12/09/2018 13:13

Những thói quen cực tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyến khích thực hiện mỗi ngày

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Bạn có 15 phút giữa những khoảng thời gian chạy deadlines, sau khi đến phòng gym và giữa hàng tá những nhiệm vụ khác phải hoàn thành? Nếu vậy thì bạn đã có đủ thời gian để cải thiện sức khỏe của bản thân rồi đấy!

Cho dù bạn có dành ra 15 phút để vận động, giải tỏa stress hay đơn giản là để tập trung trở lại, nó cũng đem lại sự khác biệt. Tiến sĩ Baquet Simpson - giám đốc cấp cao của hệ thống dịch vụ y tế Aetna Medicare cho biết: “Dành thời gian chăm sóc sức khỏe mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất của bạn mà nó còn giúp phát triển sức khỏe toàn diện”. Để bắt đầu, hãy thử những phương pháp sau đây và nó sẽ càng vui và hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện những thói quen này cùng bạn bè hoặc người thân.

Chuẩn bị trước bữa ăn

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Trong khoảng 15 phút, bạn có thể làm một món salad, khoai tây hay bất kì món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng ưa thích. Chỉ cần chọn những công thức món ăn mà bạn thích và chuẩn bị cho cả một tuần. Việc làm này vừa có thể giúp bạn có một bữa ăn hoặc một món ăn vặt khỏe mạnh vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian. Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cảm ơn bản thân vì đã chuẩn bị trước những món ăn này sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Nhảy trên nền bài nhạc yêu thích

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Cho dù là bạn lắc lư, hát hò, la hét hay đơn giản là giải tỏa những động tác bạn muốn thực hiện ra khỏi đầu bằng việc nhảy múa, thì đây là một bài tập khá là thú vị. Tiến sĩ Baquet-Simpson cho biết: “Đây là một các tuyệt vời để kích hoạt cơ thể. Nhưng nếu bạn đang mắc một căn bệnh bẩm sinh nào đó thì nên hỏi ý kiến bác kĩ về những kiểu vận động mà bạn có thể thực hiện được để đảm bảo an toàn.”

Kéo dãn cơ thể

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Dĩ nhiên, yoga có thể là một món khó nhằn đối với tất cả chúng ta. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều động tác yoga kéo căng cơ thể đơn giản phù hợp với mọi người mọi lứa tuổi. Và trong chỉ 15 phút đó, yoga có thể giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt, khỏe mạnh và cũng giúp bạn thư giãn nữa.

Đi ra ngoài

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Bên ngoài cánh cửa có rất nhiều hoạt động yêu cầu bạn phải kích hoạt cơ thể. Trong điều kiện thời tiết ấm áp, bạn có thể đi bơi, dành thời gian chăm sóc khu vườn nhỏ của mình hay đơn giản chỉ là đi bộ, dạo mát. Nếu có thú cưng, hãy dắt chúng đi dạo, và đừng quên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời nhé!

Thư giãn đầu óc

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

“Càng lớn tuổi, trí nhớ càng quan trọng đối với bạn”, tiến sĩ Baquet-Simpson nói. Hãy dành 15 phút để tập thở thư giãn, cho dù đó là ngồi thiền hay nghỉ ngơi hay thậm chí là đọc sách, viết nhật kí, cũng có thể giúp bạn giảm stress và lấy lại tập trung nhanh chóng.

Nâng tạ

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

“Tập nặng rất tốt cho việc hình thành cơ múi và cân bằng cơ thể”, tiến sĩ Baquet-Simpson cho hay. Cách làm này cũng có thể giúp kéo giãn toàn bộ cơ thể chứ không chỉ cánh tay. Tuy nhiên, khi thực hiện những bài tập nặng bạn cần phải liên hệ với bác sĩ hoặc huấn luyện viên để biết được số cân bạn có thể nâng, loại cân bạn đang sử dụng và cũng như là bài tập thích hợp.

To-do-list (Liệt kê việc cần làm)

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Đúng vậy, hãy viết ra những điều cần làm mỗi ngày. Việc liệt kê ra những việc cần làm không chỉ giúp bạn quản lí thời gian tốt hơn, mà chúng còn giúp bạn đạt được mục tiêu và có được cảm giác vui vẻ, thỏa mãn vào cuối ngày.

Chơi một trò chơi trí nhớ

Những thói quen cho sức khỏe được chuyên gia khuyến khích thực hiện

Não bạn là một dạng cơ, và nó cũng cần được tập luyện như những bộ phận khác của cơ thể. Trò chơi trí nhớ cũng là một cách vui để giữ cho trí não được nhạy bén, bạn có thể chơi cùng với bạn bè, con cháu hoặc thậm chí là một mình. Bạn có thể mua những lá bài hình của trò chơi trí nhớ hoặc tải trên điện thoại để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn có thể dành ra hơn 15 phút thì càng tốt. Tiến sĩ Baquet-Simpson còn nói: “Khoảng thời gian lí tưởng để thực hiện các phương pháp này là nhiều hơn 15 phút. Vì vậy, khi thời gian cho phép, hãy thực hiện chúng nhé. Và nếu có thể, bạn hãy cố gắng thực hiện những hoạt động thể chất nhiều hơn 150 phút mỗi tuần”.

Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top