01/22/2019 22:39
Ăn Tết thả ga, không lo chướng bụng khó tiêu với những thực phẩm có trong gian bếp

Ăn Tết thả ga, không lo chướng bụng khó tiêu với những thực phẩm có trong gian bếp

Oanh Thái - Theo thethaovanhoa.vn

Tết là dịp ăn uống vui chơi, vì thế nhiều người thỏa sức mà không cân nhắc về vấn đề sức khỏe. Vậy ăn gì ngày Tết để không lo chướng bụng, mà vẫn có thể thoải mái tiệc tùng đây?

Đầy bụng là vấn đề phổ biến xảy ra với nhiều người vào ngày Tết, khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi cũng như lo lắng. Dưới đây là những thực phẩm sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng khó chịu.

1. Sữa chua

Ăn Tết thả ga, không lo chướng bụng với những thực phẩm

Chứa nhiều vi khuẩn tốt probiotics, sữa chua giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Bạn có thể trộn trái cây tươi, như việt quất hoặc bưởi, với sữa chua không béo. Món ăn này chứa ít calo và có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

2. Gừng

Hình ảnh có liên quan

Gừng là một trong những thứ quen thuộc không thể thiếu trong một số món ăn của gia đình Việt Nam, đặc tính kháng khuẩn của nó có lẽ ai cũng biết, bên cạnh đó gừng còn trị được chứng khó tiêu. Một tách trà gừng ấm trước, trong hoặc sau bữa ăn sẽ kích thích nước bọt, mật, và dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa. Gừng cũng giúp giảm viêm ruột, tạo điều kiện cho thức ăn đi qua hệ thống ruột dễ dàng hơn. 

3. Chuối

Hình ảnh có liên quan

Đây là loại trái cây chứa nhiều kali, dưỡng chất đặc giúp giảm đầy bụng. Kali còn có tác dụng điều hòa lượng natri trong cơ thể. Lượng natri tích tụ quá nhiều trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây ra đầy hơi, chướng bụng.

4. Các loại dưa

Hình ảnh có liên quan

Dưa chuột, dưa hấu đều có hàm lượng nước cao, giúp tăng mức độ hydrat hóa trong cơ thể và giảm đầy hơi. Chúng cũng có công dụng lợi tiểu tự nhiên, nhờ đó, giúp bạn loại bỏ được lượng nước dư thừa và muối ra ngoài qua nước tiểu. Ngày Tết thì không thể thiếu dưa hấu, vì vậy hãy tận dụng lợi ích mà loại quả này mang lại nhé.

5. Tỏi

Hình ảnh có liên quan

Ăn tỏi cùng với các thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm có lượng natri cao, có thể gây đầy bụng. Nhưng ăn tỏi riêng lại có thể giảm khí trong bụng. Bạn chỉ cần tiêu thụ 2-3 tép tỏi mỗi ngày để tránh tình trạng đầy hơi.

6. Ớt

Kết quả hình ảnh cho ớt

Hợp chất capsaicin trong ớt có tác dụng làm giảm khí và đầy hơi. Nó tăng dòng chảy của các enzym tiêu hóa trong đường ruột và tiêu diệt các vi khuẩn xấu.

Mẹo chữa chứng chướng bụng đầy hơi bằng thực phẩm

Tết, mọi người sum vầy bên gia đình và cùng với đó là sắm mâm cỗ nhiều thức ăn ngon, độc lạ,… Không chỉ một bữa ăn mà thường xuyên ăn các thực phẩm ngon trong nhiều ngày liền khiến không ít người bị bội thực, sinh ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn! Hoặc bạn còn biết đến mẹo hay nào khác giúp đẩy lùi nhanh chóng chứng chướng bụng đầy hơi thì chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Tết này phong cách thời trang nào sẽ càn quét chị em? [TẾT]
Scroll to top