12/08/2018 12:54
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá, giúp trẻ ra cả chục tuổi

Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá, giúp trẻ ra cả chục tuổi

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Từ lâu collagen được xem là dưỡng chất giúp duy trì độ đàn hồi cho làn da cực tốt, đẩy lùi nếp nhăn và giúp tóc và móng chắc khỏe. Muốn sở hữu làn da luôn mịn màng, đầy sức sống thì đừng bỏ qua 10 loại thực phẩm vàng dưới đây.

Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Canh xương: Theo các chuyên gia sức khoẻ, hàm lượng collagen cao trong nước canh xương có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Dầu ôliu: Dầu ô liu làm giảm huyết áp, ít nguy cơ bệnh tim, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và phòng ung thư. Dầu ô liu cũng có thể giúp làn da của bạn tươi trẻ, tác dụng kháng viêm mạnh trên da và có thể bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Trà xanh: Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ collagen, da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Các loại cá béo: Cá béo có lợi cho bệnh tim, viêm và viêm loét đại tràng. Đặc biệt cá hồi nhiều chất béo, bảo vệ da khỏi bị tổn thương do viêm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chất astaxanthin trong cá hồi cũng có tác dụng cải thiện độ đàn hồi da và hydrat hóa.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Ca cao: Ca cao chứa hàm lượng flavanol cao có thể bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, cải thiện độ ẩm, độ dày cho da mịn màng hơn.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Đậu nành: Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về siêu thực phẩm làm đẹp của chị em này. Muốn sở hữu làn da mịn màng, có độ đàn hồi cao và chống lão hóa hiệu quả thì cứ rước đậu nành về team của mình nhé.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Rau củ quả: Rau quả rất giàu chất dinh dưỡng và ít calo, nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đục thủy tinh thể và ung thư. Rau giàu vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Các loại rau nhiều vitamin C là rau lá xanh, ớt chuông, bông cải xanh và cà chua. Rau cũng giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do trên da. 
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Hạt lanh: Hạt lanh chứa lignans có tác dụng giảm cholesterol, lượng đường trong máu và điều hòa mức insulin, đồng thời ngừa nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt. Hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 gọi là ALA giúp bảo vệ làn da khỏi bức xạ mặt trời, giảm tổn thương da. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ dùng hạt lanh hoặc dầu lanh trong 12 tuần đã cải thiện độ ẩm da và làn da mượt mà hơn.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Quả bơ: Trong bơ giàu chất béo, chất xơ và một số vitamin, khoáng chất có lợi cho tim. Trong quả bơ có thành phần polyhydroxyl có thể chống viêm, bảo vệ làn da và giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng.
Top 10 thực phẩm cực giàu collagen càng ăn càng lâu lão hoá
Cà chua: Cà chua nhiều lycopene giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương, giảm nếp nhăn và giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia sức khoẻ cho rằng cùng với việc bổ sung thực phẩm hợp lý để giúp duy trì nhan sắc tươi trẻ, chống lão hoá thì chị em cũng cần duy trì một chế độ luyện tập khoa học thì mới mang lại kết quả. Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động giúp nâng cao tinh thần lạc quan, yêu đời. Bởi việc duy trì tâm trạng vui vẻ sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp chị em khỏe khoắn, chống lại lão hoá.

Video có thể bạn quan tâm
8 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả
Scroll to top