03/10/2018 22:57

Bí kíp các chị em phụ nữ nên áp dụng để giữ được vóc dáng thon gọn

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn Bích Trâm

Sue Peckham là người đồng sáng lập chương trình "12 tuần giảm cân", cũng chia sẻ những bí quyết để có được vóc dáng cực chuẩn sau đây. Hãy ghi chú lại 6 bí kíp này và tập dần thành thói quen để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Không nên phụ thuộc vào lời khuyên nên ăn những món gì

bestie bi quyet thon gon

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có một chế độ ăn khác nhau. Tuyệt đối không nên nghe lời khuyên về chế độ ăn từ người khác. Bởi vì trong chế độ ăn sẽ có những thực phẩm hợp cho chúng ta, nhưng một số khác lại không. Chính vì vậy mà bạn nên tham khảo chế độ ăn từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc sách báo khoa học.

Không áp dụng một chế độ ăn uống trong thời gian dài

bestie bi quyet thon gon

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng 85% trường hợp giảm cân vẫn có thể tăng cân trở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc, áp dụng một chế độ ăn kiêng hiệu quả đến một thời gian nào đó chế độ dinh dưỡng này cũng sẽ mất tác dụng. Tuy nhiên, việc thay đổi chế độ ăn kiêng thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe vì nó có thể gây rối loạn. Cách tốt nhất là bạn nên áp dụng một chế độ ăn đến khi đạt được hiệu quả ổn định rồi mới bắt đầu đổi sang một chế độ ăn khác.

Ăn đến lúc không còn cảm thấy đói

bestie bi quyet thon gon

Để thực hiện được cách này, trước tiên bạn phải thay đổi từ trong suy nghĩ của mình. Bạn phải nhận định được rằng “ăn thực phẩm nào để cơ thể khỏe mạnh” và loại bỏ hoàn toàn ý nghĩ “ăn thực phẩm nào để giảm cân”. Vì giữ cách nghĩ này không những khiến bạn khó để giảm cân mà còn cảm thấy mệt mỏi và dễ bỏ cuộc. Lúc ăn, bạn nên ăn khi cảm thấy đói và dừng ngay nếu đã cảm thấy no, không nên ăn ráng hay ép mình ăn ít đi.

Ăn những gì mình thích

bestie bi quyet thon gon

Thực chất, bạn hoàn toàn có thể ăn những món bạn thích với điều kiện bạn chỉ tiêu thụ vào cơ thể 1600 calo một ngày. Theo khuyến nghị từ Tổ chức sức khỏe cộng đồng Anh, bạn nên chia 400 calo cho điểm tâm, 600 calo cho ăn trưa và 600 calo còn lại dành cho bữa tối. Tốt nhất là bạn chỉ nên ăn vào những lúc cảm thấy đói, hạn chế tối đa việc ăn do buồn miệng và ngưng ăn ngay khi cảm thấy no.

Lắng nghe cơ thể

bestie bi quyet thon gon

Điều quan trọng nhất vẫn là cơ thể chính mình. Trước khi ăn bất kì thứ gì, bạn nên đặt nhiều câu hỏi cho bản thân mình rằng “Liệu mình có thật sự đói? Món này có giúp mình khỏe mạnh nhanh nhẹn hơn hay chỉ khiến mình chậm chạp hơn? Việc tự đặt ra câu hỏi khiến cho bạn có xu hướng suy nghĩ nhiều về điều kiện của cơ thể và hầu hết là có thể nhịn đi những cơn ăn vặt có hại cho việc giảm cân.

Yêu bản thân

bestie bi quyet thon gon

Chị em cần quan tâm đến cơ thể mình, lo lắng cho cơ thể mình - Peckham nói. Bạn không thể tự lo cho mình đúng cách nếu chưa thực sự yêu bản thân và sẵn sàng quan tâm đến cơ thể một cách tốt nhất. Để yêu thương bản thân một cách tốt nhất, bạn nên cho cơ thể mình tiêu thụ những thực phẩm, nguyên liệu tốt nhất, điều này không những khiến bạn có được bữa ăn ngon miệng mà nó còn đem lại cho bạn sức khỏe và năng lượng tích cực.

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng chuẩn từng xen ti mét. Hiểu được điều đó, Sue Peckham đã có những chia sẻ về bí quyết để có được vóc dáng thon gọn. Hãy ghi chú lại 6 bí kíp này và tập dần thành thói quen để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn nhé!

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

Video có thể bạn quan tâm
Những món càng ăn dáng càng đẹp, khỏi phải lo giữ dáng
Scroll to top