12/12/2018 11:18
Top 10 dự định lành mạnh người thành công luôn thực hiện để đạt mọi mục tiêu trong năm mới

Top 10 dự định lành mạnh người thành công luôn thực hiện để đạt mọi mục tiêu trong năm mới

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Năm mới, bất cứ ai cũng muốn bản thân mình đạt được những điều mới mẻ. Có người thì mong muốn một công việc tốt hơn, người thì hi vọng năm tới sẽ giảm cân hay học thêm một ngôn ngữ mới,…

Dưới đây là những dự định lành mạnh người thành công thường thực hiện để thành công trong năm mới:

Giảm cân

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Thực tế, đây luôn luôn là một trong những dự định nằm trong top những dự định khó thực hiện nhất. Nhưng chỉ cần bạn không quá kì vọng kết quả đến càng nhanh càng tốt bởi nó sẽ khiến bạn thất vọng ngay sau đó.

Giữ liên lạc

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Bạn có đang cảm thấy đang dần xa cách với người thân và những người bạn cũ của mình? Kì lạ là sức khỏe bạn sẽ được cải thiện nếu như bạn giữ được liên lạc với họ. Những nghiên cứu cũng đã cho kết quả rằng, những người có nhiều mối quan hệ xã hội hơn thường sống lâu hơn những người còn lại. Thực tế, việc ít giao tiếp hay có các mối quan hệ xã hội cũng tàn phá cơ thể bạn như chứng nghiện rượu và thuốc lá và thậm chí còn hại hơn cả chứng béo phì và ít vận động, một nghiên cứu vào năm 2010 từ tờ PLoS Medicine cho hay.

Tiết kiệm tiền

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Tiết kiệm tiền bằng cách thay đổi phong cách sống lành mạnh hơn. Đi bộ hoặc đạp xe đạp đến nơi làm việc hay sử dụng phương tiện công cộng. Ngoài ra bạn cũng có thể ngưng đăng kí ở phòm gym và tự luyện tập ở nhà nếu như bạn không tập những bài tập nặng. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng tập luyện trên điện thoại và hiệu quả không kém việc đến phòng tập gym. Cuối cùng là đừng quên việc kiểm tra tủ lạnh và lập danh sách những thứ cần mua trước khi đến siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, bởi việc mua sắm vô tội vạ không có kế hoạch không những không tốt cho liệu trình ăn kiêng mà nó cũng khiến bạn tốn kha khá tiền vào những thứ không cần thiết.

Cắt giảm stress

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Đôi khi một chút áp lực không thể khiến chúng ta suy sụp ngay lập tức, trên thực tế, một lượng ít ỏi stress có thể khiến cho chúng ta có năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Nhưng nếu stress cứ bám dai dẳng thì nó có thể dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe như gây ra các chứng mất ngủ kinh niên, trầm cảm, béo phì, bệnh tim và hơn thế nữa. Việc dành quá nhiều thời gian cho công việc, ngủ ít, ít tập luyện, bữa ăn không lành mạnh, và không dành thời gian cho gia đình hay bạn bè có thể gây ra stress. Stress là điều hiển nhiên trong cuộc sống. Việc thư giãn, ngủ đủ, tạo dựng các mối quan hệ cộng đồng và dành thời gian cho một kì nghỉ là những thứ chính chúng ta xứng đáng có được nhưng lại không hề cho phép bản thân làm điều đó.

Làm tình nguyện

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Chúng ta có khuynh hướng cho rằng bản thân vui vẻ là khi chúng ta trở nên tốt hơn, nhưng niềm vui của chúng ta cũng sẽ tăng lên nếu chúng ta có thể giúp đỡ được những người khác. Và niềm vui lại vô cùng tốt cho sức khỏe của mỗi người chúng ta, một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy rằng, những người có những cảm xúc tích cực thì có ít hơn 20% cơ hội mắc chứng đau tim hoặc các căn bệnh về tim mạch hơn là những người luôn trong trạng thái ủ rũ. Những nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, các cảm xúc tích cực này cũng khiến cho chúng ta trở nên kiên cường và nhạy bén hơn.

Quay lại trường học

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Bất kể là ở độ tuổi bao nhiêu, việc quay lại lớp học sẽ đem lại những hiệu quả tích cực cho nghề nghiệp của bạn, quen biết những người bạn mới và thậm chí là làm tăng cường hiệu suất làm việc của não bộ. Một nghiên cứu đã cho biết, những người ở độ tuổi trung niên khi đến các lớp học (thậm chí là cả những lớp học vài ban đêm) có trí nhớ tốt hơn và khả năng ngôn ngữ tốt hơn những người không đến lớp. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu còn cho biết việc đi học ở những người cao tuổi cũng giúp học giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Cắt giảm thức uống có cồn

Trong khi có rất nhiều bài viết nói về lợi ích của việc uống một ít rượu mỗi ngày, nhưng quá nhiều “một ít” có thể dẫn đến vấn đề nghiêm trọng. Uống nhiều rượu có thể gây ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh ở não bộ và làm tăng nguy cơ trầm cảm, giảm trí nhớ và thậm chí là co giật. Thói quen uống nhiều rượu có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc các căn bệnh gan và tim, tăng huyết áp, đột quỵ và suy giảm tinh thần, thậm chí là ung thư miệng, cổ, gan và ung thư vú.

Ngủ nhiều hơn

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Bạn chắc chắn biết rằng một giấc ngủ ngon có thể giúp cảm xúc ngoại hình của bạn được cải thiện tốt hơn. Nhưng việc ngủ giúp ích cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng. Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ dẫn đến các chứng béo phì và tiểu đường loại 2. Và việc ngủ đủ cực kì quan trọng trong quá trình cải thiện trí nhớ. Cho nên, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn và đừng cảm thấy tội lỗi vì điều đó.

Đi du lịch

Top 10 những dự định lành mạnh cho năm mới bạn đã thử chưa?

Du lịch sẽ tạo điều kiện cho chúng ta ta va chạm với cuộc sống cũng như mạo hiểm hơn, và nó cũng có thể khiến chúng ta thay đổi cuộc sống của bản thân mà không cần phải mạo hiểm hay làm bất cứ việc liều lĩnh nào. Nó khiến cho bạn cảm thấy trẻ trung và năng động hơn. Bởi việc đi du lịch sẽ đưa bạn ra khỏi những hoạt động và những khuôn khổ hằng ngày, đem đến cho bạn một hình thức học hỏi, khám phá mới giúp ích không chỉ cho cơ thể mà cả tâm hồn của bạn.

Chìa Khóa Thành Công: Sếp nổi giận? Làm cách nào để "tránh bão" thông minh nhất?

Tại sao việc duy trì những kế hoạch cho năm mới lại khó khăn đến như vậy? Các nhà nghiên cứu đã tìm ra thủ phạm phá vỡ những dự định của bạn đó là việc đặt ra những mục tiêu quá mơ hồ hay quá khó thực hiện. Nhưng có lẽ thử thách nằm ở chỗ biến những ước muốn thành hành động thực tế và duy trì nó trong tương lai. Rất dễ để thay đổi thái độ của bạn đối với một vấn đề nào đó nhưng rất khó thể thay đổi hành vi. Nếu bạn cam kết thực hiện nó thì phải thay đổi hành vi của bản thân ngay từ bây giờ. Để vượt qua thử thách này, bạn hãy chọn những mục tiêu vừa sức với bản thân, và chia chúng ra những bước nhỏ để thực hiện. Phiên bản mới của bạn sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ.

Video có thể bạn quan tâm
BÍ QUYẾT ĐỂ ĐÀN ÔNG THEO ĐUỔI VÀ CHINH PHỤC BẠN!
Scroll to top