08/21/2018 00:43

Những cung đường nguy hiểm bật nhất thế giới ngay cả phượt thủ chuyên nghiệp cũng phải dè chừng

Thu Thủy - Theo Thegioitre.vn

Khi đi qua những con đường vắt vẻo trên sườn núi cao hàng trăm mét, chỉ cần 1 giây không để ý bạn có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Những con đường này, thì dù có là tay phượt thủ chuyên nghiệp thì cũng phải ái ngại.

Một số con đường đi phượt ở Việt Nam như Đà Lạt hay Tam Đảo khi nhắc đến đã khiến không ít người ái ngại. Thế nhưng với những con đường trên Thế giới được nhắc đến sau đây, đó lại là những đẳng cấp hoàn toàn khác.

Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Xét về tính chất nguy hiểm thì có rất nhiều con đường khác bỏ xa Atlantic Road; nhưng xét về tính mạo hiểm trong cấu trúc địa hình thì Atlantic Road được xếp vào bậc nhất không cần phải tranh cãi. Hơn thế nữa, tuyến đường này nối liền vô số hòn đảo xinh đẹp trong vùng biển Na Uy với chiều dài là 5.2 dặm.

Có thể bạn quan tâm: Những con đường đẹp nhất Việt Nam không thể nào bỏ qua

Con đường Skardu ở Pakistan là một trong những con đường nguy hiểm nhất hành tinh. Tuyến đường kéo dài 167km ở độ cao 4.999m so với mực nước biển và điểm cuối cùng của tuyến này là huyện Skardu ở độ cao 7.303m so với mực nước biển. Nhiều đoạn đường được xây dựng từ việc khoét núi đá rất hiểm trở. Con đường hoàn thành năm 1982 do một công ty Pakistan phối hợp với các kỹ sư Trung Quốc.
Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Đường St. Gotthard ở Thuỵ Sĩ là một trong 2 tuyến đường Nam Bắc chính dọc theo dãy Alps. Con đường có nhiều khúc cua ngoằn ngoèo, qua các ngọn núi cao, chỉ một sơ sảy cũng phải trả giá rất đắt.
Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dèNhững cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dèNhững cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Đường Taroko Gorge Road ở Đài Loan thường xuyên bị bão và mưa lớn làm xảy ra tình trạng sạt lở đất ở đoạn đường trên núi. Ngay phía dưới con đường là vực sâu với con sông lớn và thác chảy dữ dội. Con đường North Yungas ở Bolivia được mệnh danh là con đường tử thần bởi từng cướp đi sinh mạng của rất nhiều hành khách. Con đường bắt đầu từ thủ đô La Paz, dài 56 km. Năm 2006, số vụ tai nạn và số người tử nạn lên tới đỉnh điểm, khoảng 300 người chết. Mặc dù đã đánh dấu nhiều đoạn đường hay xảy ra tai nạn nhưng rủi to vẫn không thể tránh được. Vào mùa mưa, mưa và sương mù làm tầm nhìn xa giảm xuống, đường trơn trượt, cộng với địa hình nhỏ hẹp men theo vách núi là nguyên nhân gây ra hàng loạt tai nạn.  Col de la Bonette ở Pháp là đường đèo cao nhất trên dãy núi Alps đoạn đi qua nước này. Tuyến đường có nhiều khúc cua thách thức hệ thần kinh của bạn.
Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Đường Guoliang Trung Quốc có một đoạn là đường hầm được những người dân ở ngôi làng gần đó "khoét núi" vào những năm 1970. Mặc dù đường hầm khá tối nhưng lại là đoạn an toàn nhất của tuyến đường bởi giảm nguy cơ rơi xuống vực thẳm của các loại phương tiện. Phần lớn các đoạn đường khác đều rất hiểm trở, chỉ rộng khoảng vài mét.
Đường Atlantic ở Na Uy thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Trong chuyến đi, bạn có thể tận hưởng khung cảnh Đại Tây Dương tuyệt đẹp nhưng cũng có thể bị sóng Đại Tây Dương đánh lên bao trùm cả xe.

Có thể bạn quan tâm: Những con đường giữa lòng biển khơi đẹp nhất Việt Nam

Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Đoạn đường 11 km dẫn lên cổng Trời ở Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bao gồm 99 khúc cua gấp khúc rất thót tim. Chỉ có những tài xế chuyên nghiệp được cấp phép mới được lái xe chở khách trên đoạn đường này.
Paso de Los Caracoles chạy qua 2 nước Chile và Argentina. Tuyến đường có tên nghĩa là "con đường ốc" trong tiếng Tây Ban Nha bởi từng đoạn đường uốn lượn như vân ốc. Tuy thường bị tuyết phủ những đây vẫn là tuyến đường quan trọng trong du lịch.
Cầu Eshima Ohashi ở Nhật từng gây choáng váng trong cộng đồng bởi bức ảnh khó tin, một dòng xe như từ trên trời lao thẳng xuống đất. Thực tế, bức ảnh do góc chụp tạo ra, con đường chỉ dốc khoảng 6% nhưng vẫn đòi hỏi tài xế vững tay lái.
Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Trollstigen, hay đơn giản còn có tên gọi “Cung đường của Troll”, được xem là con đường nguy hiểm nhất ở Châu Âu. Con đường này chật hẹp đến nỗi chiều rộng của nó ở một số khu vực thậm chí còn chưa đến 3 mét, khiến cho tình trạng giao thông nơi đây vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, vào mùa đông thường xảy ra tuyết lở và xói mòn dẫn đến Trollstigen bị “cấm túc” từ tháng 10 đến tháng 5 hàng năm.
Con đường Dades Gorges nằm ở dãy núi Atlas nổi tiếng với “khúc cua chết người”. Tuy nhiên, nhiều người bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp và cảnh quan kỳ vĩ xung quanh nó.
Col de Turini là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới. Nằm ở độ cao 1.6km và trải dài 30.4 km, Col de Turini ôm trọn 34 “khúc cua” siêu hẹp và thiếu hẳn những đoạn đường dài bằng phẳng. Con đường cao tốc băng ngang núi này một phần trực thuộc Monte Carlo và là nơi cuộc đua “Night of the Knives” đã được tổ chức vào năm 2002. Các tay đua xuất phát khi bóng tối buông xuống và ánh đèn của những chiếc xe đua xé toạc cả đêm đen.
Những cung đường nguy hiểm bật nhất ngay cả phượt thủ cũng phải e dè
Đây là con đường đèo núi cao nhất của Nam Phi, nằm ở dãy núi Drakensberg ở độ cao 2880 m so với mực nước biển. Đi qua con đường này, bạn đến được một tiểu bang - Lesotho. Con đường này đi qua một trong những điểm cao nhất của dãy núi Drakensberg với mệnh danh "nóc nhà của châu Phi".
Ở một số đoạn, Stelvio Pass trở nên quá chật hẹp, thậm chí không đủ chỗ cho một chiếc xe đi qua, và các sườn dốc thì khiến bạn luôn có cảm giác rất dễ "đi xuống" theo nghĩa đen.
Ở Taroko Gorge, Đài Loan, mưa lớn thường gây sạt lở và có từ 3 đến 4 cơn bão mỗi năm. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch tại đây, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi. Hơn hết, con đường vách núi này sẽ dành tặng món quà phong cảnh tuyệt vời cho những tay lái gan dạ và liều lĩnh nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc được đào cắt bên trong đá bắt nguồn từ việc các cư địa phương cảm thấy mệt mỏi khi phải đi qua quá nhiều con đường khác nhau. Tuy việc xây dựng đường hầm trên mất 5 năm nhưng sự hy sinh này không hề vô ích. Vấn đề đi lại đã được thông thương góp phần giúp người dân có thể tự do buôn bán. Nhờ lợi nhuận thu được, họ mua sắm dụng cụ lao động. Những chiếc xe đầu tiên đã bắt đầu băng qua đường hầm này vào năm 1977.

Tà Xùa - con đường trên 9 tầng mây.

Qua những hình ảnh này, thật khó để tin rằng trên thế giới lại có những cung đường độc đáo nhưng cũng không kém phần nguy hiểm đến thế. Vậy theo bạn thì con đường nào là nguy hiểm nhất và nếu có cơ hội thì bạn có dám đặt chân đến không? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn với Bestie ở phần bình luận nhé!

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm