03/24/2019 17:31

Thực hiện bài tập giãn cơ 10 phút mỗi ngày trong 1 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Chỉ với 10 phút tập các động tác này sẽ giúp bạn giảm đau nhức xương khớp, tinh thần thoải mái và cho giấc ngủ sâu hơn. Bài viết sau đặc biệt dành cho những người không có nhiều thời gian luyện tập.

Nếu thường xuyên bị nhức mỏi xương khớp, tinh thần hay căng thẳng và ban đêm ngủ không sâu giấc... thì bạn hãy cố gắng thực hiện theo các động tác giãn cơ dưới đây. Lưu ý trước khi tập bạn cần làm các động tác khởi động kỹ lưỡng để tránh bị căng cơ hoặc các tổn thương có thể xảy ra.

Động tác gập nghiêng người

 5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ thể và giải tỏa căng thẳng
Ở tư thế ngồi, chân phải mở rộng sang một bên, chân phải gập lại sát người. Cúi người sang phải và dùng hai tay nắm lấy chân phải. Giữ yên trong 60s sau đó đổi bên.

Động tác con ếch

 5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ thể và giải tỏa căng thẳng
Ở tư thế ngồi, bạn dịch chuyển hai chân xuống dưới mông và hai đầu gối rộng sang ngang. Nâng mông lên và đưa hai tay chống thẳng phía trước. Giữ yên tư thế trong 2 phút.

Động tác rắn hổ mang

 5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ thể và giải tỏa căng thẳng
Ở tư thế nằm sấp, duỗi hai chân ra sau, hai tay chống xuống song song và rộng bằng vai, giữ lưng và đầu uốn thành một đường cong như hình. Giữ tư thế này trong 2 phút.

Động tác mèo rướn lưng

 5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ thể và giải tỏa căng thẳng
Cho cả tay và chân đều đặt trên sàn nhà, hai chân lẫn tay duỗi thẳng, nếu được hãy chống bằng mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác vặn cột sống

 5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ thể và giải tỏa căng thẳng
Ở tư thế ngồi, chân phải duỗi thẳng, chân trái co gối lên, để khuỷu tay phải lên đầu gối chân trái, xoa lương theo hướng nhìn qua vai trái. Giữ yên trong 60s thì đổi bên và lặp lại.
3 sai lầm lớn nhất khi tập luyện khiến cơ thể nhanh lão hóa

Với các động tác đơn giản này, tổng thời gian thực hiện không quá 10 phút nên ngay cả người không có nhiều thời gian vẫn có thể tập được. Thực hiện đều đặn việc kéo căng cơ bắp của mình 10 phút mỗi ngày trong một tháng, bạn sẽ thấy một số thay đổi bất ngờ trong cơ thể. Không chỉ giúp giảm đau, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Để việc luyện tập dễ dàng, bạn hãy sắm cho mình một tấm thảm tập, vừa thuận tiện lại giúp quá trình tập được thoải mái và hiệu quả nhất có thể. Bên cạnh đó bạn cũng cần kết hợp với việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý và khoa học, cố gắng cân bằng giữa công việc và các hoạt động giúp thư giãn, tránh làm việc quá sức hoặc ăn uống thất thường sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Bright side

Video có thể bạn quan tâm
Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng sau một ngày dài, hãy thử nuông chiều bản thân với những điều
Scroll to top