04/13/2018 19:26

Hãy xem lại chế độ ăn kiêng của mình nếu bạn thấy những dấu hiệu này của cơ thể

Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn

Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì, vì vậy, để có được một quá trình ăn kiêng có hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng. Nếu cơ thể bạn có những biểu hiện dưới đây thì chứng tỏ bạn đang ăn kiêng sai cách đấy!

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có được một vóc dáng thon gọn, một hình thể chuẩn hình chữ S. Nếu bạn đang cố gắng nỗ lực để có thể giảm được cân nặng, thế nhưng lại gặp những dấu hiệu này thì đó chính là lời cảnh báo cho rằng bạn đang đi sai hướng đấy!

1.    Nước tiểu đậm

bestie-giam-can-sai-cach

Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm, thì đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị mất nước. Thông thường, khi chiếc bụng của bạn “lên tiếng”, bạn sẽ ăn thức ăn mà thường bỏ quên đi việc uống nước. Như vậy, khối lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn khối lượng nước mà bạn đang cần. Việc thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn mà còn cả sự hoạt động của các bộ phận trên cơ thể. Nước có thể giúp bạn giảm lượng calo mà mình tiêu thụ hằng ngày, thải các chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, hãy tạo thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé!

2.    Bỏ bữa sáng

bestie-giam-can-sai-cach

Nhiều bạn cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp chúng ta giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp chúng ta cung cấp năng lượng cho 1 ngày. Nếu bạn cung cấp đủ chất đạm và chất xơ trong buổi ăn sáng, chúng sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Nhiều người vì không cảm thấy đói nên đã bỏ qua bữa ăn này. Chính vì vậy, cơ thể của bạn sẽ lưu trữ chất béo để có thể tạo thành năng lượng cho bạn hoạt động. Cơ thể của bạn khi bắt đầu tích tụ chất béo, cân nặng của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng. Hãy cố gắng ăn sáng dù công việc có bận rộn thế nào bạn nhé!

3.    Hay mở tủ lạnh

bestie-giam-can-sai-cach

Nếu bạn có thói quen thường xuyên mở tủ lạnh, dù đó là hành động vô thức, thì chứng tỏ bụng bạn đang đói đấy! Bạn cố gắng tránh xa tủ lạnh càng xa càng tốt, thế nhưng điều đấy càng làm bạn cảm thấy buồn bực hơn và một kế hoạch ăn ngoài dự kiến xuất hiện. Vậy là bạn lại càng dễ tăng cân hơn vì không thể kiểm soát được lượng thức ăn cũng như calo mà mình nạp vào. Tốt nhất, bạn nên xây dựng thời khóa biểu cho việc ăn uống một cách cụ thể, và không nên ăn vặt chỉ vì cảm thấy buồn chán.

4.    Thức dậy với cảm giác mệt mỏi

bestie-giam-can-sai-cach

Giấc ngủ tốt có thể đem đến cho bạn nhiều lợi ích, tuy nhiên với những ai không cảm thấy sảng khoái sau giấc ngủ dài thì có lẽ bạn đang gặp một chút rắc rối với sức khỏe của mình, trong đó có khả năng dẫn đến việc bạn sẽ tăng cân. Hãy đảm bảo rằng một ngày bạn có thể ngủ đủ 8 tiếng và không xem tivi, máy tính trước 1-2h trước khi đi ngủ. Vào những ngày cuối tuần, hãy nghỉ ngơi bằng cách không sử dụng đồ công nghệ, hãy để cơ thể bạn hoàn toàn được nghỉ ngơi để các tế bào có thể phục hồi một cách hiệu quả nhất.

5.    Cân đo nhiều lần trong ngày

bestie-giam-can-sai-cach

Với những người bắt đầu ăn kiêng, họ mong ngóng kết quả đến với mình càng sớm càng tốt, đó là lí do vì sao dễ dẫn đến stress. Stress sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể, và bạn dễ dàng buông bỏ vì cảm thấy quá khó khăn. Tuy nhiên, mỗi người có một cơ thể khác nhau, vì vậy, không phải ai cũng có quá trình giảm cân như nhau. Kiên trì trong quá trình này là điều vô cùng cần thiết, vì vậy, hãy hạn chế kiểm tra cân nặng của mình quá nhiều lần trong ngày. Bạn chỉ nên thực hiện 1 hoặc 2 lần mỗi tuần để giảm bớt áp lực nhé!

6.    Ăn đêm

bestie-giam-can-sai-cach

Thức khuya dễ dẫn đến việc tăng cân, vì cơ thể thay vì được phục hồi khi bạn chìm vào giấc ngủ thì lại phải hoạt động nên cần năng lượng để duy trì cơ thể . Theo những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Quốc gia Mexico, ăn đêm sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo ngược, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đảo lộn hoạt động trao đổi chất và dẫn đến tăng cân. Nếu bạn nghĩ mình thực sự đói thì có thể bổ sung bằng một bữa ăn nhẹ như trái cây, các loại hạt hoặc một bát của quả việt quất để có thể dễ ngủ hơn. Bạn có thể sử dụng các loại trà giảm cân để có thể giảm đói khi phải thức khuya.

Giảm cân là một quá trình vô cùng khó khăn, cần sự nhẫn nại và kiên trì. Những dấu hiệu mà cơ thể phản hồi lại có thể là tín hiệu để bạn nhận biết quá trình giảm cân của mình sai ở đâu để có thể sửa đổi nhanh chóng và hiệu quả.

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
5 Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất đang trở thành xu hướng trong 2018
Scroll to top