03/17/2019 02:51
Muốn uống trà sữa mà cứ lo tăng cân đó là do bạn chưa biết đến 7 tuyệt chiêu sau đây

Muốn uống trà sữa mà cứ lo tăng cân đó là do bạn chưa biết đến 7 tuyệt chiêu sau đây

Thủy Nguyễn - Theo thethaovanhoa.vn

Với mùi vị ngon lành, đa dạng trong cách chế biến, trà sữa đang dần trở thành trào lưu "gây nghiện" trong giới trẻ, tuy nhiên nhiều tín đồ phải dè dặt vì lo sợ sẽ tăng cân vì hàm lượng calo cao.

Tuy nhiên, giờ đây, bạn có thể uống trà sữa thoải mái nhưng vẫn thon gọn nhờ những tips sau đây:

Không uống ngay sau ăn

Theo các chuyên gia sức khoẻ, đây không phải thời điểm thích hợp để uống trà sữa vì phần trà lại làm rối loạn việc hấp thụ protein vào cơ thể, dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt là rất dễ khiến bạn bị dư cân. Tốt nhất bạn nên thưởng thức loại thức uống này sau khi ăn khoảng từ 1-2 tiếng. 

7 bí quyết uống trà sữa mà không lo tăng cân

Thay đổi Topping

Topping là một phần không thể thiếu khiến trà sữa trở thành thức uống gây sốt trong cộng đồng các bạn trẻ. Tùy theo sở thích riêng mà các thành phần được gia giảm. Tuy nhiên, để có thể thả ga uống trà sữa mà không lo tăng cân, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến thành phần của các loại thạch. Các loại thạch truyền thống, trân châu đen, thạch phô mai có rất nhiều đường và chất phụ gia sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng.

7 bí quyết uống trà sữa mà không lo tăng cân

Nhưng bạn có thể thay thế các loại topping trên bằng các loại thạch ít đường như Jelly, trân châu trắng.  Bên cạnh đó, các loại kem milk foam chứa hàm lượng chất béo lớn cũng chỉ nên dùng từ 1 - 2 lần trong tuần nếu bạn thực sự quan tâm đến cân nặng của mình.

Giảm lượng đường trong ly

Thông thường, các quán trà sữa đều cho khách hàng được chọn mức đường có trong trà sữa như: 0%, 30%, 50%, 70% hay 100%. Điều này giúp bạn hoàn toàn tự chủ lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu lo lắng về các vấn đề về cân nặng hay sức khỏe, 30% hoặc 0% là mức vô cùng “hợp lý”. Nhưng uống trà sữa không đường thật nhạt nhẽo và khó uống! Một mẹo nhỏ là thêm topping hay trân châu sẽ khiến thức uống này ngọt hơn, và bạn vẫn sẽ thưởng thức trọn vẹn một ly trà sữa mà không lo ngại về lượng năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể.

Không chọn ly cỡ lớn

Đừng để bản thân bị “quyến rũ” bởi những size lớn hay size “khổng lồ”. Một ly lớn sẽ nhiều calo và đường hơn đúng không? Thế nên, nếu uống trà sữa đã trở thành cuộc sống của bạn, size nhỏ là sự lựa chọn thông minh, vừa “đã thèm”, vừa không ảnh hưởng đến cân nặng.

7 bí quyết uống trà sữa mà không lo tăng cân

Trước khi ngủ có thèm thì cũng không nên dùng

Khoảng thời gian gần đi ngủ thực sự nhạy cảm, nó khiến bạn luôn có cảm giác “thèm thèm” gì đó. Uống trà sữa chăng? Tuyệt đối không nên, lúc bạn ngủ, cơ thể không hoạt động đồng nghĩa với việc không thể tiêu thụ lượng đường, chất béo và tăng cân sẽ là điều chắc chắn. Không những vậy, trà còn khiến bạn sẽ mất kha khá thời gian để có thể yên giấc.

Không uống khi đói

Khi đói, bạn nên kiếm gì đó để ăn, giúp cơ thể phục hồi năng lượng chứ không nên “uống trà sữa thay cơm”. Trà có trong trà sữa có thể gây ra tình trạng bao tử khó chịu hay axit trào ngược. Do đó, để tránh tình trạng này, hãy uống sau khi ăn khoảng 1 - 2 giờ là tốt nhất.

7 bí quyết uống trà sữa mà không lo tăng cân

Giảm bớt số lần uống trong tuần

Đây chính là mục tiêu khó nhất với các “tín đồ” thích uống trà sữa, nhưng nếu làm được, bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà bản thân đạt được. Hãy cố gắng hạn chế và chỉ uống 2 - 3 ly/ tuần và xem sự khác biệt. Nếu cảm thấy khó chịu khi phải kiêng, nước trái cây nguyên chất hay sữa ít béo sẽ là sự thay thế hoàn hảo, vừa không béo, vừa đẹp da.

7 bí quyết uống trà sữa mà không lo tăng cân
Xem thêm: Diễm My học làm trà sữa Đài Loan chính hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà uống trà sữa bỗng trở thành trào lưu của giới trẻ trong những năm trở lại đây. Với hương thơm từ trà, hòa quyện vị ngọt đắng hoàn hảo, hàng chục loại topping ngon lành, vị béo ngậy của kem sữa, đó là lý do mà chẳng ai lại không mủi lòng trước một “tuyệt phẩm” như vậy. Nhưng theo nhiều nghiên cứu thì đây chính là loại nước giải khát có hàm lượng đường rất cao và dễ gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, nếu là tín đồ của trà sữa thì các "bí kíp" trên đây sẽ giúp bạn thưởng thức thức uống hấp dẫn này mà không lo ngại về việc tăng cân.

Ảnh: pinterest/dreamtimes

Cùng xem thêm các thông tin thú vị khác tại Bestie.vn

Video có thể bạn quan tâm
Các mỹ nhân Kbiz tiết lộ bí quyết giữ được hình thể thon gọn chuẩn đẹp
Scroll to top