02/28/2019 23:46

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng?

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Nếu đã quá chán đống mỡ thừa cứng đầu đuổi mãi không đi thì những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn, team công sở còn chần chờ gì mà không tìm hiểu ngay?

Ngoài việc tuân theo chế độ luyện tập để có một vòng eo săn chắc, thì bạn cũng nên bổ sung thêm những món sau vào thực đơn buổi trưa để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa được tốt hơn nhé.

Quả bơ

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?
Ảnh: Facebook

Trong quả bơ chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao giúp ngăn sự biến đổi của lượng đường trong máu, từ đó hạn chế sự hình thành chất béo ở vùng bụng rất tốt. Bên cạnh đó, quả bơ còn là thực phẩm bổ sung các loại vitamin cùng chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Vậy nên thêm chúng vào thực đơn bữa trưa sẽ là giải pháp cải thiện tình trạng mỡ thừa do ngồi nhiều hiệu quả.

>>> Xem ngay: Trưa nay ăn gì? Đã có danh sách 15 món ngon phù hợp cho ngày bận rộn

Sữa chua

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?
Ảnh: Instagram

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về loại thực phẩm vàng trong làng giảm cân này rồi nhỉ. Nổi tiếng với nhiều công dụng có lợi cho hệ tiêu hóa, sữa chua là món ăn vặt hoàn hảo cho những ai có nhiều mỡ thừa do thực phẩm đi vào cơ thể không được hệ tiêu hóa xử lý hết dẫn đến tích tụ thành mỡ. Lưu ý là bạn nên dùng sữa chua sau bữa ăn chính khoảng 1 giờ đồng hồ để cho tác dụng tốt nhất nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?
Ảnh: Instagram

Không phải vô cớ mà trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người thường có ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt… bởi chúng chứa hàm lượng chất xơ rất cao, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn từ đó loại bỏ được chất béo dư thừa. Bên cạnh đó thì các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, các thành phần trong ngũ cốc nguyên hạt có khả năng thu nhỏ các tế bào mỡ. Bạn có thể dùng loại thực phẩm này thay cho cơm trắng trong bữa trưa và bữa tối để sớm có được vóc dáng thon thả hơn.

Trà xanh

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?
Ảnh: Facebook

Một tách trà xanh vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa không những giúp tinh thần tỉnh táo, mà còn có khả năng đốt cháy chất béo dư thừa vô cùng hiệu quả. Tất cả là nhờ có caffeine, catechin và chất chống oxy hóa, những chất này khi đi vào cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và phá vỡ các mô mỡ thừa, nhờ đó mà những vị trí như bắp tay và vùng bụng cũng sẽ mau chóng trở nên săn chắc. Lưu ý là bạn nên dùng trà xanh sau bữa ăn khoảng 1 – 2 giờ, tránh dùng khi đang đói hoặc đang quá no.

Nhóm trái cây ít đường

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?

Những loại trái cây chứa ít đường nhưng lại dồi dào vitamin và chất xơ luôn là lựa chọn hoàn hảo của đội ăn kiêng. Các loại quả như ổi, cam, bưởi… là món tráng miệng lý tưởng cho bữa trưa mà bạn nên thường xuyên sử dụng. Cũng giống như sữa chua và trà, bạn nên dùng trái cây sau khi ăn khoảng 1 tiếng để phát huy tối đa công dụng loại bỏ mỡ thừa nhé.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần tránh những loại thực phẩm sau đây nếu không muốn mỡ thừa tích tụ nhiều hơn:

Dân công sở cần ăn gì vào bữa trưa để giảm béo bụng do ngồi nhiều?
Ảnh: Facebook
  • Đồ uống có ga: Chúng sẽ gây ra hiện tượng đầy hơi, khiến dạ dày gia tăng áp lực làm việc dẫn đến khả năng tiêu hóa kém đi. Bạn chỉ nên dùng đồ uống có lợi cho vòng 2 như nước lọc hoặc trà xanh thay cho thức uống có ga.
  • Tinh bột: Gạo trắng hoặc các loại bánh làm từ bột mì trắng chính là đồng minh của mỡ thừa mà bạn nên cân nhắc loại bỏ đầu tiên hoặc chỉ ăn ít thôi nhé.
  • Thực phẩm chứa nhiều muối: Thu nạp quá nhiều muối khiến cơ thể phải tăng cường giữ nước gây trướng bụng, đồng thời buộc thận phải làm việc tích cực hơn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.
Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Nếu tuân thủ đúng theo những gợi ý cho bữa ăn trưa trên đây, kết hợp với chế độ sinh hoạt và luyện tập thường xuyên thì đảm bảo mơ ước mặc vừa trang phục size S của các nàng sẽ trở thành sự thật. Bây giờ thì bắt đầu ngay với việc bổ sung sữa chua và trái cây ít đường cho những ngày sắp tới thôi nào.

Video có thể bạn quan tâm
Những bài tập giảm mỡ lưng và bụng
Scroll to top