01/30/2019 11:24
Những thói quen nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp lẫn đồng nghiệp

Những thói quen nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp lẫn đồng nghiệp

Nam Bình  - Theo thethaovanhoa.vn

Môi trường công sở luôn nhạy cảm với những người thích "tám", thích làm những điều khác người để thu hút sự chú ý... Hãy bỏ những hành động tương tự như dưới đây nếu muốn được làm việc lâu dài và được mọi người yêu mến bạn nhé!

Lướt mạng xã hội trong giờ làm quá nhiều

Tất nhiên ai cũng hiểu, trong giờ làm việc thì không nên kiểm tra thông tin trên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt mạng xã hội nếu không có việc gì quá cần thiết.

Những thói quen  nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp

Ảnh: Mimi Thian

"Tám" quá nhiều

Đã là đồng nghiệp thì việc chia sẻ với nhau chuyện này chuyện kia là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đừng kể quá chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn ở nơi công sở nếu không muốn mọi người nghĩ rằng khả năng giữ bí mật của bạn có “vấn đề”. Họ sẽ nghi ngại sự an toàn của thông tin mà họ đạ chia sẻ cùng bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn coi những người đồng nghiệp là đồng nghiệp theo đúng nghĩa đen chứ không phải khán giả để bạn trút bầu tâm sự hay “tám” về đủ thứ trên trời dưới đất.

Sơn móng tay hay trang điểm ngay tại bàn làm việc

Nhiều người cực kỳ dị ứng và bị ám ảnh với mùi sơn móng tay. Nhưng hơn thế nữa, việc bạn quá chăm chút cho bộ móng tay hay gương mặt của mình trong giờ làm việc sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn không sẵn lòng làm những việc khác như đánh máy, đi photo tài liệu hay nghe điện thoại. Vì thế, cho dù bạn có muốn nhìn thấy một bộ móng tay xinh đẹp đến thế nào thì cũng hãy kiềm chế hành động này lại nếu không muốn những đồng nghiệp xung quanh bạn cảm thấy khó chịu.

Những thói quen  nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp

Ảnh: Kobu Agency

Hay nói chen ngang lời người khác

Trong môi trường làm việc thì nhiệt huyết là điều rất được khuyến khích, tuy nhiên, đôi lúc niềm nhiệt huyết ấy lại làm bạn trở nên quá “lố”. Việc nói chen ngang hay chặn lời người khác, đặc biệt trong những cuộc họp là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng trong công sở. Mọi người sẽ đánh giá bạn là có người khả năng làm việc nhóm cực kỳ kém.

Tỏ thái độ với nhân viên mới

Sau một thời gian làm việc, bạn có thể đã xây dựng cho mình một “liên minh” hùng mạnh và vững chãi. Điều này khiến bạn dễ có tư tưởng “lên mặt” và bắt nạt nhân viên mới. Đừng có suy nghĩ như thế bạn nhé, hãy đối xử với các "tân binh" theo đúng cái cách mà bạn mong được đối xử trong những ngày đầu tiên làm việc và cố gắng kiềm chế tối đa mọi lời chỉ trích mà bản thân bạn muốn nói ra.

Suy nghĩ quá tiêu cực

Bạn nghĩ mình không có đủ năng lực làm việc hay là công việc đó quá khó với bạn, nếu bạn làm thì sẽ bị phê bình đủ chỗ. Điều đó làm mức độ tự tin của bạn bị tụt dốc không phanh và bạn không có dũng khí để làm bất cứ việc gì. Hãy nhớ rằng, chẳng ai hoàn hảo cả, nhưng bạn có thể hoàn thiện chính mình bằng cách rút kinh nghiệm từ những thất bại trong quá khứ. Hãy cứ mạnh dạn tự tin, tìm ra những điểm tốt của mình.

Những thói quen  nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp

Ảnh: Mimi Thian

Quá bê bối

Sự bê bối có thể thể hiện qua cách bạn ăn mặc xuề xòa hay bàn làm việc không ngăn nắp, giấy tờ bừa bộn. Bạn nghĩ rằng, công việc cần phải đảm đương với một số lượng lớn tài liệu nên bàn mất trật tự thì cũng chẳng có gì. Nhưng không gian, tác phong làm việc phản ánh bạn. Người ta nghĩ rằng trong công việc bạn cũng bê bối như vậy, do đó, hiệu quả công việc thường không được đánh giá cao. Hãy dành chút thời gian chăm sóc cho bản thân và trang hoàng lại góc làm việc của bạn nhé!

Không đúng giờ giấc

Đi trễ luôn luôn là một vấn đề hằng ngày của nhân viên công sở. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà bạn giữ thói quen này, nhất là khi công ty có quy định chặt chẽ về giờ giấc. Khi bạn đi làm muộn, có nghĩa là bạn đã lãng phí thời gian quý báu để hoàn thành công việc được giao. Hãy quản lí thời gian mình khoa học hơn và cũng đừng để người khác lúc nào cũng bắt gặp bạn đang chạy hớt hơ hớt hải vào công ty.

Đùn đẩy công việc

Bạn có phải là một người bao giờ cũng từ chối thực hiện những dự án mới của công ty không? Lúc đó, bạn sẽ luôn luôn có một lí do “chính đáng” để “nhường” công việc lại cho một người đồng nghiệp giỏi hơn bạn. Có lẽ bạn đang nhầm lẫn giữa “ủy thác” và “tránh việc” rồi đấy. Bạn cũng đang tạo áp lực cho người khác đấy. Nên nhớ khi bạn tiếp nhận công việc mới, có nghĩa là bạn cũng học hỏi được nhiều kiến thức và tích lũy kinh nghiệm hơn.

Những thói quen  nơi công sở rất dễ khiến bạn bị mất đểm trong mắt sếp

Ảnh: unsplash

Hay bỏ qua những điều nhỏ nhặt

Đôi khi những công việc nhỏ nhặt bị chúng ta xem là “tầm thường” và bị đặt qua một bên đợi giải quyết sau nhưng bạn biết đấy, ngôi nhà lớn được xây từ những viên gạch nhỏ và nếu bỏ qua chúng, sẽ có ngày bạn bị quá tải trong mớ công việc chất chồng. Đừng để người khác đánh giá bạn là người hay trì trệ và có trí nhớ kém. Hãy cố gắng giải quyết mọi thứ thật gọn ghẽ và nhớ rằng “việc hôm nay chớ để ngày mai”

Say xỉn tại nơi làm việc

Chẳng ai thích những người như thế trong môi trường công sở cả. Việc bạn uống 1, 2 ly với đồng nghiệp là bình thường nhưng điều quan trọng là bạn cần đặt ra giới hạn cho mình. Hãy nhớ rằng đó là bữa tiệc dành cho các mối quan hệ xã hội mang tính chuyên nghiệp, là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh của bản thân chứ không phải tiệc của hội bạn thân để bạn “bung xõa” hết mình. Đừng để bản thân phải hối hận vì những điều quá lố lăng mà bạn làm trong cơn say nhé!

Chìa Khóa Thành Công: Những cách để làm việc một cách thông minh

Con người không có ai hoàn hảo, họ luôn có những thói quen xấu và tốt. Vấn đề là bạn kịp nhận ra những thói quen xấu cho mình hoàn thiện hơn thôi. Môi trường làm việc là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh chuyên nghiệp. Đừng để bản thân bị mất điểm trong mắt đồng nghiệp chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt trên đây nhé! Hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho mình để những thói quen xấu đó không còn tồn tại nữa, bạn nha!

Video có thể bạn quan tâm
BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI PHỤ NỮ HẤP DẪN
Scroll to top