11/04/2018 08:17
Bí quyết của gái Nhật giúp chị em giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn phái mạnh suốt cả ngày (Phần 2)

Bí quyết của gái Nhật giúp chị em giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn phái mạnh suốt cả ngày (Phần 2)

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Các cô gái Nhật luôn biết cách chăm chút cho bản thân, lúc nào cũng rạng ngời, yêu đời khiến cánh mày râu phải đổ gục. Vậy làm thế nào để có được thần thái ngàn vàng đó, hãy học hỏi bí kíp dưới đây nhé.

Có một sự thật mà hầu như ai cũng phải thừa nhận: Con gái "dành cả tuổi thanh xuân" để trở nên thu hút. Họ chăm sóc làn da, nâng niu mái tóc, khoác lên mình những bộ quần áo sang chảnh nhất, bắt trend ngay để không lỡ bước với nhịp đời… Nhưng song song bên cạnh đó, họ vẫn tâm niệm một điều rằng "Quan trọng là thần thái". Vậy làm thế nào để trông con gái lúc nào cũng vui tươi, năng  động và tràn đầy sức sống?

Ở phần 1, chúng ta đã nói đến bí kíp giữ thần thái xuất sắc suốt 24h bằng những bài tập vào buổi sáng, còn ở phần 2 này, các chị em sẽ tiếp tục tham khảo những bài tập vào buổi trưa nhé. Hãy dành chút thời gian nghỉ trưa của mình để luyện tập và có được thần thái và sức khỏe tốt nhất.

BUỔI TRƯA

Bước 6. Bài tập thư giãn cho đốt sống cổ 

Tác dụng: Với những cô nàng làm công việc tối ngày phải dán mắt vào máy tính, vài thay đổi đơn giản cũng có thể giúp bạn đẩy lùi nguy cơ thoái hóa cột sống cổ - chứng bệnh phổ biến nhất trong giới văn phòng hiện nay. Vị trí chính xác của đốt sống cổ nằm ở phần xương nhô lên nhiều nhất khi bạn cúi xuống. Vài phút tranh thủ massage bằng bài tập giảm stress của phụ nữ Nhật này cũng mang lại hiệu quả lâu dài và rất bất ngờ đấy!

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Cho một ít dầu massage ra ngón tay, đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa áp vào phần xương cổ. Liên tục hoán đổi vị trí của ngón tay và di chuyển nhẹ nhàng từ phần chân tóc sau gáy xuống tới hết đốt sống cổ.

- Khi ngón tay di chuyển tới phần khoanh tròn như trong hình, hãy dừng lại một chút và massage ở đây lâu hơn.

- Dùng ngón tay xoa nhẹ phần gáy từ trên xuống dưới và thư giãn.

Bước 7. Tập thể dục cẳng chân cho những ngày ngồi lì bên bàn làm việc

Tác dụng: Nỗi ám ảnh của nhiều nàng làm việc văn phòng chính là cảnh ngồi nguyên một tư thế trong thời gian dài. Việc này khiến khí huyết ứ đọng, mỡ tích lại ở phần bụng, đùi, cẳng chân. Động tác xoa bóp dễ làm dưới đây sẽ giúp các nàng giảm bớt áp lực ở chân, cơ bắp linh hoạt hơn và đào thải chất độc khỏi cơ thể.

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Dùng 2 bàn tay ôm lấy cẳng chân, 2 ngón tay cái ở vị trí giữa xương ống chân và cơ.

- Bóp nhẹ, tráo đổi vị trí và di chuyển tay từ trên xuống dưới, dọc theo chiều dài cẳng chân.

Bước 8. Bài tập giúp bắp chân nhẹ tênh như đi trên mây

Tác dụng: Khi cẳng chân đã được thư giãn hoàn toàn, giờ là lúc các nàng cần chăm sóc tới phần bắp chân. Nếu động tác trước bạn massage từ trên xuống dưới, thì với bắp chân hãy làm ngược lại từ dưới lên trên. Việc này thuận theo chiều lưu thông của khí huyết, đảm bảo đôi chân của bạn được giải thoát khỏi cảnh trì trệ, nhức mỏi và ứ mỡ vì ngồi yên quá lâu.

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Bắt đầu từ vị trí trên mắt cá chân, đặt tay giống như bước 2, nhưng lần này ngón cái ở mặt trong của bắp chân. 

- Xoa bóp từ dưới lên trên như bạn đã làm ở bước 2.

Bước 9. Đánh thức “điểm mù” trên chân

Tác dụng: Chúng ta đa số chỉ chăm chút cho đùi, bắp chân và bàn chân mà thường quên đi phần mắt cá chân cũng vô cùng quan trọng. Nơi đây tập trung nhiều mô liên kết, mô mềm phức tạp và dễ bị sưng đau, tổn thương. Những thao tác cơ bản với “điểm mù” này có tác dụng giảm stress và có lợi cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng đấy.

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Đặt 2 ngón cái chặn 2 đầu trên - dưới của mắt cá chân.

- Massage xoay vòng và đảo chiều xung quanh mắt cá.

- Làm tương tự với 2 mắt cá bên ngoài.

Bước 10. Động tác "nâng niu bàn chân”

Tác dụng: Lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều dây thần kinh kết nối tới các bộ phận khác nhau của cơ thể nên bước massage này không chỉ giúp giảm stress hiệu quả mà còn xóa tan cơn đau đầu, hỗ trợ giấc ngủ sâu vào buổi tối.

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Xác định 3 đường thẳng dọc theo xương bàn chân. Dùng 2 ngón cái ấn nhẹ và massage liên tục trên mu bàn chân theo hướng từ ngón tới cổ chân, thuận theo 3 đường thẳng trên.

- Làm tương tự với lòng bàn chân.

Bước 11. Bài tập giúp tĩnh tâm bằng động tác yoga 

Tác dụng: Bài tập này giúp giảm nếp nhăn nơi khóe miệng và hạn chế tình trạng chảy xệ cơ mặt, giữ thần thái luôn tươi tắn, trẻ trung suốt ngày dài.

Bí quyết của gái Nhật giúp giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn (Phần 2)

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng và ngửa cổ cao hết mức trong 10 giây.

- Chu miệng như... nụ hôn rồi há miệng ra tạo thành tiếng “A”. Lặp lại động tác 10 lần.

Video xem thêm: Những thực phẩm giúp giảm stress

Nếu chị em nào bận bịu vào buổi sáng thì có thể tham khảo những bài tập xả stress đơn giản vào buổi trưa phía trên đây. Với phụ nữ Nhật, đây chính là nền tảng giúp các nàng luôn bền về thể chất, khỏe về tinh thần. Bởi sự trẻ đẹp, dẻo dai không đơn thuần đến từ khuôn mặt gọn, vòng eo thon, cặp chân dài mà còn tỏa ra từ thần thái tươi vui, ngập tràn sức sống. 

Nguồn: ELLE Japan

Mời bạn cùng xem thêm:

Bí quyết của gái Nhật giúp chị em giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn phái mạnh suốt cả ngày (Phần 1)
Bí quyết của gái Nhật giúp chị em giữ thần thái tươi tắn hấp dẫn phái mạnh suốt cả ngày (Phần 3)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng