01/25/2019 21:55
Cứ mấy món ăn vặt này mà cho bé ăn bổ sung ngày Tết thì các mẹ không cần phải lo nữa

Cứ mấy món ăn vặt này mà cho bé ăn bổ sung ngày Tết thì các mẹ không cần phải lo nữa

Oanh Thái - Theo thethaovanhoa.vn

Tết là dịp vui chơi ăn uống thỏa sức, dù vậy thời gian và lượng thức ăn lại thất thường không điều độ. Đối với người lớn thì hay gặp các vấn đề về tiêu hóa còn trẻ con thì các mẹ lại lo sợ các bé ăn không đủ dinh dưỡng

Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ con cũng được bố mẹ cho thoải mái ăn uống vào ngày tết, như việc ăn các món thế cơm như bánh chưng, bánh tét, thậm chí là bỏ bữa và ăn những món vặt như mứt kẹo. Đặc biệt uống nước ngọt sẽ gây cảm giác no giả khiến các bé không hề thấy đói bụng trong suốt một ngày. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của các bé sau dịp Tết. Làm thế nào để Tết vẫn vui và các bé nhà mình ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng trong khi bố mẹ không có quá nhiều thời gian thậm chí là đi du lịch, những gợi ý dưới đây sẽ giúp các mẹ bỉm sữa bớt đau đầu phần nào, cùng tham khảo một vài món ăn vặt này nhé!

1. Sữa

Hình ảnh có liên quan

Không cần bàn cãi quá nhiều, loại thức uống dễ kiếm chứa nhiều dinh dưỡng lại vô cùng tiện lợi này có thể cho bé uống trong những ngày Tết. Sữa đem lại lợi ích lớn vì nó giúp phát triển trí não và xương chắc khỏe hơn cho trẻ nhỏ.

2. Sữa chua

Hình ảnh có liên quan

Nếu nhắc đến sữa thì không thể thiếu đến anh em thân thiết là sữa chua. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ, thậm chí là món tráng miệng. Sữa chua giàu protein, vitamin D và vi khuẩn có lợi, là chìa khóa giúp dạ dày của trẻ khỏe mạnh, đặc biệt trong những ngày Tết.

3. Khoai lang

Kết quả hình ảnh cho khoai lang đủ màu

Khoai lang đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, với vị ngọt dễ ăn và màu sắc bắt mắt thì vô cùng hấp dẫn trẻ nhỏ. Để hấp thu được chất dinh dưỡng từ khoai lang tốt nhất bạn nên luộc và nướng khoai, dùng khoai để thay thế cho một vài bữa phụ trong ngày cũng khá tốt.

4. Trái cây

Kết quả hình ảnh cho trái cây

Trái cây tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Chúng cũng chứa chất xơ, ít chất béo và calo, giảm nguy cơ béo phì, các vấn đề về hô hấp. Bạn cũng có thể cho bé ăn kèm trái cây cùng với sữa chua hoặc sữa, để tăng chất dinh dưỡng cũng như kích thích vị giác của trẻ. Trái cây sấy khô cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh bận rộn.

5. Các loại hạt

Kết quả hình ảnh cho các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, rất cần cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Một chút chất béo tốt vào buổi sáng sẽ cung cấp cho trẻ năng lượng cao suốt cả ngày. Vào những ngày Tết, bạn có thể cho trẻ ăn các loại hạt phù hợp như đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt dưa, hạt bí, óc chó hay hạt điều... đều rất tốt cho bé.

8 cặp thực phẩm khi kết hợp nhân đôi dinh dưỡng lại còn phòng bệnh

Các mẹ đã biết phải chuẩn bị gì vào ngày Tết hoặc chuyến đi xa cho bé yêu nhà mình chưa nào? Hãy để chuyên đề Lần đầu làm mẹ đồng hành cùng bạn trong những năm tháng cùng bé lớn khôn! Theo dõi thông tin trong năm mới nhiều hơn để có thêm nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé.

Video có thể bạn quan tâm
Tết này phong cách thời trang nào sẽ càn quét chị em? [TẾT]
Scroll to top