07/30/2018 16:40

Chỉ cần tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày, cả đời không lo bệnh tật

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn Bích Trâm

Nếu bạn áp dụng những thói quen tốt vào sinh hoạt hằng ngày thì cơ thể sẽ ít bị thoái hóa và khỏe mạnh hơn, đặc biệt là những thói quen được liệt kê sau đây.

Chúng ta có thể không thực sự muốn trở về tuổi 17, tuy nhiên chắc chắn ai cũng muốn có được sức khỏe và sức mạnh của độ tuổi này. Chúng ta có khuynh hướng chấp nhận rằng sự thoái hóa về thể chất là một phần của quá trình lão hóa và tuổi tác. Tuy nhiên, độ tuổi chỉ là một con số nếu bạn áp dụng kịp thời những thói quen lành mạnh sau đây vào cuộc sống hằng ngày.

Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Ngủ là lúc mà cơ thể có thể tự phục hồi và chữa lành những tổn thương của tế bào. Việc ngủ trưa hay ngủ nhiều hơn một ít vào cuối tuần sẽ chẳng thể bù đắp được những tổn hại gây ra do thiếu ngủ hằng ngày, và điều này sẽ làm cho cơ thể yếu đi và dễ bị tổn thương.

Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Chúng ta cứ tiếp tục lặp lại vòng tròn tiêu cực đó là hầu như luôn luôn sinh hoạt với không khí bên trong một căn phòng và ít có cơ hội tiếp xúc với không khí bên ngoài. Vì vậy hãy ra khỏi nhà và nếu có thể, hãy chọn một con đường ít phương tiện giao thông và một công viên với nhiều cây cối để hít thở không khí bên ngoài bạn nhé!

Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Nếu thiếu nước, cơ thể của bạn sẽ tựa như một trái nho khô và các tế bào sẽ bị co rút lại dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn. Uống đủ nước là một giải pháp, không cần đợi đến khi khát nước bạn mới bắt đầu uống nước, hãy uống nước thường xuyên hơn và tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều nước như trái cây tươi và rau. Tuy nhiên "cái gì nhiều quá cũng không tốt" bạn nên tìm hiểu thật kỹ những quy tắc uống nước sao cho đúng và hợp lý.

Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Rau xanh chính là nguồn năng lượng và dinh dưỡng tự nhiên và cực kì cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên thêm rau vào chế độ ăn bằng càng nhiều cách càng tốt.

Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Sự thoái hóa được hình thành và có sự góp phần của các gốc tự do, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại các gốc tự do và chữa lành những tổn thương gây ra bởi chúng bằng cách dung nạp thật nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa.

Những thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khoẻ.
Tuân thủ những thói quen đơn giản này mỗi ngày để cơ thế khoẻ mạnh

Việc ăn quá nhiều đường hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, không những làm cho da bạn ngày càng nhiều nếp nhăn và nhanh chảy xệ, mà nó còn làm gia tăng khả năng mắc chứng béo phì, tiểu đường và bệnh tim, do cơ thể phải chịu ảnh hưởng của một lượng lớn glycemic. Tuy nhiên chúng ta không nên bỏ hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn mà chỉ nên giảm chúng ít nhất có thể để đảm bảo sức khỏe được ổn định.

Bạn không thể ngăn cản quá trình tự nhiên này, nhưng điều đó không có nghĩa là không có cách nào khác để bạn trẻ và khỏe hơn. Ngoài chế độ ăn uống thì những yếu tố sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến cơ thể. Cho nên, hãy thay đổi những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen tốt ngay từ bây giờ để cơ thể được khỏe mạnh bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen thông minh giúp bạn tránh khỏi nỗi lo bệnh tật
Scroll to top