02/01/2019 16:26

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom, giúp bạn gái tự tin trở lại công sở sau Tết

Thu Thủy - Theo thethaovanhoa.vn

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người.

Thật ra, không cần phải ép bản thân vào khuôn khổ ngay lập tức, hãy chọn một mục tiêu dễ dàng để từ từ “gò” bản thân. Các bạn có thể tìm đến những bài tập nhẹ nhàng hơn và không phụ thuộc vào những dụng cụ trong phòng tập để có thể linh hoạt lấy lại phom vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào trong ngày.

Thở bụng
 
Vị trí ban đầu: Đầu ngả về phía sau, chân chống lên và uốn cong ở đầu gối, hai tay đặt dọc theo cơ thể. Bài tập này nên thực hiện khi bụng đói.

Hít một hơi thật sâu, thở ra bằng miệng để không khí thoát ra khỏi phổi càng nhiều càng tốt, trong khi đó nén phía trước bụng vào xương sống. Giữ vị trí này trong 15 giây và thư giãn. Dần dần, bạn có thể để đến một phút, miễn là cảm thấy thoải mái.

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom sau Tết

Lặp lại: 3-5 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Người đang trải qua các vấn đề sức khoẻ hoặc dạ dày cần phải cẩn thận khi thực hiện cách giảm cân sau tết này. Bài tập làm tăng áp suất trong ổ bụng và có thể ảnh hưởng xấu tới các cơ quan đang có vấn đề. Ngoài ra, nó chống chỉ định trong bệnh hen suyễn, thoát vị thận và bệnh tim.

Uốn cong 

Vị trí ban đầu: đứng bằng hai chân, vai mở rộng. Mục tiêu: bạn sẽ cảm thấy cơ bắp kéo dài, giãn ra. Căng người về phía trước, đan 2 tay vào nhau sao cho chạm vào sàn nhà. Giữ vị trí này trong một thời gian. Sau đó uốn cong lại, giữ cánh tay ở eo.

Lặp lại: 15-20 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên. Bài tập này sẽ hữu ích cho những người có vấn đề với vùng thắt lưng, đau đầu kinh niên hoặc tăng áp lực nội sọ. Đặc biệt, đây là cách giảm cân sau tết hiệu quả.

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom sau Tết

Tập cơ bụng 

Vị trí ban đầu: nằm xuống sàn, hơi uốn cong đầu gối.

Tính năng chính của bài tập này nằm ở tốc độ nhanh của nó. Nâng phần trên của bạn khỏi sàn và nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu. Đảm bảo rằng các cơ bụng không thư giãn trong khi tập thể dục.

Lặp lại: 3 bộ, 12-15 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Tập thể dục không được khuyến khích với người viêm dạ dày hoặc thấp khớp, các bệnh của túi mật. Những người có vấn đề về hô hấp và tim mạch cũng phải đặc biệt chú ý khi tập luyện.

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom sau Tết

Động tác Plank

Vị trí ban đầu: giữ cơ thể trên ngón chân và khuỷu tay (hoặc tay).

Lưu ý: giữ lưng và chân của bạn thẳng mà không bị chùng xuống hoặc cong.

Lặp lại: 2-3 lần, mỗi lần 30 giây. Bạn nên thay đổi plank khi thực hiện bài tập. Lần tập đầu tiên có thể được thực hiện trên tay, lần 2 trên khuỷu tay, lần 3 có thể là một bên.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Động tác này không nên thực hiện nếu bạn mới sinh mổ, các phẫu thuật khác hoặc có vấn đề về gân, viêm nội tạng, tim và mạch máu.

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom sau Tết
Thanh Thuý hướng dẫn bài tập thể dục giúp mẹ bầu khỏe mạnh

Tuy nói là “nhẹ nhàng” nhưng những bài tập thể dục cơ bản đòi hỏi phải được thực hiện liên tục với thời gian nghỉ ngắn hoặc không nghỉ hẳn sẽ là thử thách dành cho những ai đang mắc kẹt với tâm lý ù lì hậu Tết! Dù vậy cũng các nàng cũng phải chịu khó thực hiện vì mục đích lấy lại vóc dáng xinh đẹp nhé!

Ảnh: Brightside, Meohay, Kenhphunu

Video có thể bạn quan tâm
15 công dụng của Bio-Oil mà bạn chưa biết
Scroll to top