04/05/2018 10:57
Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là "thủ phạm" chính khiến mỡ bụng dày lên từng ngày

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là "thủ phạm" chính khiến mỡ bụng dày lên từng ngày

Huynh Ha - Theo thethaovanhoa.vn

Có những thói quen nhỏ nhặt ai cũng mắc phải hàng ngày dễ khiến bụng phình to mất kiểm soát mà không nhận ra. Cùng điểm qua xem đó là những thói quen gì để sửa đổi còn kịp nhé các nàng!

Chế độ ăn uống quá nhiều mỡ và tinh bột

Các khẩu phần ăn trong ngày nếu chứa quá nhiều mỡ và tinh bột sẽ chỉ khiến mỡ bụng ngày càng dày lên. Thêm nữa, thói quen uống nước có ga, hay tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân làm bụng phình to hơn. Vậy nên, bạn cần thay đổi ngay chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein, cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ trong ngày và thay thế hoàn toàn các chất béo động vật thành chất béo thực vật trong khẩu phần ăn. Đơn giản hơn, bạn nên chăm ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, hay đồ ăn có chứa thành phần đường hoá học nhiều... bởi đây chính là một trong các tác nhân gây béo bụng.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Thường xuyên bỏ bữa

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng, cứ chăm bỏ bữa là có thể xuống cân nhanh chóng. Bởi lẽ, việc bỏ bữa thường xuyên khiến bạn có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn bình thường. Do đó, hãy sửa ngay thói quen này để tránh gặp phải tình trạng tăng cân đột ngột.

Uống nước có caffein sau 6 giờ tối

Caffein có thể làm tăng gấp đôi hàm lượng cortisol trong cơ thể, đặc biệt nếu uống từ tối về đêm sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mất ngủ. Do đó, để không làm gián đoạn giấc ngủ, giảm cortisol và hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, bạn hãy nói không với các loại thức uống có caffein sau 6 giờ tối.

Ăn tối muộn và đi ngủ ngay

Khi bạn ăn tối quá muộn thì cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hoá thức ăn và chuyển hoá thành dinh dưỡng. Chính lúc này, lượng calories và chất béo bạn vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần dần trong cơ thể. Thế nên, hãy ăn tối đúng giờ và không nên ăn gì trước 3 tiếng đi ngủ. Nếu không may có đói bụng vào nửa đêm thì chỉ nên ăn nhẹ bằng một chút trái cây tươi, hay uống một cốc nước để giúp tiêu hoá dễ dàng và hạn chế nguy cơ béo bụng.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Ngồi nhiều

Dường như đây là thói quen mà rất nhiều người thường hay mắc phải. Tuy nhiên, do tính chất công việc hay học tập nên thói quen này thường rất khó khắc phục. Và đó chính là nguyên nhân gây béo bụng từ khi còn trẻ. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên lưu ý khi ngồi thì luôn giữ thẳng lưng và không phình bụng để hạn chế mỡ tích tụ phần bụng. Cứ khoảng 45 phút thì nên đứng dậy đi lại hoặc vươn vai để giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn hơn. Ngoài ra, chăm tập luyện thể thao mỗi ngày cũng là thói quen tốt giúp bạn hạn chế nguy cơ béo bụng mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

Làm việc trên 48 giờ/tuần

Nhiều nghiên cứu mới cho thấy rằng nếu bạn làm việc hơn 48 giờ một tuần, nguy cơ gia tăng căng thẳng sẽ càng cao. Mặt khác, khi căng thẳng, rất nhiều người sẽ tìm tới các chất kích thích, trong đó có rượu. Uống nhiều rượu làm tăng cortisol, đồng nghĩa với việc tăng mỡ bụng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một cách giảm vòng eo, hãy ghi nhớ lời khuyên đừng làm việc quá 48 giờ/tuần.

Nằm ngay sau khi ăn

Một trong các nguyên nhân khiến vòng 2 tăng lên nhanh chóng và kéo theo các vấn đề về dạ dày là do thói quen xấu này gây ra. Nằm ngay sau khi ăn không những khiến hệ tiêu hoá hoạt động kém đi mà còn làm nặng bụng. Do vậy, sau khi ăn thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hoá hết đã nhé.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ sẽ khiến cho lượng mỡ dư thừa tích trữ nhiều hơn, đặc biệt là vùng bụng. Do đó, nếu bạn ngủ không đủ giấc thì hormone cortisol (căng thẳng) sẽ có cơ hội tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Vậy nên, hãy duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 10 giờ tối để tránh gặp phải tình cảnh mỡ bụng dày lên.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Xem qua thông tin trên, bạn thấy mình mắc phải bao nhiêu thói xấu thì hãy sửa ngay đi nhé. Tuy nhiên nếu nàng nào lỡ có vòng eo "bánh mì" thì cũng đừng quá lo lắng. Để giảm cân, đánh tan mỡ bụng hiệu quả, các chị em có thể áp dụng cách luyện tập và chế độ ăn uống trong 7 ngày vô cùng khắt khe nhưng hiệu quả dưới đây:

Bài tập 1

- Bước chân liên tục, chân trước và chân sau thay đổi liền mạch. Kết hợp cử động phần tay.

- Giữ tư thế thẳng lưng, đầu gối thẳng.

- Thực hiện bài tập này trong 30-40 giây.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Bài tập 2

- Bắt đầu ở tư thế giống như hít đất.

- Bắt đầu di chuyển đầu gối về phía ngực bằng cách thu cẳng chân giống như bạn đang bước lên cầu thang.

- Làm liên tục trong vòng 30 - 40 giây.

- Động tác này giúp tác động vào phần mỡ ở bụng, giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Bài tập 3

- Tư thế tương tự như squat, đầu gối uốn cong. Tay đưa về phía trước mặt, khuỷu tay uốn cong.

- Rướn người lên cao. Trong khi rướn, điều quan trọng là giữ cho cơ thể của bạn thẳng, chân nhón gót, hai tay căng ra phía sau làm căng cơ bụng, mỡ.

- Thực hiện bài tập này trong 30 giây.

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng trong 7 ngày:

bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len
bestie nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-la-thu-pham-khien-mo-bung-day-len

Mỡ thừa vòng 2 luôn là nỗi lo lắng của phái đẹp bởi nó không chỉ khiến chị em hỏng dáng, mất tự tin, mà còn mang đến hàng loạt phiền toái trong cuộc sống. Vì vậy, hãy kiên trì thực hiện những cách trên để giảm mỡ bụng, giúp “thổi bay” nỗi lo eo bánh mỳ nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng