02/01/2018 16:19

Những mẹo hay giúp các chị em thường say xe “tỉnh như sáo” suốt chuyến đi

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê

Nhiều chị em thường chọn cách uống thuốc chống say tàu xe để "đối phó" với những chuyến đi xa thế nhưng ít ai biết rằng có một số mẹo nhỏ khác bạn có thể áp dụng để luôn tỉnh táo và không cảm thấy mệt mỏi.

Say tàu xe là trạng thái cơ thể bị rối loạn thăng bằng dẫn đến tình trạng buồn nôn, chóng mặt và mệt mỏi. Đa số các chị em thường chọn cách uống thuốc để chống say nhưng vẫn có những mẹo hay giúp bạn thoát khỏi triệu chứng này cực kì hiệu quả.

1/ “Đánh lạc hướng” cơ thể

Thay vì ngồi yên chịu trận, bạn có thể nghe nhạc, nói chuyện, ăn vặt hay chơi game để giúp quên đi cảm giác say xe. Hãy nhớ yếu tố tinh thần rất quan trọng trong việc chống lại cơn say.

2/ Ăn ngủ đầy đủ

Ngủ đủ giấc và ăn vừa đủ no trước 2 tiếng lên xe sẽ khiến cơ thể đỡ mệt mỏi hơn. Nhưng cần tránh nhịn đói hay thu nạp các loại đồ ăn khó tiêu hóa.

3/ Tránh xa mùi khó chịu

bestie cach chong say tau xe

Mùi thuốc lá, chất khử mùi trên xe có thể sẽ khiến bạn khó chịu và dễ say hơn. Vì vậy bạn có thể yêu cầu những người xung quanh không hút thuốc và mở cửa sổ để không khí trong lành hơn.

4/ Không sử dụng nước có ga 

Không nên sử dụng đồ uống có ga hay các thực phẩm khó tiêu như nếp, đậu hủ, thực phẩm giàu chất béo và nặng mùi vì dễ khiến dạ dày “la ó” và gây buồn nôn.

5/ Ngồi ghế trước

bestie cach chong say tau xe

Theo kinh nghiệm của các tài xế thì ngồi ghế trước sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng say xe nhưng nếu di chuyển lâu nhiều giờ đồng hồ thì nên chọn vị trí giữa bởi ít bị chòng chành nhất. Đồng thời không nên nhìn ngang 2 bên mà nên hướng mắt về phía trước. Thêm vào đó, việc cố gắng ngủ một giấc sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. 

6/ Một số mẹo vặt khác

bestie cach chong say tau xe

- Nhiều người quấn khăn khô để giữ ấm từ phía sau ót ra trước ngực để chống say tàu xe .

- Ngửi hoặc nhấm nháp một ít chanh, cam, quýt, gừng, bánh mì.

- Ăn khoai lang giã nát cũng có thể phòng tránh được tình trạng say xe.

- Uống nước gừng ấm hoặc ngậm một lát gừng cũng mang đến hiệu quả tương tự.

- Uống nước ấm pha giấm và miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn trước khi lên xe 15-30 phút.

- Ngoài ra, có thể thoa dầu gió hoặc đắp gừng lên 2 thái dương, giữa nhân trung và cổ tay.

Với những mẹo đơn giản này bạn sẽ có một chuyến đi thật thoải mái mà không bị say tàu xe hay cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, cần áp dụng nhiều phương pháp cùng lúc để mang đến hiệu quả tốt nhất.

(Mời bạn cùng xem thêm thông tin trong video clip trên nhé)

(Hình tổng hợp từ Internet)

Video có thể bạn quan tâm
Cẩm nang chăm sóc răng miệng 2019
Scroll to top