01/31/2019 15:39
Những điều đơn giản nên làm ngay để trở thành phiên bản mới của mình trong năm 2019

Những điều đơn giản nên làm ngay để trở thành phiên bản mới của mình trong năm 2019

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Nếu bạn đang muốn cải thiện bản thân mà không biết phải bắt đầu từ đâu, thì hãy thử những thứ đơn giản nhưng đặc biệt này để bản thân sống cuộc sống hoàn thiện nhất nhé!

Chúng ta luôn tự cải thiện bản thân mình để trở nên tốt hơn, và không có một khoảng thời gian nào thích hợp để thay đổi tích cực hơn là dịp đầu năm mới. Cuộc sống là một cuộc hành trình và việc phát triển bản thân là một phần lớn nằm trong cuộc hành trình đó. Nếu bạn đang muốn cải thiện bản thân mà không biết phải bắt đầu từ đâu, thì hãy thử những thứ đơn giản nhưng đặc biệt để bạn sống cuộc sống hoàn thiện nhất được liệt kê bên dưới nhé!

Để ăn lành mạnh hơn hãy giảm tiêu thụ đường

Thực hiện những ý tưởng tuyệt vời này để trở thành một phiên bản hoàn

Cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn là bước đầu thực hiện chế độ ăn khỏe mạnh. Đường gây kích thích ruột, làm gia tăng nguy cơ mắc chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tiểu đường loại 2 và tim mạch, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị rằng chỉ 5% trong tổng lượng năng lượng cần được tiêu thụ là đường. Tức khoảng 5,5 muỗng cà phê dường dựa trên chế độ ăn 1800 calories hằng ngày. Hãy bắt đầu bằng việc cắt giảm uống những loại đồ uống có đường như nước ngọt.

Nếu bạn yêu thích những món tránh miệng, hãy chỉ thưởng thức những món tráng miệng ngọt 1 lần mỗi tuần hoặc chọn trái cây thay vì chocolate hay các loại bánh ngọt. Và chúng có chứa những chất đường tự nhiên và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin và chất xơ. Lượng đường tiêu thụ càng ít theo thời gian thì cơ thể bạn cũng sẽ dần mất đi cảm giác thèm các món ngọt.

Để cơ thể săn chắc hơn hãy tập luyện những động tác bạn thích

Thực hiện những ý tưởng tuyệt vời này để trở thành một phiên bản hoàn

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả, tập trung tốt hơn và thúc đẩy nguồn năng lượng dồi dào trong cơ thể bạn hoạt động. Nhưng nếu như bạn chưa bao giờ thực hiện một chế độ tập luyện nào thì việc bắt đầu có thể sẽ gặp một chút khó khăn.

Lời khuyến nghị bạn nên tập luyện 150 phút mỗi tuần dường như không hề hữu dụng. Bởi đây là một con số quá lớn đối với những người không vận động thường xuyên. Cho nên, cách tốt nhất là bạn nên bắt đầu với những hoạt động mà mình yêu thích. Ví dụ như đi bộ nhanh, đi bộ đường dài, bơi lội,… là những hoạt động đem lại hiệu quả rất tốt, nhưng sẽ rất mau chán.

Bạn cũng có thể tìm đến những phòng gym mới mở để tập thử miễn phí trong khi đang tìm kiếm một phòng gym mình yêu thích. Để bản thân có trách nhiệm hơn với việc tập luyện, hãy tìm một người bạn cũng đang muốn tập luyện hoặc có niềm đam mê với gym.

Để hạnh phúc hơn hãy học cách biết ơn

Thực hiện những ý tưởng tuyệt vời này để trở thành một phiên bản hoàn

Đa phần những điều không vui xảy đến với chúng ta là kết quả của việc tự so sánh bản thân mình với người khác. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, sự biết ơn sẽ làm giảm cảm giác mặc cảm và hành động tự so sánh bản thân với những người xung quanh. Cho nên, thay vì cảm thấy ganh tỵ và đố kỵ với những người có công việc tốt hơn và giàu có hơn, bạn sẽ trân trọng họ bởi chính con người họ.

Một cách hiệu quả để rèn luyện lòng biết ơn đó là hãy lưu lại “cuộc hành trình” của mình. Bằng cách viết ra những suy nghĩ của mình, bạn sẽ làm cho chúng trở nên hữu hình và tác động sâu vào cảm xúc của mình hơn. Và khi đọc lại nhật kí bạn sẽ có những điều chỉnh thích hợp cho bản thân.

Để cải thiện mối quan hệ hãy chuẩn bị một buổi tối hẹn hò

Thực hiện những ý tưởng tuyệt vời này để trở thành một phiên bản hoàn

Để ở duy trì một mối quan hệ là điều không hề dễ dàng. Sau khi qua kì nghỉ trăng mật cũng là lúc cả hai trở lại với cuộc sống bình thường. Chính vì vậy mà sự gắn kết của bạn và bạn đời của mình phải được duy trì bằng những đêm hẹn hò.

Đêm hẹn hò chính là khoảng thời gian giúp bạn và người ấy có nhiều thời gian riêng tư và thoải mái để chuyện trò với nhau hơn. Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy thực hiện theo 4 nguyên tắc của chuyên gia về tình cảm và các mối quan hệ người Úc Amanda Lambro, được cô chia sẻ tại TEDxPerth 2018.

D – Diarise, ghi lại ngày hẹn hò của cả hai trên lịch của bạn.

A – Action, dành cho hành động, hãy thay phiên nhau tổ chức buổi hẹn hò để tạo yếu tố bất ngờ cho cả hai.

T – Talk , dành cho nói chuyện, trong buổi hẹn hò hãy nói với nhau về mối quan hệ của cả hai và những gì bạn yêu thích từ đối phương. Hoặc nó về công việc, con cái (nếu có) và những công việc ở nhà.

E – Excuse, chính là lí do, đừng bao giờ tìm cớ để hủy buổi hẹn hò.

12 điều càng thấm càng dễ sống và giúp bạn thành công ở cuộc đời này

Hãy luôn kiên nhẫn với bản thân mình. Theo như những nghiên cứu từ Đại học London (Anh), thông thường thời gian cần để bạn quen với những thói quen mới là 66 ngày hoặc 2 tháng. Mặc dù bạn sẽ không cảm nhận được sự thay đổi ngay lập tức, nhưng theo thời gian bạn sẽ từng bước từng bước cảm nhận được những điều tốt đẹp đang dần được hình thành.

Video có thể bạn quan tâm
PHẢN ỨNG ĐÁNG YÊU CỦA MỸ TÂM KHI GẶP CÁC BẬC TIỀN BỐI
Scroll to top
X Ðóng