10/22/2018 00:19
Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì bằng 5 bài tập yoga sau

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì bằng 5 bài tập yoga sau

Nhã Hạ - Theo thethaovanhoa.vn

Chật vật vì chiều cao không như mong muốn nhưng bạn đã quá tuổi phát triển? Đừng lo, các bài tập yoga sau sẽ là cứu tinh của bạn. Kể cả đã đến lứa tuổi trưởng thành, bạn vẫn có thể cao lên vào phân nhờ vào những bài tập yoga này.

Không chỉ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, tinh thần sáng suốt, thư giãn mà yoga còn có thể giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể dù đã qua tuổi phát triển. Các bài tập yoga tăng chiều cao còn giúp cải thiện dáng vóc của bạn. Chúng giải phóng những đốt xương sống, tăng khả năng đàn hồi của sụn, kéo dài cơ lưng và chân, chưa kể còn kích thích sản sinh hóoc-môn tăng trưởng, có lợi cho việc phát triển chiều cao. Và tuyệt vời nhất là bạn có thể luyện tập yoga ngay tại nhà.

Mountain pose (Tư thế ngọn núi)

Động tác yoga Ngọn núi (Mountain Pose hoặc Tadasana) là bài tập yoga cơ bản, ai cũng có thể thực hiện được. Động tác này giúp cải thiện dáng đứng của bạn, tăng sức mạnh cho chân và hông. Giúp giữ thăng bằng cho cơ thể, thúc đẩy sản sinh hóoc-môn tăng trưởng có lợi cho chiều cao.

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì

Các bước thực hiện:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai.
  • Mở rộng lòng ngực. Đẩy hai bả vai ra sau và đẩy xuống thuận tự nhiên.
  • Hướng cằm lên trên để giúp massage vùng cổ không bị tích mỡ.
  • Hai lòng bàn tay thả lỏng, hướng vào đùi.
  • Hít sâu, nâng cánh tay bạn theo hướng đi lên, song song với nhau.
  • Từ từ nhất gót chân lên khỏi mặt đất, giữ thăng bằng trên những ngón chân.
  • Cảm nhận cơ thể càng căng càng tốt.
  • Giữ động tác từ 15 – 30 giây, lặp lại 3 – 5 lần.

Paschimotanasana pose (Động tác cái kẹp)

Tư thế này khiến cho hơi thở luân chuyển, khơi dậy ngọn lửa của tỳ vị, làm săn chắc bắp thịt và loại trừ mọi bệnh tật. Động tác này giúp xoa bóp nội tạng, máu lưu thông dễ hơn, tăng sự mềm dẻo của các đốt sống ở lưng.

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì

Các bước thực hiện:

  • Ngồi xuống mặt sàn, duỗi thẳng chân.
  • Thở ra, cúi người từ từ về phía trước.
  • Dùng các ngón tay chạm vào lòng bàn chân (nếu bạn chưa thể duỗi thẳng lưng hết cỡ thì có thể chạm tay ở chân, nhưng tuyệt đối không được cong đầu gối).
  • Giữ thẳng lưng, tựa đầu vào đầu gối. Hít thở đều, giữ động tác này từ 15 – 30 giây. Lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Three-legged dog pose (Chó ba chân)

Động tác yoga Chó ba chân (Three-legged dog) là động tác biến thể của động tác Chó úp mặt (Downward-Facing Dog), là một trong những động tác đảo ngược phổ biến của yoga. Tư thế này thúc đẩy hiệu quả lưu thông máu đến cơ thể, kéo giãn các khớp chân, thúc đẩy tiêu mỡ vòng ba.

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì

Các bước thực hiện:

  • Thực hiện đúng động tác Chó úp mặt (Downward Dog) với hai tay chống trên mặt đất. Lưng giữ thẳng, hông vuông góc với mặt sàn.
  • Giữ tay ở mặt sàn, tạo lực từ từ nâng một chân lên theo chiều thẳng đứng.
  • Hông giữ nguyên vị trí không nghiêng hay xiêu vẹo trong vòng 15 – 30 giây.
  • Thực hiện động tác từ 4 đến 6 lần mỗi chân.

Shoulder stand pose (Đứng trên vai)

Động tác đứng trên vai giúp cơ thể cân bằng, thư giãn vùng cơ cổ và bả vai. Kích thích tuyến giáp, giúp máu đến vùng này nhiều hơn. Kéo giãn cột sống, cải thiện dáng người.

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì

Các bước thực hiện:

  • Nằm thẳng lưng trên mặt sàn.
  • Dùng cánh tay làm điểm tựa. Từ từ nâng chân, mông, lưng lên cao.
  • Giữ thẳng lưng và cột sống.
  • Cố gắng giữ thăng bằng cho động tác này từ 15 đến 30 giây. Lặp lại từ 3 – 5 lần.

Xem thêm: Bạn sẽ muốn tập yoga đều đặn hơn khi biết những tác dụng này

Extended side angle pose (Mở rộng cánh tay)

Tư thế này sẽ tác động đến hai bên eo, cơ chân, kéo dài hông và bắp chân. Ngoài ra động tác này còn cải thiện chức năng tiêu hoá, giảm căng thẳng.

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình dù đã quá tuổi dậy thì

Các bước thực hiện:

  • Dang hai chân, đầu gối chân thẳng với mắt cá chân và đùi song song với mặt đất.
  • Thay vì đưa tay lên hãy cố gắng vươn căng dài nó ra.
  • Giữ nguyên động tác này từ 15 – 30 giây với tay và chân là một đường thắng và căng người.
  • Thực hiện động tác từ 4 – 6 lần mỗi bên.

Việc tăng chiều cao chưa bao giờ đơn giản và thú vị như thế này. Không những giúp tăng chiều cao, những bài tập yoga này còn có ích cho sức khoẻ và tinh thần, vóc dáng của bạn rất nhiều. Vì vậy hãy kiên trì luyện tập từ hôm nay để đạt được kết quả tối ưu nhé.

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm
NGƯỜI PHỤ NỮ MẤT 1,3 TỶ SAU MỘT CUỘC ĐIỆN THOẠI
Scroll to top
X Ðóng