đơn giản này các bạn cũng có thể giúp mình giảm đi những kg cân nặng không cần thiết và giúp cơ thể vận động sau thời gian dài ngồi ở văn phòng.

Cardio là bất kỳ bài tập nào mà nó có thể làm tăng nhịp tim của bạn. Nó theo một nguyên tắc khá đơn giản là vận động cơ thể của bạn ở một cường độ phù hợp với thể lực của bạn. Mà muốn cơ bắp săn chắc hơn thì cần phải vận động thật nhiều, tùy vào mỗi nhóm cơ thì mình sẽ chọn các phương thức cardio phù hợp. Hầu hết các dạng tập cardio đều có khả năng đốt cháy calo hoàn hảo. Lượng calo tiêu hao này sẽ giúp cơ thể bạn giảm mỡ và giảm cân khá hiệu quả. Và tất nhiên, khi bạn vận động nhiều thì các nhóm cơ trở nên rắn chắc và khỏe mạnh hơn. Chỉ 10 phút với những bài tập cardio dưới đây, người bận rộn mấy cũng có thể giảm cân nhanh lại còn sở hữu eo thon, dáng đẹp nhanh chóng. 

Bật nhảy

Giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio tại nhà cho những người bận rộn

Ảnh minh họa: Gfycat

Bài tập này giúp bạn tăng sức bùng nổ của mình. Nó rất cần thiết cho các môn thể thao như chạy quãng ngắn hay bật cao. Ban đầu, bạn đứng hai chân ngang bằng vai, hai tay để sau đầu và hạ gối xuống (như cách bạn thực hiện bài tập Squat). Sau khi giữ yên hai giây, thay vì nâng gối lên, bạn sẽ thực hiện cú nhảy theo chiều thẳng đứng. Tiếp đất an toàn, với cơ thể không chúi về phía trước. Thực hiện bài tập này mười lần.

Chạy tại chỗ

Giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio tại nhà cho những người bận rộn

Ảnh minh họa: Drfitness

Bài tập này giúp bạn chủ động được thời gian tập luyện và phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là bài tập này giúp nâng cao sức khỏe một cách toàn diện. Với bài tập chạy bộ tại chỗ, tư thế chạy chiếm giữ vị trí hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả đạt được. Giữ dáng người thẳng là yêu cầu bắt buộc đầu tiên bạn cần phải tuân thủ khi thực hiện bài tập chạy bộ tại chỗ. 

Khi chạy bộ tại chỗ, bạn chỉ cần nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy bộ đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng gây tổn thương cho các vùng này. Bạn cũng cần phải kết hợp động tác đánh tay với nhịp chân trong khi chạy để cơ thể có trạng thái cân bằng tốt nhất và đặc biệt mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tối ưu nhất. 

Nhảy sang hai bên

Giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio tại nhà cho những người bận rộn

Ảnh minh họa: Ciputra

Bài tập này tuy đơn giản nhưng giúp tăng nhịp tim và phát triển cơ đùi rất hiệu quả. Đây là bài tập rất tuyệt vời sau khi đã chạy bộ. Tất cả là do bạn chạy bộ theo chiều dọc, còn nhảy sang hai bên là theo chiều ngang. Cách thực hiện bài tập này không khó: Chân trái nhấc lên, chân phải cố định trên mặt đất. Chân phải hơi khụy xuống, tạo đà để cơ thể bạn nhảy sang bên trái. Tiếp đất bằng chân trái, chân phải nhấc lên. Thực hiện bài tập 20 lần, chia đều cho hai chân.

Nhảy burpee

Giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio tại nhà cho những người bận rộn

Ảnh minh họa: Gfycat

Bài tập nhảy burpee này sẽ tác động đến toàn bộ cơ thể. Tư thế ban đầu của bài tập này không khác gì một bài tập hít đất: hai tay chống xuống đất, giữ lưng thẳng. Sau đó hai chân nhảy về phía trước, chạm ngực. Tiếp tục thực hiện một cú nhảy nữa giúp cơ thể tạo thành góc vuông so với mặt đất. Hai tay giơ qua đầu. Trở lại vị trí như ban đầu và thực hiện thêm 9 lần nữa để thành 10 lần tất cả.

Bài tập ôm gối

Giảm cân nhanh với 10 phút tập cardio tại nhà cho những người bận rộn

Ảnh minh họa: Gfycat

Đây là bài tập giúp tăng độ dẻo dai cho cơ đùi cũng như độ linh hoạt cho phần hông. Cách thực hiện bài tập này như sau: Nâng gối phải (hoặc gối trái) lên. Hai tay vòng ra sau gối, kéo dần gối phải (hoặc gối trái) về phía ngực, đồng thời siết phần mông ở phía đối diện. Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập với gối còn lại nhấc lên. Mỗi bên tập mười lần.

Những trường hợp giảm cân "đỉnh" nhất thế giới khiến bạn không thể tin được

Dù không thể thay thế các bài tập gym nhưng với 15 phút tập cardio với các bài tập như trên cũng giúp cơ thể bạn vận động và giảm cân rất hiệu quả. Hi vọng các bí kíp giảm cân này sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn để luôn hấp dẫn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những bài tập này cần phải thực hiện kiên trì thường xuyên nếu muốn chúng mang lại hiệu quả, bạn nhé! 

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top