07/06/2018 00:00

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân theo cách này

Trúc Mai  - Theo thethaovanhoa.vn Trúc Mai - Theo thethaovanhoa.vn
Không cần phải đầu tư vào các liệu trình spa hay những kì nghỉ đắt tiền, một số tips đơn giản ít tốn kém có thể giúp bạn thư giãn sau những ngày dài căng thẳng.

Đến spa hay đầu tư cho các kì nghỉ dưỡng đều là những biện pháp cực hiệu quả để nuông chiều bản thân sau khoảng thời gian căng thẳng. Nhưng nếu bạn chưa có đủ chi phí và thời gian để tận hưởng các dịch vụ đắt tiền trên, có một số tips thư giãn đơn giản sau đây mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà lại chẳng hề tốn kém.

Nếu cảm thấy bức bối, ngột ngạt sau một dài thì hãy thử đi bộ ra công viên gần nhà. Việc để cơ thể vận động và giao tiếp với mọi người, tận hưởng không khí trong lành sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn. Bạn có thể dẫn theo thú cưng, dắt chúng đi dạo. Biết đâu, sẽ có cơ hội làm quen thêm nhiều người bạn mới với sở thích giống nhau.

Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân nhé

Việc massage sẽ giúp các cơ của bạn được thư giãn và thả lỏng, từ đó cơ thể cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để đến tiệm massage hàng ngày. Thay vào đó, những chiếc gối hoặc máy mát xa nhỏ thường bán ở siêu thị hoặc cửa hàng đồ lưu niệm, với giá tiền dễ chịu hơn nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dùng chúng cho cổ, vai hay lưng, bụng, cánh tay hoặc chân.

Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân nhé

Tập thể dục là một trong những cách giảm stress hữu hiệu không những cho tinh thần mà còn thể chất. Yoga là một biện pháp ngăn ngừa stress rất hiệu quả nhưng không phải động tác nào cũng mang lại kết quả như nhau. Những tư thế như uốn lưng hay trồng cây chuối sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn. Một phần của hệ thống thần kinh giúp cơ thể và tâm trí thư giãn sẽ được kích thích khi bạn uốn cột sống, Chris Streeter, giáo sư tâm thần học tại Đại học Y dược Boston giải thích.

Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân nhé
Đây là một gợi ý chung chung và phổ biến, nhưng luôn mang lại hiệu quả rất tốt. Nước ấm sẽ làm các lỗ chân lông trên cơ thể bạn giãn nở, loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và cả sự mệt mỏi. Việc ngâm mình trong bồn tắm với âm nhạc nhẹ nhàng và đồ uống yêu thích chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn. Nhưng nếu bạn không có thời gian, hãy thư giãn cơ bắp của bạn dưới vòi sen.
Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân nhé
Sau một ngày dài, hãy để cho não bộ được nghỉ ngơi. Chẳng có gì phù hợp hơn là một bộ đồ mặc rộng rãi bên thứ đồ uống yêu thích, thêm một cuốn sách thú vị với tư thế nằm thật thoải mái. Hãy chọn một chủ đề bạn yêu thích, hay đơn giản hơn là một cuốn sách giải trí thông thường với trang bìa thật đẹp. Hoặc bạn thử cầm bút và vẽ những gì đang xuất hiện trong suy nghĩ của mình lên vài trang giấy, điều này chắc chắn sẽ cải thiện được khả năng đối mặt với sự căng thẳng, lo âu hàng ngày.
Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy thử nuông chiều bản thân nhé

Ngoài mục đích thư giãn, đây còn là hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc cơ thể bạn. Còn gì tuyệt vời hơn việc ủ tóc bằng một loại dầu yêu thích và đắp mặt nạ dưỡng da trong thời gian chờ. Một mái tóc thơm mượt và làn da tươi tắn chắc chắn sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn vào ngày làm việc hôm sau.

Stress xuất hiện khắp nơi trong cuộc sống như tại nơi làm việc, quan hệ tình cảm, gia đình, học hành, bạn bè… Nếu chúng ta không có phương pháp ứng xử kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chỉ số hạnh phúc của mỗi người, cuộc sống sẽ trở nên nặng nề hơn, khả năng làm việc sẽ kém đi, sự chán chường xuất hiện và kéo dài. Vì thế nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng sau một ngày dài, hãy thử một số tips đơn giản trên đây có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày dài căng thẳng.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Những dấu hiệu cơ thể đang nhắc bạn “Hãy nghỉ ngơi đi!”
Scroll to top