10/19/2018 12:03
7 bài tập nhẹ nhàng từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và vóc dáng cân đối

7 bài tập nhẹ nhàng từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và vóc dáng cân đối

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Người Nhật đã cho ra đời bài tập này vừa có công dụng tăng cường sức khỏe, vừa mang lại cho chị em một vóc dáng cân đối. Hãy nhanh chóng áp dụng để thấy được hiệu quả từ bài tập này bạn nhé!

Bạn có biết, phụ nữ Nhật Bản đang nắm giữ kỷ lục thế giới với số tuổi thọ trung bình hơn những nước khác đến 25 năm? Họ dường như không hề già đi và làm cho thế giới ngạc nhiên về ngoại hình lí tưởng của họ. Không có gì lạ khi tập luyện chính là một trong những bí mật lớn nhất của sự hoàn hảo ở văn hóa Nhật Bản. Những bài tập dưới đây được phát triển bởi Katsuzo Nishi chúng giúp cho cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng và cân đối hơn.

Katsuzo Nishi khi còn là một cậu bé đã từng có sức khỏe rất kém. Khi lên 20 ông được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Nhưng ông không bỏ cuộc thay vào đó, ông còn tự mình phát triển nên hệ thống những bài tập tăng cường sức khỏe, và kết quả là ông đã kéo dài tuổi thọ của mình đến năm 75 tuổi.

1. Cây lao trong gió

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu đến cẳng chân và tránh cho cẳng chân khỏi bị mỏi, đau. Cách thực hiện là nằm sấp xuống mặt đất, bề mặt tiếp xúc phải cứng. Co đầu gối lại, thư giãn và tưởng tượng rằng đôi chân bạn là những đang lao, đang đung đưa trong gió. Cố gắng co chân chạm vào mông bằng gót. Bạn có thể sẽ không làm được điều này ngay từ những lần đầu tiên nhưng hãy cố gắng. Thực hiện bài tập này mỗi ngày và bạn sẽ thấy được kết quả.

2. Chiếc lá

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Bài tập này sẽ giúp cải thiện dáng đi và tuần hoàn não. Nằm xuống đất với mặt lưng tiếp xúc với đất, bề mặt phải cứng. Thư giãn và tưởng tượng rằng cơ thể bạn trống rỗng và nhẹ bẫng. Co đầu gối lại, không nhấc bàn chân lên. Để được như vậy, hãy chầm chậm kéo bàn chân về càng gần mông càng tốt. Chầm chậm nhấc đầu lên và cố gắng chạm bàn tay vào đầu gối mà không nhấc xương sống lên. Khi chạm tay vào đầu gối, nâng đầu lên và kiểm tra xem xương sống nằm ngang, song song với mặt đất. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Tưởng tượng rằng tất cả năng lượng đều dồn về não của bạn. Trở về tư thế ban đầu và thư giãn.

3. Chiếc thuyền

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Lợi ích khi thực hiện bài tập này dành cho những phụ nữ sau sinh khi mà các cơ dần yếu đi. Nó giúp cải thiện sự cân bằng, tiêu hóa và giúp giảm đi mỡ thừa ở bụng. Các thực hiện khá đơn giản, bạn ngả lưng xuống nền, kết hợp duỗi thẳng hai chân, hai tay với lòng bàn tay úp xuống. Đếm từ 1-4 và nâng chân của bạn cùng với các ngón chân duỗi thẳng lên. Cùng lúc đó, nâng phần trên của cơ thể và thẳng tay về phía trước. Chạm các ngón tay vào đầu gối. Giữ tư thế này cho đến khi bạn cảm thấy mệt. Lặp lại hơn 10 lần tùy theo hình dáng cơ thể của bạn.

4. Cành liễu

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Bài tập cành liễu sẽ có hiệu quả trong việc giúp giảm chứng đau lưng và củng cố mạch máu. Đứng thẳng, dang hai chân rộng hết mức có thể, hai bàn chân song song với nhau. Tập trung vào cơ thể, tưởng tượng rằng nó trống rỗng và không có trọng lượng. Đặt hai tay ở sau lưng và kéo các ngón tay về phía sau bên trên mông. Chầm chậm uốn cong lưng và gập đầu về phía sau. Cho đến khi không gặp được nữa, hãy thả lỏng cánh tay. Di chuyển chầm chậm sang trái rồi sang phải, tưởng tượng rằng bạn là cành liễu bên cạnh bờ sông. Khi cảm thấy mệt, hãy trở lại tư thế ban đầu với hai tay để sau lưng.

5. Bầu trời trên dòng sông

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng, có ích cho xương sống và hệ tuần hoàn máu. Nó cũng giúp phát huy trí tưởng tượng và giúp trí não thư giãn. Thực hiện động tác này bằng các nằm ngửa. Bề mặt phải cứng. Thả lỏng cơ thể, siết chặt hai tay ở phía sau đầu, chầm chậm nâng người lên tư thế ngồi. Tiếp tục gập người càng sát vào chân càng tốt. Khi gập người hết cỡ, hãy tưởng tượng rằng bạn đang đứng gần một con sông. Bạn đang nhìn con sông và hòa vào nó. Chầm chậm trở về tư thế ban đầu và hãy luôn nghĩ đến cảm giác hòa vào con sông đó. Đảo mắt lên trên và tưởng tượng rằng bạn đang nhìn lên bầu trời.

6. Mầm cây

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Bài tập này sẽ giúp làm giảm cơn đau lưng và chân. Cách thực hiện cực đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng, massage thắt lưng và tưởng tượng rằng cơ thể của bạn đang vô cùng mềm mại và linh hoạt. Nhẹ nhàng nhưng dùng sức gập người xuống cố gắng để bàn tay chạm xuống sàn. Trở về tư thế ban đầu và cố gập ngược người ra sau thấp nhất có thể. Trở về tư thế ban đầu rồi nhẹ nhàng ngả người sáng bên trái, rồi đến bên phải. Trở về tư thế ban đầu và thư giãn.

Xem thêm: 5 nguyên tắc chăm sóc sức khỏe danh bất hư truyền giúp người Nhật sống lâu

7. Sợi dây cuộn tròn

7 bài tập từ người Nhật giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng vóc dáng

Tư thế tập "sợi dây cuộc tròn" này sẽ giúp bạn giảm mỡ từ hông xuống đầu gối, giải tỏa các cơn đau lưng, mở hông và cải thiện hô hấp. Bắt đầu bài tập với tư thế quỳ gối. Uốn cong lưng ra sau và dùng hai tay giữ lấy hai cổ chân. Giữ tư thế này trong vòng 5 giây rồi quay trở về tư thế ban đầu. Thực hiện lặp đi lặp lại 10 lần động tác này tùy vào độ tuổi và sức chịu đựng của bạn.

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, việc ăn kiêng thôi chưa đủ mà bạn còn phải vận động, cụ thể là tập luyện để đốt nhiều calo hơn là lượng calo được nạp vào cơ thể. Và để vừa giảm mỡ vừa khỏe mạnh là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được. Nổi tiếng trên thế giới với những phương pháp chăm sóc sức khỏe và sinh hoạt lành mạnh. Người Nhật đã cho ra đời bài tập vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa mang lại cho chị em một vóc dáng cân đối, hãy nhanh chóng áp dụng để thấy được hiệu quả từ bài tập này bạn nhé!

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm
Lí do nào dẫn đến việc ăn ít tập nhiều mà cân nặng vẫn không giảm?
Scroll to top
X Ðóng