Bạn là một tín đồ nghiện mua sắm? Mỗi năm bạn sẽ dành ra kha khá thời gian để lọc bỏ những món đồ không cần thiết để dành chỗ cho những món đồ mới? Thế nhưng tin chắc rằng bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ và thậm chí sẽ chăm giữ lại những món đồ bạn từng coi thường hay nghĩ nó cũ kĩ bởi lẽ rất có thể một ngày món đồ mà bạn định bỏ đi đó lại có thể trở thành món đồ hàng hiệu, được hội sành mặc yêu thích. Chẳng hạn như những item dưới đây, chúng vốn là những món đồ vô cùng bình dân, thậm chí xuất hiện nhan nhản ở Việt Nam, nhưng khi qua tay các thương hiệu nổi tiếng, chúng sẽ "biến hình" tới khó tin và sở hữu cái giá "không phải dạng vừa đâu" nhé!
Nón cói trị giá... 9 triệu đồng

Thế nhưng, đây lại là chiếc mũ cói hàng hiệu, nằm trong bộ sưu tập mới của thương hiệu nổi tiếng Gucci và chúng được bán với mức giá 392 USD (tương đương với giá 9.000.000đ). Điểm độc đáo nhất của chiếc mũ cói này so với những loại mũ tầm thường khác có lẽ nằm ở phần dây quai nón làm từ chất liệu satin sang chảnh, xứng danh hàng hiệu. Và tất nhiên rồi, bất kì cô gái chàng trai nào đội chiếc mũ "thần thánh" này đều trở nên xinh gái đẹp trai ngay tức khắc! (Ảnh: instagram)

Cũng trong BST lần này, thương hiệu danh tiếng còn cho ra mắt thêm 1 mẫu mũ cói khác có phần xịn xò hơn khi có đính logo của hãng. Ngoài ra còn có mũ trùm đầu che mưa với họa tiết hoa văn sang chảnh, những item này đều có giá khoảng 9 - 10 triệu đồng. Đây vốn được coi là những thiết kế đã có từ rất lâu của Việt Nam. (Ảnh: Gucci)
Sandal có giá 11 triệu trông quá giống dép rọ bộ đội Việt Nam
Trước đó không lâu, Gucci từng ra mắt dòng sandal có giá 490USD (tương đương 11 triệu đồng) với hai tông màu xanh lá cây và đen. Được giới thiệu là sản phẩm làm hoàn toàn gia công từ Ý thế nhưng người ta chỉ thấy sao đôi dép hàng hiệu ấy lại giống đôi dép rọ của bộ đội Việt Nam tới lạ. (Ảnh: Gucci)


Nếu thương hiệu nước Ý bán mẫu sandal này với giá hơn 11 triệu VNĐ thì dép rọ của chúng ta chỉ có 70.000 VNĐ mà thôi. Vì vậy, không có điều kiện mua Gucci, bạn có thể chuyển hướng sang dép rọ quê hương cũng được. (Ảnh: TCBC)
Túi xách trị giá 22 triệu đồng giống y hệt... xô xách vữa

Không biết vô tình hay chăng nhưng không ít thiết kế của Gucci có sự giống ngỡ ngàng với những vật dụng vốn được coi là vô cùng thân quen thậm chí giá rẻ của Việt Nam. Từ mũ, dép... nay là túi xách của hãng cũng có sự trùng hợp kỳ lạ, nhưng lần này lại là khác công năng. (Ảnh: Getty Image)
Làn đi chợ có giá... 60 triệu đồng.
Nhang trị giá 1,6 triệu đồng

Thiết kế sang trọng và tinh tế. Mỗi bó nhang gồm 25 nén nhang được chế tác từ tre với màu đỏ tía quý phái với 4 mùi hương thơm. (Ảnh: Gucci)

Trong khi đó, mỗi bó nhang của Việt Nam chỉ có giá dao động từ 10.000 - 50.000 đồng thì nhnag hàng hiệu có giá tận...1,6 triệu đồng. (Ảnh: TCBC)
Bao tải dứa đựng xi măng có giá 60 triệu đồng
Thương hiệu Tây Ban Nha - Balenciaga - từng trình làng loạt túi tote họa tiết kẻ trong BST thu đông 2016 khi kiểu dáng giống đến 98% mẫu túi nylon dù của mà các tiểu thương Việt Nam hay dùng để đựng hàng. Nhưng một bên có giá 3.000 USD (hơn 67 triệu VNĐ) trong khi một bên chỉ có vài chục ngàn đồng. (Ảnh: TCBC)

Túi đựng chăn lông
Bao tải đựng cám lợn giá từ 500.000đ đến 3 triệu đồng

Bao tải đựng cám lợn cũng thành túi cực hot, và nó có giá từ 500.000đ tới 3,3 triệu đồng. Đây là sự biến tấu của các nhà thiết kế người Nhật, và kỳ lạ là nó lại được yêu thích ở khắp nơi trên nước Nhật. Từ fashionista, giới trẻ đến người già ở Nhật Bản, ai ai cũng có ít nhất một chiếc túi loại này, chiếc túi xuất hiện ở mọi nẻo đường trên đất nước Mặt Trời mọc từ ga tàu điện ngầm đến trung tâm mua sắm. (Ảnh: TCBC)
Thế mới thấy, những món đồ quanh ta tưởng chừng vô cùng giản dị và tầm thường nhưng dưới bàn tay tài hoa của những nhà thiết kế lừng danh, chúng bỗng biến thành những món đồ hiệu đẳng cấp được giới sành điệu "săn lùng". Chính vì vậy, nếu như bạn cũng có tình yêu với những món đồ hiệu đắt tiền mà kinh phí còn hạn hẹp thì còn chần chừ gì mà không sắm ngay những món đồ mang thương hiệu Việt để dùng tạm nào, bởi dẫu sao, đường đường chúng ta cũng được vinh dự là người dẫn đầu xu hướng đấy thôi!