08/29/2018 15:35
Bài tập không chỉ giúp cho mẹ bầu dễ sinh mà còn giúp mẹ khỏe, con khỏe

Bài tập không chỉ giúp cho mẹ bầu dễ sinh mà còn giúp mẹ khỏe, con khỏe

Thủy Nguyễn - Theo thethaovanhoa.vn

Các chuyên gia y tế khẳng định tập thể dục khi mang thai có vai trò rất quan trọng để các mẹ bầu được khỏe mạnh và kích thích việc sinh con dễ dàng. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo bạn có 1 thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Một chút vận động không chỉ giúp cho cơ thể mẹ khỏe khoắn, bền bỉ mà còn là hoạt động giúp bé năng động hơn từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp cho mẹ bầu hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa trên cơ thể khi mang thai, giúp việc giảm cân và duy trì vóc dáng sau sinh trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bài tập dành cho mẹ bầu khỏe, con sinh ra khỏe mạnh

Bài tập Yoga

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ mang thai, bộ máy hô hấp sẽ phải hoạt động nhiều hơn so với những người phụ nữ bình thường. Vì vậy, yoga chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những động tác yoga cung cấp một lượng oxy dồi dào cho cơ thể và đào thải khí cacbonic ra ngoài. Không những thế, yoga còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, bạn sẽ ngủ ngon hơn và vượt cạn dễ dàng hơn.

Bài tập dành cho mẹ bầu khỏe, con sinh ra khỏe mạnh

Nghiêng xương chậu

Làm xương chậu nghiêng thường xuyên trong một khoảng thời gian mang thai có thể giúp bạn ít đau lưng đồng thời còn giúp dễ dàng sinh nở một cách tự nhiên. Bằng cách tập luyện nghiêng phần vùng chậu bạn cũng có thể tăng sức mạnh của cơ bụng và giảm bớt một số cơn đau mà bạn cảm thấy trong giai đoạn cuối thai kì.

Bài tập dành cho mẹ bầu khỏe, con sinh ra khỏe mạnh
Bắt đầu bằng cách chống chân và tay xuống thảm mềm (tư thế đang bò) đầu hơi nghếch lên. Sau đó, bụng hóp lại, lưng võng xuống bạn hít vào. Giữ ở tư thế này trong vài giây sau đó thở ra và thư giãn. Cố gắng thực hành thói quen này một vài lần trong thời gian mang thai của bạn.

Xem thêm: Tung hứng trẻ sơ sinh

Khiêu vũ

Khiêu vũ là 1 cách tập luyện thú vị. Đây cũng là hình thức tập thể dục mà mẹ bầu và em bé sẽ thực sự thoải mái. Bạn nên nhảy có cường độ nhẹ nhàng và có sự tư vấn của người hướng dẫn.

Đứng lên ngồi xuống

Ngồi xổm là một cách tốt để tập cho đùi và cơ xương chậu hoạt động hiệu quả trong lúc sinh vì nó tăng cường cơ bắp đùi và kéo dài xương chậu của bạn. Mẹ có thể thực hiện điều này với sự trợ giúp của một chiếc ghế hay một chiếc bàn có chiều cao bằng với vòng eo của bạn. Bắt đầu bằng cách giữ bàn hoặc ghế trong tư thế đứng lên với lưng thẳng, hai chân rộng bằng vai, các ngón chân hướng ra ngoài. Sau đó bạn từ từ hạ thấp cơ thể xuống sàn nhà cho đến khi ở vị trí lưng chừng - đùi song song với mặt sàn. 

Bài tập dành cho mẹ bầu khỏe, con sinh ra khỏe mạnh

Đảm bảo việc hạ thấp cơ thể của bạn trong khi lưng vẫn phải thẳng. Ở vị trí này trong khoảng 10 giây, sau đó lặp lại động tác đứng dậy. Bạn tập động tác này vài lần mỗi ngày để đùi và cơ bắp vùng chậu được rèn luyện tăng khả năng chịu đựng trước khi sinh.

Bơi

Bơi lội là 1 cách tập luyện thú vị, đặc biệt là đối với những phụ nữ thích nước. Bơi lội rất tốt cho sức khỏe và có ít nguy cơ rủi ro. Thêm vào đó, tập thể dục trong nước không gây áp lực lên các khớp xương của bạn. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên tránh lặn và nhảy vì dễ gây tổn thương cho lưng, vai và cổ.

Bài tập dành cho mẹ bầu khỏe, con sinh ra khỏe mạnh

Tập thể dục khi mang thai giúp cải thiện sự phát triển của thai nhi và làm giảm các triệu chứng khó chịu của mẹ. Chăm chỉ tập luyện những bài tập phù hợp khi mang bầu sẽ giúp mẹ có một thai kỳ nhẹ nhàng, khỏe mạnh và sinh con dễ dàng hơn, không chỉ thế còn giúp con sinh ra khỏe mạnh, nhanh nhẹn nữa.

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng