08/13/2018 17:34

Muốn cải thiện thị lực, đừng bỏ qua những vitamin “vàng” cực dễ tìm này nhé!

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn Bích Trâm

Để bổ sung thật nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt, bạn phải ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là các loại vitamin được liệt kê sau đây.

Thị giác là một giác quan rất quan trọng và luôn được con người sử dụng nhiều trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Cũng chính vì điều đó mà việc bảo vệ và giữ gìn thị lực là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, các căn bệnh liên quan đến thị lực như võng mạc, thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể... liên tục xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để có được đôi mắt sáng khỏe, bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn hằng ngày với những thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt, đặc biệt là những loại vitamin được liệt kê sau đây.

Muốn cải thiện thị lực, đừng bỏ qua những vitamin “vàng” này nhé!

Trong vitamin A có chứa nhiều protein, đặc biệt nó có chứa thành phần rhodopsin giúp duy trì sức khỏe cho giác mạc, lớp bảo vệ bên ngoài mắt giúp cho mắt bạn có khả năng quan sát tốt dù trong điều kiện ánh sáng yếu. Nếu không được cung cấp vitamin A trong các bữa ăn, bạn sẽ mắc phải nhiều căn bệnh về mắt như khô mắt, giảm thị lực và hơn hết là triệu chứng mang tên xerophthalmia.

Muốn cải thiện thị lực, đừng bỏ qua những vitamin “vàng” này nhé!

Hiện nay, nhiều căn bệnh về mắt được nghiên cứu là có liên quan đến sự mất cân bằng giữa chất chống oxy hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các gốc tự do trong cơ thể. Và trong đó vitamin E được phát hiện như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào bao gồm những tế bào đã mất hoặc bị tổn thương do các gốc tự do là các phân tử có hại gây ra.

Muốn cải thiện thị lực, đừng bỏ qua những vitamin “vàng” này nhé!

Bạn cũng sẽ thấy được tầm quan trọng của vitamin C trong việc tổng hợp các chất chống oxy hóa để hỗ trợ cho mắt chống lại các gốc tự do gây hại. Hơn thế nữa, vitamin C cũng giúp tái tạo lại collagen, protein cho mắt để sửa chữa và bảo vệ giác mạc. Những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao được các chuyên gia khuyên dùng là cam, quýt, các loại trái cây nhiệt đới hay ớt chuông và bông cải xanh.

Giống như vitamin E, C, A, nhóm các loại vitamin B có tác động tích cực đến sức khỏe của mắt, đặc biệt là sự kết hợp của ba loại vitamin B6, B9, B12 có thể làm giảm mức homocysteine, một loại protein trong cơ thể được biết là có liên quan đến tình trạng viêm và tăng nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.

Trong cuộc sống, việc phải liên tục đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, gia đình cho đến các mối quan hệ xung quanh khiến chúng ta phải suy nghĩ và sử dụng thị lực nhiều hơn mức bình thường. Điều này khiến cho mắt phải điều tiết nhiều dẫn đến kiệt sức và tạo cho các căn bệnh có cơ hội xâm hại chúng. Chính vì vậy mà bạn phải bổ sung thật nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt, đặc biệt là các loại vitamin được liệt kê ở trên.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Muốn cải thiện thị lực, đừng bỏ qua những vitamin “vàng” cực dễ tìm này nhé!
Scroll to top